WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 12, 2009

ข่าวลือ ข่าวลือ และข่าวลือ

ที่มา Thai E-News


โดย เวบLiberal Thai แปลและเรียบเรียงโดยแปลและเรียบเรียง – chapter 11
ที่มา เวบBangkok pundit
12 มิถุนายน 2552

อัพเดท: เราต้องการอธิบายเรื่องหนึ่งให้ชัดเจน ทุกครั้งที่มีข่าวลือต่างๆนาๆ ให้มองย้อนไปในปี ๒๕๕๐ – ดังนั้นในวันที่ ๑๕ มิถุนายน จะเป็นวันบอกเหตุ สำหรับคนที่ได้ยินข่าวลือเรื่องเดียวกับที่บางกอกบัณฑิตกำลังหมายถึง เป็นวันที่ไม่มีความหมายใดๆสำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และอาจจะผิดก็ได้ที่ให้ความสนใจเพียงเฉพาะวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ที่จะถึงนี้

อัพเดท: บุคคลที่นำข่าวลือมาบอกกับบางกอกบัณฑิต นับได้ว่ามีความแม่นยำในการให้ข่าวมาในอดีต พวกเขาได้มาปล่อยข่าวในเรื่องที่ได้ยินมา ต้นตอของข่าวลือเรื่องนี้ (ไม่ใช่บุคคลที่นำมาบอกกับบีพี) เป็นบุคคลที่ทราบความเป็นไปของเบื้องหลังฉาก เราไม่แน่ใจนักว่าแหล่งข่าวต้นตอจะเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือได้มากที่สุดในโลกหรือเปล่า แต่ข้อมูลค่อนข้างจะระบุลงไปอย่างแน่ชัดว่า อาจจะมีอะไรบางอย่างเกิดขี้น ไม่ใช่การที่ x กระทำบางสิ่งบางอย่างซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่แทนที่บีพีจะใช้วิธีส่งอีเมล์ไปให้บุคคลต่างๆที่รู้จักเพื่อถามว่าได้ยินอะไรบ้างหรือเปล่า บีพีเลือกที่จะโพสต์ถามแทน

ตัวข่าวลือเองไม่มีความหมายใดๆมากนัก แต่เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เราได้ยินมาจากแหล่งข่าวสองแหล่ง ซึ่งให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือมาก แหล่งข่าวทั้งสองได้ระบุลงไปอย่างแน่ชัดว่า มีบางสิ่งบางอย่างกำลังเกิดขี้นเบื้องหลังฉากเกี่ยวกับผู้อาวุโสมากบางคน (นี่ไม่ใช่ข้อมูลที่แค่ได้ยินมาว่าเป็นเรื่องนั้น เรื่องนี้ แต่นี่เป็นการที่ตัว X เองได้บอกแหล่งข่าวของบีพีเกี่ยวกับเรื่องนี้และถึงเรื่องที่จะเกิดขี้นในวันนั้น)

เกี่ยวกับบางเรื่องสำหรับประเทศไทย ซึ่งมีข่าวลือกันอย่างคึกโครม ข่าวลือบางเรื่องเป็นเรื่องจริงและบางเรื่องก็ไม่ใช่ ข่าวลือดังกล่าวนี้ ได้มีการลงข่าวหรือได้ถูกตั้งคำถามขี้น และเราได้รับคำปฎิเสธ อย่างไรก็ตามสำหรับในประเทศไทย เรื่องบางอย่าง แน่นอน ย่อมจะไม่ได้ยินอะไร แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้คนจะไม่ซุบซิบและทำการปล่อยข่าวลือ ข่าวลือเกี่ยวกับการตายของบุคคลบางคนไม่มีแม้แต่การลงข่าวของสื่อไทย และข่าวลือในการตายของอีกบุคคลก็ถ่วงเวลาไว้จนกระทั่งเมื่อการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว ไม่มีเรื่องให้ลืออีกแล้วเหรอ

รายละเอียดยังไม่ครบถ้วน ขี้นอยู่กับข่าวลือครั้งล่าสุด (พวกเราบีพีทั้งหมดยังไม่มีรายงานในขณะนี้ ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัยว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับข่าวลือที่อื้อฉาวมากที่สุด ถ้าคุณจะทราบความหมายของบีพี) อย่างไรก็ตาม ข่าวลือล่าสุดไม่ใช่เรื่องเล็กๆที่จะทำเพิกเฉยได้ ถ้ามีใครบางคนได้ยินเรื่องนี้ และต้องการยืนยัน* หรือทำการปฎิเสธ (บอกใบ้ว่าเป็นวันที่ ๑๕ มิถุนายนนี้) กรุณาส่งอีเมล์หรือลงความเห็น (คุณไม่ต้องเปิดเผยตัว แม้ว่าความเห็นของคุณอาจจะไม่ได้รับการตีพิมพ์ แต่ผู้อ่านบีพียังคงติดตามอ่านได้) เราจะไม่ลงข้อความจากอีเมล์ใดๆ แต่ถ้ามีรายละเอียดที่เพียงพอเราก็จะทำการโพสต์

* วิธีการหนึ่งที่เป็นไปได้เพื่อยืนยันในเรื่องนี้ คือการให้รายละเอียด หรือจะยิ่งดีไปกันใหญ่ถ้าเป็นวิดีโอหรือรูปภาพจากการปรากฎตัวครั้งล่าสุด