WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 13, 2009

ใครต้องรับผิดชอบ

ที่มา เดลินิวส์

ร้ายแรงสุดในรอบ 5 ปี ตอนแม้ว เพราะไปว่า เป็นโจรกระจอก ตัวเองเลยกระจอกสุดหน้าแหกไป

ประชาธิปัตย์ มาคุยว่า ตัวเลขก่อเหตุไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ลดลง ชาวบ้านกลับรู้สึกตรงข้าม แค่เดือนกว่ามานี้ มีทั้งคาร์บอมบ์ ฆ่าครูท้อง 8 เดือน เผาโชว์รูมรถยนต์

ฆ่าชุดรปภ.ครูแทบทุกวัน เผาตู้เอทีเอ็ม เผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ฆ่าคนบริสุทธิ์ไม่รู้เท่าไหร่ ทำกันกลางวันแสก ๆ ในแหล่งชุมชุนนั่นล่ะ หนักหนาสาหัสช็อกความรู้สึกคนไทยทั้งชาติ

คือเหตุการณ์ 8 มิถุนายน

คนร้ายสวมหมวกไหมพรม กราดยิงอาก้า,เอ็ม16,นับร้อยนัด ฆ่าหมู่ผู้คนที่กำลังละหมาดใน มัสยิดอัลกูรกอน ใน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ผล ตายไป 11 ศพ บาดเจ็บอีก 13

เป็นห้วงที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ควงคู่ลงใต้หามาตรการดับไฟใต้พอดี เหมือน จะตบหน้า ก็ไม่ปาน

มีการออกมาพูดถึงสาเหตุมากมาย

โฆษกรัฐบาล ปณิธาน วัฒนายากร บอกว่า มัสยิดอยู่ใกล้โรงเรียนที่ มะแซ อุเซ็ง หัวขบวนผู้ก่อความไม่สงบเคยสอนอยู่ เป็นหมู่บ้านสีแดงเข้ม คนนอกเข้าออกมาไม่ได้ คนในพื้นที่นั่นล่ะ ก่อเหตุ

พล.อ.อนุพงษ์ ชี้ เป็นการทำเพื่อใส่ร้ายป้ายสีว่าเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน ไม่ให้เชื่อมั่นอำนาจรัฐ และสร้างความหวาดกลัว มี 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ที่ทำ แต่ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดออกไป ??

บอกอีกว่า การเอาชนะปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้ ต้องใช้มาตรการทางการเมือง คือการเอาชนะจิตใจคนถึงจะแก้ปัญหาได้ ทำให้เห็นว่า อำนาจรัฐทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น

มีสิทธิเท่าเทียมกันภายใต้รัฐธรรมนูญและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ท่อนนี้ ก็ขอให้ท่านขีดเส้นใต้ให้หนัก ๆ เพราะมีคนไทยอีกไม่น้อยรู้สึกว่า

ถูกปฏิบัติ 2 มาตรฐานตลอดเวลา หากนี่คือสาเหตุของไฟใต้ ก็อย่าให้มันเกิดที่อื่นอีก ไม่เช่นนั้น ไฟใต้จะไม่อยู่เฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่จะลุกลามไปทั่วประเทศ

กลับมาที่ไฟใต้ เมื่อรู้สาเหตุ รู้วิธีแก้ งบประมาณก็ทุ่มไปที่ กอ.รมน. มากมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ต่ออายุแล้วต่ออายุอีก ยิ่งบอกว่า ทุกเดือนมิถุนายน จะมีเหตุร้ายแรง

เพราะตรงกับการประชุมใหญ่โอไอซี หรือการประชุมใหญ่ระดับรัฐมนตรี ของกลุ่มมุสลิมโลก

แล้วเหตุใดไม่หาทางป้องกัน ยังปล่อยให้เกิดเหตุช็อกโลกอีก ในฐานะหัวขบวนกองทัพ จะแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง อย่าแค่รู้ปัญหา เพราะเท่านั้นไม่พอ!!!

ส่วนรัฐบาลที่คุยนักหนา รู้ปัญหาใต้ทุกซอกทุกมุม ผ่านมา 6 เดือน ทำไมเลวร้ายลง หรือดีแต่ปาก

นี่น่าห่วงมาก ๆ ล่าสุด เด็ก ป 6.โรงเรียนดังแถวดุสิต (ต่อมายอมเปิดเผยคือ เซนต์คาเบรียล) เป็นไข้หวัดหมู โดยไม่เคยไปเมืองนอก ทำไมสั่งปิดแค่ 3 ห้องเรียน ทำไมไม่ปิดทั้งโรงเรียน เพื่อป้องกันเหตุไว้ก่อนที่สุดโรงเรียนจึงต้องปิดเอง 12-18 มิ.ย. หากเด็กเป็นอะไรลงไป

ใครจะรับผิดชอบ หรือว่า ยุคนี้เป็นยุคแห่งการปิดหู ปิดตา ปิดปาก โดยไม่มีใครอินังขังขอบ !!!.

ดาวประกายพรึก