WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 8, 2009

ท้อแท้ สิ้นหวัง ช่วงนี้เป็นแค่ รอยต่อระหว่างสงครามครั้งที่แล้ว กับ ครั้งใหม่

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ลูกชาวนาไทย

alt
คือในช่วงนี้ผมเห็นบางคนอาจท้อแท้ครับ เพราะคิดว่าเสื้อแดงอ่อนแรงลงไปแล้ว ช่วงนี้ไม่มีกิจกรรมอะไร และนายกฯทักษิณ หรือสามเกลอ ก็ดูเหมือนว่าจะ Low Profile ลงไป ไม่มีข่าวอะไรมากนัก กิจกรรมของคนเสื้อแดง เช่นการชุมนุม ต่างๆ ก็ลดระดับลงไป

ผมคิดว่าช่วงนี้ เป็นช่วงพักรบมากกว่า เป็นช่วงเวลาระหว่างสงครามครั้งที่แล้ว กับสงครามครั้งใหม่ ต่างฝ่ายต่างก็กลับไปสะสมกำลัง ปรับยุทธวิธี ปรับแผนการทำงานเพื่อรับศึกครั้งต่อไปอ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่



สำหรับเสื้อแดง หลังสงกรานต์แล้ว ผมได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับหลายกลุ่ม ก็ยังดูว่ามีกิจกรรมที่มากมายและกระตือรือล้นกันอยู่มาก การทำงานในระดับกลุ่มย่อยอยังค่อนข้างกระชับกระเฉง และกลุ่มต่างๆ ก็พัฒนาไปค่อนข้างมาก เรียกว่าไม่จำเป็นต้องมีแกนนำ กลุ่มย่อยที่เกิดขึ้นมากมายเหล่านี้ก็สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้

ส่วน "สื่อ" ของคนเสื้อแดง เช่น โทรทัศน์ที่จะมาแทน D_station นั้น ผมทราบว่ากำลังดำเนินการอยู่ เพราะเครื่องมือเก่าโดนยึดไปหมด ก็ต้องเริ่มต้นกันใหม่ ผมได้มีโอกาสเห็นการทำงานของสถานีใหม่แล้ว คิดว่าเราได้เริ่มต้นไปแล้วครับ แม้จะคลุกคลักบ้าง แต่ก็ได้นับหนึ่งไปแล้ว มีเครื่องมือใหม่แล้ว มีทีมงานแล้ว ก็คงดีขึ้นในเวลาไม่ช้า และมีการปรับตัว ดึงกลุ่มนักรบไซเบอร์หลายๆ กลุ่มเข้าไปร่วมผลิตผลงานมากขึ้น การมีส่วนร่วมมีมากขึ้นกว่า D_station เดิมมาก งานนี้เป็นโทรทัศน์ของคนเสื้อแดงจริงๆ

ส่วนเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นราวกับดอกเห็ด จนขาดแคลน Webmaster ไปตามๆ กันแล้ว

ผม คิดว่าควรมีการ Share เว็บมาสเตอร์ระหว่างกันได้แล้ว เพราะ รู้สึกว่าเราจะขาดแคลนทรัพยากรในส่วนนี้พอสมควรทีเดียว และการปรับตัวของเว็บไซต์ต่างๆ ก็ค่อนข้างจะดูน่าตื่นตา เพราะหนีไปอยู่ต่างประเทศ พ้นเขตอำนาจรัฐไทย ไปแล้วแทบทั้งหมด

ก็ต้องขอบคุณ ICT ที่ให้บทเรียน และสอนให้เราต้องสู้กับอำนาจมืด โลกยุคใหม่กว้างเกินกว่าที่อำนาจรัฐแบบดั้งเดิมจะสามารถจัดการได้

พัฒนาการ ใหม่ที่ผมเห็นในช่วงนี้คือ การเกิดขึ้นของ หนังสือพิมพ์ Red News แม้อาจจะมีการ "ขัดกันบ้าง" แต่ก็เป็นปกติของการทำงานที่มีกลุ่มต่างๆ มากมาย ก็ต้องมีการขัดกันบ้างเป็นธรรมดา แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งแล้วคงมีการปรับตัวและหาทางไปกันได้

ช่วงนี้เป็นช่วงพักรบ คนที่ไม่ได้กลับไปทำกิจการของครอบครัว ก็คงต้องกลับไปสะสางงานให้เรียบร้อยนะครับ

สำหรับรัฐบาล ผมว่าไม่มีผลงานอะไร แม้ในสถานการณ์ปกติ ก็ยากที่จะเอาอะไรไปหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งต่อไปครับ

"แนวรบด้านตะวันตก เหตุการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง"

แม้ยังไม่เห็นการรบใหญ่ในเวลาอันใกล้นี้ แนวรบดูเหมือนสงบ แต่ก็ตรึงกำลังกันในสนามเพลาะเหมือนสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่งครับ

ผ่านไประยะเวลาหนึ่ง ก็คงมี "ยุทธการ" เกิดขึ้นอีกครับ เพื่อปิดฉากสงคราม

อำนาจเก่าคงล่มสลาย ไม่อาจอยู่ในโลกนี้ได้หรอกครับ เพราะมันฝืนธรรมชาติ ของการเมืองในศตวรรษที่ 21

เมืองไทยกำลังเคลื่อนตัวผ่านยุคกลางที่มืดสลัว เข้าสู่รุ่งอรุณของยุคเรอเนตซองต์ครับ

ลัทธิ บูชาเทพ ได้อ่อนกำลังลงจนดูเหมือนว่ากำลังตะเกียกตะกาย เพื่อหาทางอยู่รอดในสถานการณ์ที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปให้ได้ การดิ้นด้วยการร่ายเวทย์มนต์เดิมนั้นผมว่าน่าขันมากกว่าจะสร้างศรัทธาครับ

ลัทธิบูชาเทพ คงอยู่ไม่ได้ในศตวรรษที่ 21 แน่นอนครับ เราอยู่ปลายยุคเต็มทีแล้ว