WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

เก็บรายได้ไม่เข้าเป้า กทม.ถังแตก ออกพันธบัตร2หมื่นล.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_12075

ธีระชน มโนมัยพิบูลย์

รองผู้ว่าฯ กทม.เผย เตรียมออกสลากการกุศล สร้าง รพ. พร้อมออกพันธบัตร 2 หมื่นล้าน ระดมทุนสร้างรถไฟฟ้า คาดออกได้ กพ.53 ระบุ 3 แบงก์ กสิกรไทย-กรุงเทพ และ กรุงไทย เสนอตัวจัดจำหน่าย...

นาย ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ว่า ตนเองได้ร่วมหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินการคลัง ถึงแนวทางการออกพันธบัตรและสลากการกุศล เพื่อเป็นการระดมทุนว่า ที่ประชุมได้มีข้อสรุป 2 แนวทาง คือ การออกสลากการกุศลพิเศษ เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงพยาบาลบางขุนเทียน ศูนย์พักพิงผู้สูงอายุ และศูนย์พักพิงคนเร่ร่อน ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เบื้องต้นสรุปว่าจะออกประมาณ 24 งวด แต่จะเป็นวงเงินต่องวดเท่าใด ต้องมีการหารือกันในรายละเอียดอีกครั้ง คาดว่าภายในเดือนมิ.ย.จะได้ข้อสรุป

"สำหรับการออกพันธบัตร ได้มีการกำหนดวงเงินไว้ประมาณ 20,000 ล้านบาท ระดมทุนมาดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า รถไฟฟ้าระบบโมโนเรล ไลท์เรล ออกทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งละ 5,000 ล้านบาท ก่อนที่จะดำเนินการออกพันธบัตรต้องให้สำนักการคลังจ้างนักบัญชีจำนวน 80 คน เร่งปิดงบประมาณประจำปี 2549-2552 ให้แล้วเสร็จก่อนมิฉะนั้นอาจมีผลต่อการออกพันธบัตร จากนั้นจะส่งให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบ หากไม่พบข้อผิดพลาดก็จะนำเรื่องเสนอให้กับสภากรุงเทพมหานคร พิจารณาต่อไป"รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า คาดว่าจะสามารถออกพันธบัตรได้ไม่เกินเดือน ก.พ.2553 ครั้งแรกจะขายเฉพาะนักลงทุนในประเทศ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนเพราะถือเป็นองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่นที่ออกพันธบัตรเป็นครั้งแรก และจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 4-5 ขณะนี้มีสถาบันการเงินที่สนใจเข้าร่วมเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัด จำหน่ายออกพันธบัตรของ กทม. เบื้องต้นมี 3 ธนาคารที่เสนอตัวเข้ามาแล้ว ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย ล่าสุดธนาคารกรุงเทพได้เสนอคิดอัตราค่าบริการร้อยละ 0.1 เท่านั้น

นาย ธีระชน กล่าวด้วยว่า กทม.ยังไม่ได้สรุปว่าจะให้สถาบันการเงินใดเข้าร่วม เพราะต้องรอพิจารณาเงื่อนไขของธนาคารอื่น ๆ ที่สนใจด้วย ส่วนสาเหตุที่กทม.ต้องออกพันธบัตรและสลากการกุศลดังกล่าวเนื่องจากกทม.จัด เก็บรายได้ไม่ตรงตามเป้าที่ตั้งไว้ ประกอบกับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลไม่เพียงพอจึงจำเป็นที่กทม.จะต้องออก พันธบัตร และสลากการกุศลพิเศษเพื่อระดมทุนดำเนินโครงการสำคัญๆของกทม.อย่างไรก็ตาม ภายในสัปดาห์นี้เตรียมเสนอให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามแต่งตั้งคณะทำงาน 2 คณะ ได้แก่ 1. คณะกรรมการอำนวยการออกพันธบัตร สลากการกุศล และการกู้เงินของกรุงเทพมหานคร มี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะกรรมการ และมีนาย อภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีต ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นกรรมการที่ปรึกษา และ 2. คณะกรรมการดำเนินการออกพันธบัตร สลากการกุศล และการกู้เงินของกรุงเทพมหานคร ที่ตนเป็นประธาน ทั้งนี้ในวันที่ 12 มิ.ย.ตัวแทนผู้ทรงคุณวุฒิและตัวแทนสำนักงานคลังกทม.จะเข้าหารือกับกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับการออกสลากการกุศลพิเศษ และการออกพันธบัตรอีกครั้งหนึ่ง