WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 12, 2009

นิติธรรมถดถอย

ที่มา ไทยรัฐ

เปิดวาระ ครม.แต่ละสัปดาห์ รู้สึกหดหู่ชอบกล ไข้หวัดก็ของบ ลำไยอบแห้งมีปัญหาจนเอาไปทำยาอะไรไม่ได้ ก็มาของบเพื่อนำไปทำลายทิ้ง ทึ้งกันจนครบวงจร ล่าสุดเหตุการณ์ความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้รุนแรงขึ้น ต้องสูญเสียพี่น้องไปอย่างไม่คาดคิด แทนที่ นายกฯ-ครม. จะลงไปเยียวยาจิตใจ กลับรีบเข้าประชุม ครม. ของบกันบานตะไท มหาดไทยก็ขอ กระทรวงศึกษาธิการก็ขอ แม้แต่สำนักนายกฯของ คุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ก็ขอ

พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสจนได้

ทั้งๆที่มีงบประมาณสำหรับภาคใต้ไปแล้ว 6 หมื่น 3 พันล้าน ตั้งแต่เกิดไฟใต้มา ถมงบประมาณไปกี่แสนล้านแล้ว แลกมากับความสูญเสียของพี่น้องเพิ่มขึ้น และความอยู่ดีมีสุขของคนบางกลุ่มที่เพิ่มขึ้น

กรณีรถและเรือดับเพลิง กทม.ถือเป็นความอัปยศชิ้นโบแดงที่สัมผัสได้ คตส.ก็ชี้ว่ามีการทุจริต อัยการ ดีเอสไอ เห็นตรงกันกับความไม่ชอบมาพากล บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ (เฉพาะบางคนเท่านั้น) ถูกแจ้งข้อหา แต่ กทม.ก็ยังดันทุรังจ่ายเงินชำระค่างวดมาตลอด

มีผลทำให้สัญญาของโครงการนี้สมบูรณ์โดยอัตโนมัติ

ทั้งๆที่รถและเรือที่ว่า ไปจอดตากแดดตากฝนอยู่ที่ไหน สภาพเป็นอย่างไร ใช้งานได้หรือไม่ ถูกสเปกหรือไม่ คือพูดง่ายๆ แทนที่จะตรวจสอบปกป้องผลประโยชน์ ชะลอหรือยกเลิกโครงการไปเสีย กลับไปสนับสนุนให้โครงการที่ผิดกฎหมายทนโท่ดำเนินการต่อไป

จะทุจริตกลางแดดกันอย่างไร สาธารณชนคงเห็นกันเต็มสองลูกตา ผมคงไม่ต้องไปอธิบายรายละเอียดให้เมื่อยตุ้ม ถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ ถามว่า นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะนั่งมองความไม่ชอบมาพากลตาปริบๆได้ลงคอหรือ

ถ้ายอมรับก็ลบคำว่าซื่อสัตย์สุจริตออกไปซะ

ความยุติธรรมหายไปไหน นี่ถ้าเป็นรัฐบาลชุดอื่น ติดคุกหัวโตไปแล้ว สังคมประณามกันเละเทะ แต่นี่ยังลอยนวลเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น องค์กรอิสระปิดปากกันสนิท

ความยุติธรรมก็เลือกข้างเป็น

คนที่วิ่งเต้นเรื่องรถเมล์ 4 พันคัน กับคนที่เคยวิ่งเต้นเรื่องรถและเรือดับเพลิง กทม.เป็นคนกลุ่มเดียวกัน เพราะฉะนั้นในอนาคตเกรงว่า รถเมล์ก็จะตกที่นั่งเดียวกับรถและเรือดับเพลิงที่คนไทยต้องเสียค่าโง่

วันนี้ กระทรวงการต่างประเทศของ คุณกษิต ภิรมย์ ตั้งที่ปรึกษา เลขาฯ และคนที่ร่วมขึ้นเวทีพันธมิตรฯ เป็นทูตพิเศษออกไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างเดียว อย่างอื่นไม่เป็นโล้เป็นพาย

คดีสำคัญ อาทิ กำนันเป๊าะ คุณวัฒนา ราเกซ หรือจะเป็นคดีสะเทือนขวัญ คดีมุ่งสังหารองคมนตรี คดีใช้อาวุธถล่มสนธิ ลิ้มทองกุล คดีพลทหารตายในบ้านพักผู้บังคับบัญชา คดีคาร์บอมบ์ คดีปิดสนามบิน ยึดทำเนียบ รัฐบาลเคยเหลือบหางตามองบ้างหรือไม่ ไม่ต้องตอบก็ได้เพราะประชาชนเขามีคำตอบอยู่แล้ว.

"หมัดเหล็ก"