WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 10, 2009

คนไทยในเยอรมัน ชี้แจงเรื่อง การกล่าวหาว่านายกฯทักษิณใช้ชื่อปลอม

ที่มา Thai E-News

โดย คุณลูกชาวนาไทย
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
10 มิถุนายน 2552

เมื่อเช้านี้ ผมได้รับอีเมล์จากแฟนคลับบทความผมที่เยอรมัน เล่าให้ฟังเกี่ยวกับกรณีที่ นายอภิสิทธิ์กล่าวหาว่า ท่านนายกฯทักษิณ ใช้ชื่อปลอมในการขอวีซ่าเข้าเยอรมัน

คนไทยในเยอรมันท่านนี้ อยู่เยอรมันมาหลายสิบปีแล้วครับ พูดอ่านเขียนภาษาเยอรมันได้ดีกว่า หรือพอๆ กับภาษาไทยครับ รวมทั้งได้ติดตามข่าวในหนังสือพิมพ์เยอรมันทุกวัน ก็เหมือนๆ เราที่อ่านหนังสือพิมพ์ไทยทุกเช้าแหละครับ

เรียนคุณลูกชาวนาไทย


เมื่อวานดิฉันไปลงเลือกตั้งของ EU มา ตอนนี้มีประเทศใหม่ๆ เข้าร่วมในเครือ EU รวมแล้ว 27 ประเทศ เมื่อปีที่แล้วแค่ 17 ประเทศ ปีนี้เพิ่มอีก 9 ประเทศ ใช้เงินยูโรสกุลเดียวกันเกือบหมด มีประเทศเดียวที่ไม่ร่วม คือแม่ผู้ดีอังกฤษ ยังใช้เงินปอนด์ ทำตัวเป็นแกะดำ ทำให้สมาชิกแบะปาก มองอย่างเหยียดๆ เพราะทำตัวเป็นผู้ดีเหนือกว่าคนอื่นๆ ทั้งที่ไม่มีอะไรดีสักหน่อย เขาไม่ชอบกันทั้งยุโรป สามีของดิฉันยังไม่ชอบเลย


เลือกตั้งเมื่อวานพรรคของ CDU ชนะและได้ที่นั่งในสภา EU 99 คน ดิฉันเลือกพรรคนี้คะ


ตอนนี้ใครถือวีซ่าเยอรมัน สามารถไปได้ 26 ประเทศ ยกเว้นประเทศผู้ดี เขาไม่ยอมเล่นด้วย ฉะนั้นพวกประเทศอียูทั้งหลายจึงมอง ประเทศผู้ดี เป็นแกะดำเข้ากันไม่ได้ แต่ไม่มีใครก้มหัวให้หรอกคะ


นายกทักษิณ ยังเข้าออกในยุโรปได้ เมื่อวานดิฉันโทรไปคุยกับตำรวจ FBI เยอรมันรู้จักกันดี เขาอยู่ใกล้ๆ เมือง Frankfurt ถามเขาว่า การปลอมชื่อขอวีซ่าได้ด้วยหรือในเยอรมัน ?


เขาบอกว่า ไม่ว่าประเทศใด ก็ไม่อนุญาตใช้ชื่อปลอมขอวีซ่า

ดิฉันก็เลยเล่าให้เขาฟังเกี่ยวนายกฯไทย (อภิสิทธิ์) ที่ให้ข่าวในประเทศไทยว่า ท่านนายกฯทักษิณใช้ชื่อปลอมขอวีซ่า ตำรวจเพื่อนของดิฉัน บอกว่า นายกไทยบ้องตื้น ยิ่งในเยอรมันไม่มีทาง เพราะที่เยอรมันต่างเคารพกฎหมาย ใครที่อยู่เยอรมันจะรู้ดีว่า เคร่งครัดเด็ดขาดขนาดไหน ไม่มีการสอดใต้โต๊ะ


ฉะนั้นนายกทักษิณ จะขอวีซ่า ต้องมีหลักฐานว่าพักที่ไหน จึงมีข่าวเกรียวกราวว่า มีบ้านพักที่เมือง Bad Godesberg ซึ่งอยู่ใกล้กรุงบอนน์ เป็นสถานที่พำนัก แต่นายกไม่ได้อยู่พักที่นั่น ดิฉันได้สอบถามเพื่อนที่รู้จักกันและรู้เรื่องดี เขายืนยันว่านายกไม่ได้อยู่เยอรมัน อยู่ที่ประเทศดูไบ แต่เข้าๆ ออกๆ ระหว่างยุโรปและ ตะวันออกกลาง


พวกเต้าข่าวก็เขียนประโคมกันจนน่ารำคาญ ดิฉันเลยลองเข้าไปในเว็บไซด์ของหนังสือพิมพ์ Sueddeutsche Zeitung.com เปิดอ่าน จึงได้รู้ว่า ข่าวมาจากเว็บไซด์ เพราะในหน้าหนังสือพิมพ์รายวันที่สามีดิฉันอ่าน ไม่มีเขียนเรื่องนี้เลย


นายกไทยนี่ ไม่มีศักดิ์ศรีเอาเลย พูดมั่วออกมาได้ ตามที่ดิฉันอ่านมีนักการเมืองพรรค CSU ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของนายกทักษิณ คอยให้ความสะดวกและการันตีเกี่ยวกับใบอนุญาต (วีซ่า) ให้นายกทักษิณ


ในข่าวยังบอกอีกว่า นักการเมืองคนนี้ ยังมีเรื่องต้องคุยกับนายกทักษิณ คงจะเกี่ยวเรื่องเศรษฐกิจโลก ดิฉันคิดว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยไปได้ข้อมูลมา เลยให้คนของรัฐบาลดิสเครดิต บิดเบือนความจริง อิจฉาตาร้อนใ ส่ร้ายป้ายสีแบบที่ตำรวจ FBI บอก เพราะเขามาเที่ยวไทยบ่อย และรู้ลึกตื้นหนาบางรัฐบาลนี้ดี ขายหน้าไปทั่วโลก เอาเรื่องผิดๆ บ้องตื้น มาประโคมข่าว


นับถือ


แฟนคลับต่างแดน