WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 12, 2009

..ผมขอตั้งชื่อให้น้องลูกหมีด้วย..สักคนเป็นไร?...

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ปลายอ้อกอแขม
วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2009 เวลา 05:20 น.
…ผมขอตั้งชื่อให้น้องลูกหมีด้วย..สักคนเป็นไร?...

ภาย ใต้คำประกาศ “วาระประชาชน”ของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งได้พยายามอธิบายให้ชาวบ้านรู้ว่าความหมายมันคืออะไร ซึ่งผมเข้าใจว่ามันก็หมายถึงการอยู่ดีกินดี มีเงินใช้ ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองไม่ลืมหูลืมตา เจ็บไข้ได้ป่วยก็จะมีหมอมารักษาถึงจะเป็นหมอผีหรือหมอนวดก็ถือว่าเป็นหมอ เหมือนกัน ต่างก็มาช่วยกันรักษาอย่างทันอกทันใจ..นั่นคือ ประชาชนต้องมาก่อน !

วันนี้ ประชาชนก็มากันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว ดช.เคอิโงะก็ตามหาพ่อเจอแล้ว หมีหลินฮุ่ยก็คลอดลูกแล้ว แต่อภิสิทธิ์กลับทำตัวเป็น “ภาระของประชาชน” ไปฉิบ และไม่มีผลงานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันให้จับต้องได้ หรือมี แต่ไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ เลยหันมาเล่นบทพระเอกในทางการเมืองซะงั้น ฉกฉวยโอกาสเอาดีใส่ตัวอย่างน่าเกลียด สร้างภาพหลอกลวงชาวบ้านไปเรื่อยๆ เดินทางไปพูดภาษาอังกฤษให้ฝรั่งฟังเพื่อพัฒนาภาษาให้ดีขึ้น..อยู่ไปวันๆด้วย ความภูมิใจ
altalt

อ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่


วัน ที่อภิสิทธิ์ประกาศวาระประชาชนนั้นยังเป็นฝ่ายค้าน ส่วนหลินฮุ่ยก็ยังไม่ตั้งท้อง เนื่องจากหมีแพนด้าตัวผู้ที่ชื่อว่าช่วงช่วงไม่ยอมยุ่งกับหลินฮุ่ยแม้จะมี ความพยายามจากฝ่ายมนุษย์ ซึ่งตอนนั้นสาธุชนต่างคาดเดากันไปต่างๆนานาว่า ช่วงช่วงอาจเสื่อมสมรรถภาพทางเพศชั่วคราวบ้าง หรือเพราะหลินฮุ่ยคงไม่ใช่สะเป็คบ้าง หรืออาจเห็นหน้าหลินฮุ่ยแล้วยิ่งพาหมดอารมณ์แถมอาจจะนึกในใจว่า“ยัยปลาร้า ค้างปี”เหมือนชายไทยที่เห็นภรรยาทุกวันๆบ้าง หรืออยู่ในช่วงเวลาที่หมีช่วงช่วงวางแผนจะแหกกรงเพื่อหนีกลับไปประเทศจีนเลย ไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่นบ้าง หรือทะลึ่งบอกช่วงช่วงเป็นหมีตุ๊ดบ้าง ก็ว่ากันไป แต่ความพยายามนี้ได้สำเร็จลงอย่างสมบูรณ์เมื่อผู้อำนวยการสวนสัตว์ได้ฉาย หนังเอ็กซ์ให้ช่วงช่วงดู (ตามคำให้สัมภาษณ์ของนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.สวนสัตว์..เป็นความรู้ใหม่) จากนั้นเจ้าตัวผู้จึงเริ่มหันมาเหล่ๆ เล็งๆหลินฮุ่ยบ้างนิดหน่อย ในที่สุด คืนวันฝนตกหนัก พายุพัดกระหน่ำ บรรกาศเป็นใจ เมื่อหมีทั้งคู่บังเอิญหนีมาหลบฝนอยู่ในกระท่อมร้างเดียวกัน..หลินฮุ่ยก็ เสียท่าตกเป็นของช่วงช่วง ท่ามกลางความเสียใจอย่างสุดซึ้งของหลินฮุ่ย !


alt

เดชะ บุญจริงๆ ที่หลินฮุ่ยดันคลอดลูกออกมาตอนนี้จนเป็นข่าวใหญ่โตไปทั่วประเทศ ทำให้อภิสิทธิ์ซึ่งกำลังจะจนแต้มอยู่แล้ว ได้มีโอกาสรอดตาย และได้มีเวลาหายใจได้บ้าง ..ไม่งั้นขาดใจตายไปแล้ว

ตอนนี้ รัฐบาลพร้อมพรรคพวกสื่อ หันมาฮิตฮ็อตเรื่องตั้งชื่อหมีแพนด้ากันเป็นการใหญ่ เพื่อเบี่ยงประเด็นความโหลยโท้ยของตนเอง แต่ผมว่าก็ดีนะ คนไทยจะได้ลืมๆความทุกข์จากภาวะทางเศรษฐกิจ ความเลวร้ายทางสังคม อาชญากรรมทุกประเภท ภัยจากโจรก่อการร้ายทางภาคใต้ไปซะบ้าง หรือมองหน้าหมีดีกว่ามองหน้านายกฯ เพราะรัฐบาลนั้นไม่มีปัญญาที่จะแก้ไขอะไรได้ ..ยกเอาเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องนี่แหละ ทำให้เป็นเรื่องให้ได้ มันเป็นความถนัดของรัฐบาลประชาธิปัตย์!

กระแสลูกหมีแพนด้าฟีเว่อร์ จริงๆ ตื่นเช้ามาเปิดทีวี อ่านหนังสือพิมพ์ เห็นเอสเอ็มเอสเป็นตัววิ่งตั้งชื่อหมีกันอุตลุด รัฐบาลก็เลยได้โอกาสเล่นหมีกับเขาบ้าง โดยตั้งรางวัลให้กับผู้ตั้งชื่อได้ถูกใจหมี แถมมีการตั้งกองทุนหมีแพนด้าขึ้นมาอีก และเมื่ออภิสิทธิ์ไปเยือนเมืองจีนจะได้หยิบยก “ประเด็นหมี”ขึ้นมาคุยกับผู้นำจีนโดยถือเป็นวาระสำคัญที่สุดในการเยือนจีน และมีแนวโน้มว่าจะยึดหมีทั้งหมดเอาไว้ในไทย ไม่ยอมส่งคืนให้จีนซะอีก ..จะเอากันดื้อๆ !


alt

หลาย ครั้ง ผมดูทีวีแล้วก็นึกขำ เมื่อเห็นบรรดานักข่าวไปทำเรียลริตี้โชว์กับครอบครัวหมี ถ่ายภาพทุกระยะ ทุกอิริยาบทของหมี อะไรกันนักกันหนา ทำไมถึงตื่นเต้นกันถึงขนาดนี้ ทำให้ผมสงสัยว่าบ้านนี้เมืองนี้มันทำไมไม่เหมือนชาวบ้านเขานะ มันนึกจะเห่อ จะบ้าอะไรกันก็สร้างข่าวกันขึ้นมาให้ใหญ่โต มันไม่เคยเห็นหมีกันหรือไง ทำไมถึงบ้าอย่างนี้ ไม่ทำให้พอเหมาะพอควร ผมเซ็งสุดๆ ..ว่าแล้วผมก็หันไปเปิดคลิปนักการเมืองสาวของทางเชียงใหม่ดูอีกรอบเป็นการ เพิ่มความเครียด อิอิอิ !

จึงถือได้ว่า หมีแพนด้า และการตั้งชื่อลูกหมี กลายเป็นวาระของประชาชนไปแล้ว ไม่มีอะไรจะสำคัญเท่ากับการตั้งชื่อลูกหมีให้ได้ และการจะเอาหมีไว้ในประเทศไทยอีกแล้ว ..นี่คือภาระกิจหลัก

โปรดจำไว้ วันใดที่การตั้งชื่อลูกหมีได้สำเร็จ วันนั้นถือเป็นอีกผลงานชิ้นเยี่ยมของรัฐบาลนี้ทีเดียว ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงถัดจากการช่วยตามหาพ่อจนพบของเด็กชายเคอิโงะอันนับ เป็นผลงานชิ้นแรก และการทำคลอดลูกหมีแพนด้าด้วยความปลอดภัย สมชื่อประชาธิปัตย์แท้ๆ..ยิ่งใหญ่จริงๆ

อย่ากระนั้นเลย ถึงผมจะมิได้คลั่งไคล้เจ้าหมีแพนด้าเท่าไหร่ ซึ่งผมมองว่ามันมิได้ต่างจากหมีควายในสวนสัตว์ หรือหมีควายที่เดินตามท้องถนนทั่วๆไปแต่อย่างใดผิดกันแค่มันสองสีคือขาวกับ ดำเท่านั้น แต่กับแค่เรื่องการตั้งชื่อหมี สำหรับผมก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็น เพราะหมาที่บ้านผม ผมยังตั้งชื่อมันมาแล้วว่าไอ้ดำบ้าง ไอ้เขียวบ้าง ไอ้ตูบบ้าง ก็ไม่เห็นหมาตัวใดกล้ามีปัญหากับผม ..ยิ่งเรื่องหมี จิ๊บๆ !

การ คลอดของหลินฮุ่ย มิใช่เรื่องธรรมดาๆ และมันเกิดขึ้นในรัฐบาลของนายกฯอภิสิทธิ์ ผู้ที่เทพประทานมาให้แบบได้ใจคนไทย เพราะฉะนั้น การตั้งชื่อต้องให้มีลักษณะสมภาคย์หรือสอดคล้องกับรัฐบาล หรือภาวะของรัฐบาลในขณะนั้น เพื่อเป็นเกียรติยศกับรัฐบาล..ทำให้เหมือนฝรั่ง

แต่ จะตั้งชื่อลูกหมีส่งเดชไปตามเรื่องว่า หมีมาร์คมาร์ค หมีชวนชวน, หมีสุเทพ,หมีเนวินหรือหมีห้อยห้อย,หมีเปรมเปรม หมีอนุพงศ์ หมีกรณ์ หมีพรทิวา หมีเทพไท เป็นต้นนั้น เป็นการไม่เหมาะสม จะทำให้ลูกหมีอายุสั้น ..เพราะชื่อเหล่านี้ล้วนเป็นอัปมงคล

ชื่อที่เหมาะสมที่สุด สำหรับลูกหมีแพนด้าขวัญใจคนไทย ที่ลืมตาดูโลกในช่วงรัฐบาลของคุณอภิสิทธิ์ ที่มีปัญญาหารายได้เข้าประเทศโดยการ “กู้”เงินอย่างเดียวเท่านั้น ผมจึงจะตั้งชื่อลูกหมีแพนด้าตัวนี้ ..เพื่อเป็นเกียรติยศสำหรับรัฐบาล รัฐบาลหมี”

ผมตั้งชื่อให้ว่า “น้องหมีกู้กู้” เป็นชื่อที่สุดยอด..รับรองได้รางวัล !!!