WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 9, 2009

"ยิ่งลักษณ์"โดดเคลียร์ลด"ระแวง"ปมอดีตกลุ่ม"เพื่อนเนวิน" 6ส.ส.พท.กาฬสินธุ์ไม่คิดย้าย "จุมพฎ"ท้าขับ

ที่มา มติชนออนไลน์

6 ส.ส.พท.กาฬสินธุ์ยังไม่คิดย้าย "ยิ่งลักษณ์" โดดเคลียร์ลด" ระแวง" ส.ส.ภาคอีสาน พท. ที่เป็นอดีตกลุ่มเพื่อนเนวินกว่า 40 คน หวั่นแบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่า "จุมพฎ" ท้าขับหวังเข้าทางซบภท.

"จุมพฎ"ท้าขับหวังเข้าทางซบภท.


นายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร เขต 2 พท. แถลงที่สำนักงาน ปัญจเทพทนายความ ชุมชนกกส้มโฮง เขตเทศบาลเมืองสกลนครอีกครั้ง เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ถึงสาเหตุคิดย้ายไปสังกัด ภท.โดยกล่าวอ้างว่า เนื่องจากไม่พอใจในการกำหนดทิศทางทางการเมืองของ พท. เพราะผู้มีบารมีจากต่างประเทศนอกพรรค ขัดขวางการทำหน้าที่ ส.ส. เช่น ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จึงไม่รู้ว่าจะอยู่ต่อไปทำไม และก็ต้องการให้ทางพรรคขับออกจากพรรคอยู่แล้ว เพราะก่อนนี้ก็ติดต่อไปหลายพรรค กระทั่งได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำ ภท.


"วันนี้ผมต้องการให้พรรคเพื่อไทยขับออก แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยยินยอมที่จะเสียเงิน 11 ล้านเพื่อจัดเลือกตั้งซ่อมแทน ผมพร้อมที่จะลาออกทันที แต่ถ้าไม่ยอมจ่ายเงินในการเลือกตั้งซ่อม ก็ขอความกรุณาขับผมออกจากพรรค เพื่อที่จะได้ไปสังกัดพรรคอื่น" นายจุมพฎกล่าว พร้อมกับปฏิเสธการคิดย้ายพรรคครั้งนี้ไม่ได้ถูกซื้อตัวแต่อย่างใด


ส่วนราษฎรจากบ้านหนองไผ่นาดี ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร พื้นที่ที่ ภท.ไปจัดสัมมนา กว่า 100 คน นำโดยนายเล็ง อันสุข ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 19 และนายไกรสร การุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 เดินทางไปรวมตัวที่สำนักงานปัญจเทพทนายความเมื่อเวลา 12.00 น.เพื่อเข้าชื่อเตรียมฟ้องร้องต่อสมาชิกพรรค พท.ที่กล่าวหา ในทำนอง ภท.จ้างชาวบ้านในพื้นที่ร่วมทำกิจกรรม

พท.ชี้ถล่ม"แม่มาร์ค" ปมถูกเบรก


นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 1 พท. กล่าวว่า สาเหตุที่นายจุมพฎไม่ได้ขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เนื่องจากหัวข้ออภิปรายเกี่ยวเนื่องกับบุคคลที่ 3 เป็นบุคคลภายนอกไม่ใช่รัฐบาล คือจะอภิปรายมารดานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จัดรายการวิทยุแล้วไม่จ่ายค่าเวลา ซึ่งไม่ใช่ประเด็นที่ทางพรรคต้องการ คือให้อภิปรายเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง การแจกเงินใส่นามบัตรของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ จ.นคราชสีมา แต่นายจุมพฎกลับไม่อภิปราย


"การจะขับหรือไม่ขับนายจุมพฎออกจากพรรคนั้น ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่ตอนนี้ก็คือยังอยู่ในพรรค และคิดว่าทางพรรคคงจะไม่ขับ และนายจุมพฎก็ยังเป็นสมาชิกพรรค" นายนิยมกล่าว


6 ส.ส.พท.กาฬสินธุ์ยังไม่คิดย้าย


นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ พท. กลุ่มกาฬสินธุ์ กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.กาฬสินธุ์ พท. เตรียมย้ายเข้าสังกัด ภท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ตั้งแต่ตกเป็นฝ่ายค้าน พรรคมีปัญหาเรื่อง 2 มาตรฐาน ผู้ใหญ่ในพรรคจะดูแล ส.ส.ที่เป็นอดีตสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวินคนละอย่างกับ ส.ส.คนอื่นของพรรค หรือแม้แต่กลุ่มอีสานพัฒนา อย่างล่าสุดการแบ่งโควต้าประธานกรรมาธิการ ซึ่งภาคอีสาน พท.เป็นประธานกรรมาธิการ 7 คณะ แต่ กลุ่มอีสานพัฒนาที่มีอยู่แค่ 8 คนกลับได้เป็น 5 คณะอย่างนี้เป็นธรรมหรือ หลายครั้งแกนนำพรรคมักจะพูดว่าคนที่เคยอยู่กับกลุ่มเพื่อนเนวิน แต่ไม่ได้ย้ายไป ภท. อยู่ พท. แต่ตัว ส่วนใจไม่ได้เอามา ทำให้พวก ส.ส.ไม่พอใจมาก " แม้กระทั่ง นายกฯทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) ยังเคยโทร.มาด่าผมเรื่องนี้เลย แต่ผมก็ได้ชี้แจงไปว่าผมยังไม่ได้ไปไหนและยังอยู่พรรคเพื่อไทย ท่านก็เข้าใ" ส.ส.กาฬสินธุ์กล่าว


นายประเสริฐกล่าวว่า ส.ส.อีสาน ส่วนใหญ่ของ พท. เป็นอดีตสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวินทั้งนั้น จึงเป็นธรรมดาที่ทุกคนจะยังสนิทสนมกับ ส.ส.ภท. "ตอนนี้ทุกคนก็ยังยืนยันว่าจะอยู่พรรคเพื่อไทยต่อไป ล่าสุด ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ได้รวมตัวกันจัดตั้งกลุ่มกาฬสินธุ์ มีนางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ เป็นหัวหน้า พวกเรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปอยู่พรรคภูมิใจไทย การเลือกตั้งครั้งหน้าพวกเราก็ยังน่าจะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย หากปัญหาที่เกิดขึ้นหมดไป เราก็อยู่ต่อได้ แต่เรื่องแบบนี้ความอดทนของคนมันมีจำกัด หากพวกเราจะย้ายพรรคเราก็จะไปด้วยกันทั้งหมด 6 คน" นายประเสริฐกล่าว


"ยิ่งลักษณ์" โดดเคลียร์ลด" ระแวง"


แหล่งข่าวจากแกนนำ ส.ส.ภาคอีสาน พท.แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ส.ส.ภาคอีสาน พท. ที่เป็นอดีตกลุ่มเพื่อนเนวินกว่า 40 คน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค ภายหลังปรากฏกระแสข่าวพรรคหวาดระแวง ส.ส.กลุ่มนี้ ผู้เข้าร่วมมี อาทิ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี นายปวีณ แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ และนายฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด โดยกลุ่ม ส.ส.เสนอแกนนำพรรคแก้ไขเรื่องปัญหา เรื่องที่ถูกการเยาะเย้ยถากถางจากเพื่อน ส.ส.พรรคเดียวกัน และขอให้แกนนำพรรคอย่าหูเบาไปเชื่อ ส.ส.บางคนที่คอยมาฟ้องว่า ส.ส.คนนั้น คนนี้จะไปอยู่กับ ภท. แต่ต้องดูแล ส.ส.ทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม อย่าให้ต้องแบ่งกันเป็นก๊กเป็นเหล่าหากพรรคยังต้องการเดินไปด้วยกัน โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ระบุว่าเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นดี และจะพยายามดูแลไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก