WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

อาการฝ่อซะที่ไหน!

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_12088

เนวิน

ลากขึ้นตีนโรงตีนศาล ประเดิมแล้วคดีแรก

ล่าสุดศาลอาญาประทับรับฟ้องคดีที่นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานบอร์ด ขสมก. ยื่นฟ้องนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาฯ ข้อหาหมิ่นประมาทมีเอี่ยวทุจริตโครงการรถเมล์เอ็นจีวี

นี่คือสัญญาณเตือนพวกกระโดดโหนรถเมล์ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย

ถ้าเผลอมันปาก ปล่อยอารมณ์ให้กลอนพาไปตามสถานการณ์ เพลินกับรายการร่วมด้วยช่วยกันสหบาทา "ผู้ต้องสงสัยร่วมแก๊งงาบรถเมล์ฉาว" มากจนล้ำเขตกฎหมาย

มันก็เข้าทางอีกฝ่ายที่รอดักอยู่แล้ว

ตามสัญญาณเข้มๆที่นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม สายตรงเพื่อนเนวินออกอาการฉุนเฉียวข้อกล่าวหา "ทำเงินหล่น" กว่า 2 หมื่นล้านบาท คำรามฮึ่มฮ่ำ

ประกาศตอบโต้ทุกข้อกล่าวหา

ที่แน่ๆโดยท่าทีปักหลักสู้หลังชนฝา น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะหัวหน้าทีม "เฉพาะกิจ" เคลียร์ข่าวรถเมล์เอ็นจีวี เริ่มปฏิบัติการชี้แจงแถลงไข การขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์โครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ไม่ได้กดดันรัฐบาล หรือสภาพัฒน์เพื่อให้อนุมัติโครงการ

แค่ต้องการชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง

แต่ก็ยอมรับตามตรงเลยว่า ป้ายประชาสัมพันธ์โครงการรถเมล์เอ็นจีวีมีชื่อพรรคภูมิใจไทยปรากฏอยู่ด้วย เพราะถือเป็นผลงานของพรรคที่ต้องการทำให้กับประชาชนควบคู่ไปกับการหาคะแนนนิยมในพื้นที่ กทม. ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็ทำแบบนี้

ที่เด็ดกว่านั้น พรรคภูมิใจไทยยังจัดคิวให้แกนนำ รัฐมนตรีของพรรค รับบทเป็นเด็กแจกเอกสาร เดินสายไปยืนดักแจกสมุดปกขาวชี้แจงโครงการรถเมล์เอ็นจีวีให้ประชาชนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันที่ 12 มิถุนายน อีกต่างหาก

ไม่ตื่นกับเสียงรัวเกราะเคาะไม้

ค่ายภูมิใจไทยใส่เกียร์ห้า เดินหน้าลุยโปรเจกต์รถเมล์เอ็นจีวี โดยไม่มีท่าทีจะฝ่อกับรายการสหบาทาของแนวร่วมฝ่ายต้านแต่อย่างใด

ประทับยี่ห้อ "เนวิน ชิดชอบ" การันตี

จะมีอะไรหนักหนาสาหัสกว่าล่อเป้า "ท็อปบู๊ต คมช." เสี่ยงตาย "ทรยศนายใหญ่"

โดยต้นทุนติดลบ ไม่มีอะไรจะให้เสีย ที่แน่ๆโดยผลของลูกเขี้ยวที่เบี่ยงเกมไปเล่นกระแสหาเสียงกับคนกรุงเทพฯ ว่ากันว่าโดยระดับความมั่นใจของ "เนวิน" กระตุ้นต่อมคึกของลูกทีม กทม. ถ้ารถเมล์เอ็นจีวีล้อหมุนเมื่อไหร่ ยี่ห้อภูมิใจไทย ต้องมีที่นั่ง ส.ส.ในเมืองหลวง

ไม่ใช่แค่เกมลวง แต่หวังกันจริงๆจังๆ

ในอารมณ์ของนักเลือกตั้งที่เดาทางกันได้ จับอาการนั่งไม่ ติดของแชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่อย่างพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุด นายชนินทร์ รุ่งแสง ส.ส.กทม.ได้นำทีม ส.ส.กรุงเทพฯพรรคประชาธิปัตย์ รุดเข้าหารือกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.และคณะผู้บริหาร นัยว่า เพื่อติดตามการดำเนินการระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่ กทม. โดยเฉพาะการขนส่งระบบรางที่ กทม.ดำเนินการอยู่และมีโครงการต่อไป

ก่อนแบไต๋ ประกาศจะสนับสนุนให้ กทม.ดำเนินการขอให้ คณะรัฐมนตรีพิจารณาโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าช่วงแบริ่ง- สมุทรปราการ และหมอชิต-สะพานใหม่ ซึ่งมติ ครม.เดิมให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ดำเนินการ

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ก็รับมุกทันที กทม.มีความพร้อมและศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หากได้ดำเนินการก็จะเชื่อมต่อระบบกับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวก และจ่ายค่าโดยสารที่ถูก ซึ่งประชาชนผู้เสียภาษีเองจะได้ประโยชน์ในส่วนนี้โดยตรง

แต่หากรัฐบาลไม่คืนสายสีเขียวให้ กทม.ดำเนินการ ต้องอธิบาย ต่อประชาชนถึงสาเหตุที่ไม่คืน รวมถึงอธิบายว่า ทำไมประชาชนต้องจ่ายค่าโดยสารที่แพงกว่า

โดยเกมแย่งดื้อๆ อาศัย กทม.เป็นฐานฉกงานจากกระทรวงคมนาคมของภูมิใจไทย

ประชาธิปัตย์ยื้อยุดฉุดกระชากฐานเสียงคนเมืองกรุงเต็มที่

ตามรูปเกมนี้ ค่ายภูมิใจไทยก็พร้อมวัดด้วยอยู่แล้ว น.ส.ศุภมาส ในฐานะหัวหอกทีม กทม.ตีปี๊บแข่งทันที ไม่ใช่แค่บิ๊กโปรเจกต์รถเมล์เอ็นจีวีเท่านั้น แต่พรรคภูมิใจไทยยังมีโครงการระบบขนส่งมวลชนใน กทม. โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีชมพู ปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ-สุวินทวงศ์

แย่งกันชงโปรเจกต์มือเป็นระวิงเลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน