WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 12, 2009

รัฐบาล 'เด็กสองคน' กำลังนำพาชาติและคนไทย สู่มหาวิกฤต NPL !!!!

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ ณัฐวุธ วัชรกุลดิลก
ที่มา เวบไซต์ โลกวันนี้
12 มิถุนายน 2552

เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2552 นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจว่า เป็นเรื่องน่ากลัว เนื่องจากรัฐบาลประเมินภาวะเศรษฐกิจในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP จะเป็นบวก 5 แต่ต่อมากลับติดลบ โดยคิดให้เปลี่ยนเป็น -5% เท่ากับติดลบถึง 10% จากปีที่แล้ว GDP ของประเทศ คำนวณเป็นตัวเงินได้ประมาณ 10 ล้านล้านบาท ก็เท่ากับเงินหายไปถึง 1 ล้านล้านบาท

และเมื่อเร็วๆ นี้นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี “เด็กหนุ่มสองคน” ซึ่งมักจะเถียงไป ถอยคำพูดไป เป็นระยะๆ ยังต้องยอมรับว่า แค่ไตรมาสแรกของปี 2552 เศรษฐกิจมี GDP ติดลบที่ 7.1% ซึ่งก็เท่ากับติดลบ 12.1% มีเงินหายไปจากระบบถึง 1.21 ล้านล้านบาท เหลือเพียงแค่อีก 1.9% เศรษฐกิจก็จะติดลบ 9% ตามที่สถาบันการเงินเรยองเนส์ของฝรั่งเศสได้ทำนายไว้ โดยตอนนั้น นายกฯหาว่าเขามั่ว?

และอาจติดลบถึง 15% ตามที่สถาบันการเงินในสิงคโปร์ทำนายไว้ ซึ่งนั่นหมายถึง เงินในระบบจะหายไป 2 ล้านล้านบาท เป็นสองเท่าของที่นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ได้กล่าวไว้

นี่เท่ากับพิสูจน์ผีมือการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล “เด็กทวิน” (Twins) ว่า “กระทำกันเสมือนเด็กเล่นขายของ”

มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะแรก ไม่ว่าแจกเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท แจกค่าหนังสือ เสื้อผ้า 500 บาท แก่เด็กนักเรียน งบต้นกล้าอาชีพหลายพันล้าน แจกงบทหาร 2,000 ล้านบาท แก่ กอ.รมน. เพื่อชี้แจงการสลายม็อบสงกรานต์เลือด เป็นต้น ล้วนแล้วแต่เปะปะ ไร้ยุทธศาสตร์ ไร้น้ำหนักในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

มีดีแต่เสนอหน้าจัดประชุมอาเซียน และทัวร์ท่องเที่ยว สร้างภาพจับมือกับผู้นำประเทศต่างๆ เพื่อต้านอดีตนายกฯทักษิณ และทำตามใบสั่งทางการเมืองจาก “ผู้มีบารมี” มากกว่าที่จะจริงจัง กับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ

เงินงบประมาณที่ใช้ไปจึงละลายแม่น้ำ ไม่ตรงเป้า หรืออาจไม่มีแม้กระทั่งเป้าหมายของการใช้เงิน ที่มีผลต่อการเพิ่มของ GDP ตามที่ได้คุยไว้แต่อย่างใด และสวนทางกับข้อเท็จจริงที่มี ซึ่งเท่ากับทอนกำลังปัจจัยการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ที่นับวันมีแต่จะยิ่งจำกัด รัดตัวเข้ามาทุกที!

ในปี พ.ศ. 2552 GDP มีโอกาสติดลบ 9% ค่อนข้างแน่นอน รัฐบาลจะเก็บภาษีได้ไม่เกิน 1.4 ล้านล้านบาท (ปี 2551 เก็บภาษีได้ 1.5 ล้านล้านบาท) สิ่งเหล่านี้สะท้อนว่า ด้านหนึ่งจะมีคนตกงาน 3-4 ล้านคน อีกด้านหนึ่งการตั้งงบประมาณปี 2552 ที่ 1.95 ล้านล้านบาท และตั้งงบประมาณปี 2553 ที่ 1.7 ล้านล้านบาท รัฐบาลต้องออกพระราชกำหนดกู้เงิน เฉพาะโปะงบประมาณปรกติ สะสม 2 ปีของรัฐบาลชุดนี้ ก็รวมแล้วถึง 750,000 ล้านบาท ยังไม่รวมงบกู้เงินพิเศษ กระตุ้นเศรษฐกิจรอบสองอีก 1.5 ล้านล้านบาท

คิดหลงโจ้งเสร็จสรรพแล้ว รัฐบาลเด็กทวินจะต้องกู้เงินถึง 2.25 ล้านล้านบาท ธนาคารชาติมีเงินสำรอง 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3.5 ล้านล้านบาทเพื่อเป็นหลักประกันการเงินของประเทศ แต่รัฐบาลเด็กทวิน ได้ใช้เงินไปโดยไม่สามารถหารายได้มาเพิ่มขึ้น หรือไม่สามารถทำให้ GDP เพิ่มได้

จึงเท่ากับเงินสำรองประเทศ จะเหลืออยู่เพียง 35% หรือ 1.25 ล้านล้านบาท หรือ 30,000 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งก็ยังไม่รู้ว่า จะพอสำหรับการพิมพ์ธนบัตรเพื่อใช้หมุนเวียนในประเทศหรือไม่!?

เมื่อถึงจุดนั้น ความเชื่อมั่นและเชื่อถือ (Trust and Confidence) ของประเทศ จะตกต่ำสุดขีด พันธบัตรรัฐบาล อาจกลายเป็นกระดาษขยะ และพันธบัตรรัฐบาล จะถึงเวลาถูกเรียกเงินสดคืน เมื่อครบกำหนดอายุ สภาพคล่องก็จะลดลงอีก GDP ย่อมจะลดลงตามไปด้วย ...สัดส่วนหนี้สินต่อ GDP ที่เกิน 60% อยู่แล้ว ก็จะเพิ่มขึ้นอีก เป็นสัดส่วนผกผันกับค่า GDP ที่ลดลง!

ดอกเบี้ยเงินกู้ระหว่างประเทศ จะสูงขึ้น หนี้สินจะเพิ่มขึ้นอีก ต้นทุนการลงทุนในประเทศก็สูงขึ้น ศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจของไทยในโลก จะลดลง เศรษฐกิจของประเทศที่ต้องพึ่งพาการส่งออกถึง 70% จะไปสู้ใครที่ไหนได้!!??

ในภาวะที่โลกอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำร้ายแรงที่สุด โดยทุกประเทศ ต่างก็ต้องเอาตัวของตัวเองให้รอด? เช่นนี้แล้ว ประเทศไทยก็จะเห็นหลุมฝังศพวางเรียงอยู่ข้างหน้าเต็มไปหมด!!!???

มันน่ากลัวจริงๆ ครับ ท่านพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ท่านช่วยเตือนรัฐบาลเด็กรุ่นลูก 2 คนของพรรคท่านเถอะ

อย่าเอาประเทศไปเสี่ยงกับการล่าทักษิณสนอง “นาย” เป็นอย่างเดียว

ถึงเวลาสุดท้าย รัฐบาลเด็กของท่าน ก็จะมีชะตากรรมไม่ต่างกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล เท่าใดหรอกครับ!?

รัฐบาลจะเป็นแพะบูชายัญไม่ว่า แต่ชาติทั้งชาติ ประชาชนทั้งหมดยับย่อย ตอนนั้นใครจะรับผิดชอบไหว?

หรือจะเอา Script นี้ให้เป็นบทจบของสงครามทิฐิและมานะ?