WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

โค้งสุดท้ายรัฐบาล

ที่มา เดลินิวส์

เขย่าขวัญดี เมื่อท่านนายกฯรูปหล่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาบอก การที่พรรคร่วมรัฐบาลมีความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าถึงจุดที่ทำงานด้วยกันไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับ

แปลว่า อยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็ไม่ต้องอยู่

รัฐบาลมาร์คอยู่มา 6 เดือน ประสานผลประโยชน์ร่วมกันมา ต่อเมื่อ พรรคภูมิใจไทย ถูกเล่นงานในโครงการระบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 2 แสนตัน ต่อด้วย โครงการระบายข้าว 2 ล้านตัน และ ปรี๊ดแตก เมื่อ โสภณ ซารัมย์ เสนอโปรเจคท์เช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เข้า ครม.ถึง 4 ครั้ง ถูกตีตกทั้ง 4 ครั้ง

ครั้งที่ 5 อภิสิทธิ์ ซื้อเวลา ส่งเรื่องให้บอร์ดสภาพัฒน์ ไปพิจารณาใน 1 เดือน ตอนนี้เหลือ 3 สัปดาห์ ล่าสุด บอร์ดสภาพัฒน์ บอก จะพิจารณาเรื่อง “ซื้อ” เป็นหลัก ขณะที่ ภูมิใจไทย ยัน “เช่า” มาถูกทาง และบอกหาก 1 เดือนทำงานไม่เสร็จ ก็จะขอขยายเวลาออก ไปอีก !!!

เท่ากับ จะแช่แข็ง ล่าสุด ป.ป.ช.เอาด้วย ตั้ง คกก.ขึ้นมาศึกษาความสุจริตอีก ที่ปชป.ขัดขาภูมิใจไทย จึงดูดีเหมือน ตำรวจจับผู้ร้าย มันก็น่าสงสัย จะมี กินตามน้ำ ทวนน้ำ หาทุนไว้เลือกตั้ง อย่างที่ถูกกล่าวหาอยู่หรอก ยิ่งเช่ารถเมล์ 4 พันคัน ถาวร เสนเนียม มท.3 ตอนเป็นฝ่ายค้านถึงขนาดอภิปราย

เป็นโครงการปล้นชาติ จะมีเงินเข้ากระเป๋าคนทำ 6,000 ล้าน

จะให้พลิกลิ้นง่าย ๆ ได้ไง แต่เมื่อมาเป็นรัฐบาลร่วมกัน ขัดขาเละเทะไม่พอ อีกฝ่ายยังได้เป็นตำรวจ อีกฝ่ายถูกตีตราให้เป็นพวกฉกชิงวิ่งราว ทั้งที่ต้นทุนเดิมไม่ดีอยู่แล้ว มีแต่ยิ่งเละ ???

เรื่องนี้ ต่อให้พรรคภูมิใจไทยขึ้นป้าย “คัดเอาต์” ทั่วกรุงเทพฯ เดินสายพบสื่อ จนเสียงแหบ ทุ่มเงินซื้อโฆษณาเต็ม 2 หน้า ทุกวัน ที่สุด ปชป.คงไม่มีวันเอาตัวเข้าไปเสี่ยง แค่วาทกรรม (ไม่) พายเรือให้โจรนั่ง ของ ปชป.

มีคนช่วยขุดขึ้นมาย้อนเกล็ด ปชป. ก็ตายแล้ว

ทั้งที่จะว่าไป การเป็นพระเอกของปชป.ก็เล่นง่ายดี เช่น เรื่องข้าว บอก ต้องเปลี่ยนจากรับจำนำ เป็นประกันราคา เพื่อป้องกันทุจริตคอร์รัปชั่น พอถูกต่อต้านเข้า ก็บอก จะทำคู่กัน ทั้งรับจำนำ ทั้งประกัน แล้วก็มีมติให้รับจำนำเพิ่มอีก 2 ล้านตัน เริ่ม 8 มิ.ย.

แต่เอาเข้าจริง ชาวนาเหมือนผีถูกหามเข้าป่าช้า ที่ โคราช โรงสี ไม่รับจำนำ เพราะไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ ชาวนาต้องขายตันละ 9,500 บาททั้งที่ราคาจำนำ 1.2 หมื่นบาท ขาดทุน 2,500 บาท ที่ เชียงราย ได้โควตาเพิ่มแค่ 1.6 หมื่นตัน แต่ผลผลิตจริง 3 แสนตัน นี่แค่ 2 ตัวอย่าง ดังนั้น

ชาวนาเลยเตรียมปิดถนนประท้วงกันอีกรอบ

ขณะที่พ่อค้าส่งออกข้าว 17 รายซึ่งประมูลข้าว 2 ล้านตัน ถูก กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ ปชป.ขวาง พาณิชย์ไม่มีสิทธิประมูล ต้องผ่าน ครม.ก่อน ทั้งที่เรือมารอ รับข้าวแล้ว แต่ผ่านมา 1 เดือน ไม่มีอะไรคืบ

กรณีรถเมล์ 4 พันคันก็ไม่ ต่างกัน อย่างนี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน ถึงกล้าออกมาสับเละ รัฐบาลอยู่มา 6 เดือน ไม่มีแผนบริหารประเทศ เอาแต่ “ดักจับ” โครงการที่พรรคร่วมเสนอเพื่อกลบเกลื่อนผลงาน เช็คช่วยชาติ ต้นกล้าอาชีพ ที่ล้มเหลว เหมือนจี้จุดอ่อน ปชป. เรื่องบริหารไม่เป็น

ปากบอก จูบกัน แต่แทงข้างหลังกันเละอย่างนี้ อนาคตรัฐบาลไม่น่าอยู่ยาวหรอก พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้าน และ งบประมาณฯ จัดสรรเสร็จ เดือนตุลาคม คงได้ยุบสภาเลือก ตั้งใหม่ !!!.

ดาวประกายพรึก