WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

!!!สถานการณ์ภาคใต้จากการวิเคราะห์ของต่างประเทศ

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ป้าพลอย
วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2009 เวลา 19:41 น.

altจากการประเมินสถานการณ์ในภาคใต้ ที่เกิดความรุนแรงไล่ฆ่าพี่น้องชาวมุสลิมอีกรอบหนึ่ง หลังจากที่เพลา
การ ไล่ฆ่าเมื่อปีที่ผ่านมา มีใครสังเกตุบ้างไหมว่า ทำไมจึงเพลาลงไปในช่วงปีที่ผ่านมา ก็เพราะเนื่องจากโจรใต้ ถูกเกณฑ์ให้มาเป็นกาดร์พันธมิตร ด้วยค่าจ้างรายวันสูง จะเห็นรูปร่างหน้าตาแต่ละคนเป็นคนทางใต้ทั้งสิ้น สำเนียงการสื่อภาษาก็ภาษาปักษ์ใต้ ในช่วงที่พันธมิตรเสื้อเหลือง ปักหลักชุมนุมในกรุงเทพฯ ทางภาค
ใต้แทบจะไม่มีการวางระเบิด หรือไล่ยิงชาวบ้านเลย หลังจากที่เลิกการชุมนุม กาดร์พันธมิตรกลับไปถิ่นเดิม ก็เริ่มมี การวางระเบิด

อ่านต่อ และ แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่

ยิงต่อสู้กับทหารและไล่ฆ่าชาวบ้านเหมือนเดิม การวิเคราะห์ของนักข่าวต่างประเทศ ที่ได้วิเคราะห์ว่า การฆ่าหมู่ในมัสยิดที่ผ่านมา อาจจะมีใครอยู่เบื้องหลังสั่ง มันเกี่ยวดองเรื่องงบ ที่จะเอามาใช้ในกรณีปราบโจรใต้ จึงต้องสร้างสถานการณ์รุนแรงให้เห็น และจะได้อนุมัติโดยที่ประชาชนไม่ติดใจสงสัย วิธีอันแยบยนนี้ มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ที่จ้องงับงบประมาณ โจรใต้ที่เป็นกาดร์พันธมิตร ซึ่งเป็นคนของพื้นที่ ได้ลงมือทำ จากการสนับสนุนของคนที่อยู่เบื้องหลัง การที่โจรใต้ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงพี่น้องชาวมุสลิมตายหมู่ นั่นก็แสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่โจรใต้ธรรมดา อีกอย่างหนึ่งการสร้างสถานการณ์รุนแรงนี้ เพื่อที่จะโยนความผิดให้ทักษิณ ว่าอยู่

เบื้องหลัง เพราะนายกไทยพูดทะแม่ง ออกมาเป็นปริศนาว่าไม่ธรรมดา การใช้ชีวิตของพี่น้องชาวไทยมุสลิมเป็นเครื่องสังเวยการกินงบ มันช่างน่าทุเรศกับคนพวกนี้ที่สุด ทั้งที่เขตรับผิดชอบของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นบ้านเกิดของพรรคแท้ๆ แต่ปล่อยให้พี่น้องของตัวเองถูกรังแกถูกฆ่า ไม่คิดที่จะแก้ไขหรือทำอะไร พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นมาเป็นรัฐบาลกี่ครั้งกี่หน ก็ไม่เห็นมีผลงานอะไรงอกเงยขึ้นมาเลย ขนาดพื้นบ้านตัวเองทางภาคใต้ ยังแก้ไม่ได้ แล้วจะมาแก้ไขวิกฤติประเทศได้อย่างไร นี่ก็ 5 เดือนผ่านมาแล้วยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้เห็นเลย ใหนเมื่อก่อนบอกว่าทักษิณเป็นต้นเหตุ ให้ภาคใต้ไม่สงบ แต่ตอนนี้ทักษิณไม่ได้อยู่ในประเทศไทย ภาคใต้ของประชา

ธิปัตย์ก็ไม่ ได้สงบสุขร่มเย็น เห็นฆ่ากันมาโดยตลอด และยิ่งหนักกว่าเก่าเสียอีก หากยังแก้ไขบ้านตัวเองให้สงบไม่ได้ แล้วจะมาแก้ไขเศรษฐกิจประเทศ จะมาบริหารประเทศให้สงบได้อย่างไร มันเป็นไปไม่ได้ ในช่วงภาวะวิกฤติเศรษฐกิจย่ำแย่ พรรคประชาธิปัตย์ เคยแก้ไขอะไรให้พ้นวิกฤตินี้บ้าง?การบริหารบ้านเมืองที่แล้วๆมา มีแต่สร้างหนี้สินให้ประเทศ แล้วมายุคนี้เริ่มดำเนินตามรอยเดิม คือกู้ให้ประชาชนต้องแบกหนี้ ถามหน่อยว่า วิธีทำมาหากินของประชาธิปัตย์ มีวิธีนี้ วิธีเดียวใช่มั๊ย อย่างอื่นทำไม่เป็น ในเมื่อรู้ทั้งรู้ว่า ไม่มีความสามารถ บริหารประเทศให้ดีได้ ทำไมจึงอยากจะขึ้นมาบริหาร? บทเรียนที่ประชาธิปัตย์ ทำให้ประเทศและประชาชนล่มจม เมื่อ

ปี 40 ยังไม่จำอีกหรือ แล้วยุคนี้กำลังจะเข้าอีกแล้ว เมื่อไม่มีปัญญา หากินด้วยลำแข้งของตัว ก็ควรออกไปซะ คนอื่นที่มีความสามารถยังมีอยู่อีกมากมาย อย่าใช้วิธีหน้าด้าน หน้าทน ให้ประชาชนโคลกสับ สาปแช่งอีกต่อไป เพราะหากยังใช้วิธีเดิมๆกู้เขากิน ประชาธิปัตย์พาประเทศลงเหว ไม่มีวันผลุดขึ้นมาแน่นอน จนป่านนี้ยังไม่เห็นมีโครงการณ์อะไร ให้ประเทศและประชาชนเห็น มีแต่เรื่องไล่ล่าทักษิณ เอางบไปไล่จับทักษิณ มาติดคุก อย่างอื่นยังไม่มีรายงาน เวลานี้ชาวเกษตรกรเดือดร้อน เป็นอย่างมาก ชาวสวนผลไม้ แถบภาคตะวันออก ขายผลไม้ไม่ออก ทำไมไม่เอางบ ไปช่วยผันผ่อน เกษตรกรบ้าง นี่ก็ใกล้ผลไม้ทางภาคใต้กำลังจะออก อีกทั้งลำใยทางภาค

เหนือ รัฐบาลยังนิ่งเฉยใหนละเงินที่กู้มา ชาวสวน ชาวไร่ ชาวนา ขอมีส่วนได้บ้าง เพราะของขายไม่ออก ไม่มีเงินซื้อปุ๋ย ไม่มีเงินซื้อข้าวสาร ไม่มีเงินซื้อกับข้าว ไม่มีเงินให้ค่าเล่าเรียนลูก ใหนละโรงเรียนที่ให้เรียนฟรี ใหนละว่าจะแจกเงินให้ประชาชน คนละ 2000 บาท ทำไมแจกไม่ทั่วถึง คนจนๆเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ข้าวไม่มีจะกรอกหม้อ พวกเราขอมั่งซี ช่วยเอามาแจกพวกเราบ้าง ใหนๆพวกเราก็จะแบกหนี้อยู่แล้ว ขอมีสิทธิ์ให้ได้ใช้เงินที่

รัฐบาลกู้มาบ้างเถอะ คนจนทุกข์ยากในประเทศไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน ไม่ช้าคงจะเป็นเช่นประเทศ เอธิโอเปียแน่ๆ เพราะประชาชนขาดอาหาร เนื่องจากนักการเมืองคอรัปชั่น ดูดงบต่างๆเอาไปเข้ากระเป๋าตัวเอง ปล่อยประชาชนให้อยู่อย่างตามมีตามเกิด มันเข้าข่ายเข้าทุกวัน ดังนั้นประชาชนไทยควรเรียกร้องสิทธิ์ขอใช้เงินที่รัฐบาลกู้มาบ้าง...

แก้ไขล่าสุด ใน วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2009 เวลา 19:45 น.