WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

พท.ปูด"แก๊งออฟโฟร์"แอบเซ็นสุวรรณภูมิเฟส2 "หมื่นล." เล็งส่งศาล-ป.ป.ช.เช็คบิล ถาม"เนวิน"ใคร"ดร.กบ"

ที่มา มติชนออนไลน์

"เพื่อไทย"เปรียบ"แก๊งออฟโฟร์"เหมือน"เอดส์พันธุ์ใหม่" ปูดแอบเซ็นสัญญาโครงการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2-จัดการทรัพย์สินการรถไฟฯ เตรียมส่ง"ศาล-ป.ป.ช."เช็คบิล ให้ถาม"เนวิน.ว่า"ดร.กบ"เป็นใคร "มิ่งขวัญ-เฉลิม"นำทีมอภิปรายอภิปราย"พ.ร.ก.-พ.ร.บ.กู้เงิน"

เย้ยแก๊งออฟโฟร์เหมือน"เอดส์พันธุ์ใหม่"


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ถึงกรณีนายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด กลุ่มอีสานพัฒนา พรรคเพื่อไทย ระบุถึงการตั้งแก๊งออฟโฟร์ 2009 ในรัฐบาลว่า ทราบข้อมูลมาว่า แก๊งออฟโฟร์ฟื้นคืนชีพในรัฐบาลแล้ว โดยแกนนำอยู่ในพรรคภูมิใจไทย เพียงแต่เปลี่ยนบุคคลใหม่จากรัฐบาลสมัยนายสมัคร ถ้าเปรียบเทียบเหมือนกับโรคเอดส์สายพันธุ์ใหม่ที่แข็งกว่าเดิม อย่างกรณีที่พรรคภูมิใจไทยพยายามผลักดันโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ต้องถามนายเนวินว่า "ดร.กบ" เป็นใคร เพราะที่ผ่านมาทุกคนมัวแต่สนใจ ติดตามเรื่องการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี ซึ่งขณะนี้ พรรคเพื่อไทยกำลังตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีการแอบไปเซ็นสัญญาโครงการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 มูลค่าหลายหมื่นล้านบาท


ขู่ส่ง"ศาล-ป.ป.ช."เช็คบิลแก๊งออฟโฟร์


นายศักดากล่าวถึง การเปิดโปงการฟื้นแก๊งออฟโฟร์ยุค 2009 ว่า พรรคเพื่อไทยจะตรวจสอบอย่างเข้มข้นในโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่แก๊งออฟโฟร์พยายามที่จะผลักดัน เพื่อหวังเงินทอนจากโครงการต่างๆ โดยเตรียมเปิดเผยข้อมูลในเชิงลึกทุกอย่างออกมา ซึ่งข้อมูลบางเรื่องฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมเพื่อที่จะพิจารณาว่าจะสามารถส่งเรื่องไปยังศาล และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการเอาผิด


"หนึ่งในตัวละครยุค 2009 เคยอยู่ในแก๊งออฟโฟร์ชุดเดิม ซึ่งกลุ่มอีสานพัฒนา มีพยานหลักฐานที่ไปรู้เห็นว่าแก๊งออฟโฟร์ชุดเดิมนัดแนะหารือกันที่เกาะฮ่องกง และเจรจาเรื่องงบฯกว่า 7 หมื่นล้านบาทด้วย แต่ติดปัญหาตรงที่พยานคนสำคัญไม่ได้สังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว จึงไม่ทราบว่า พยานคนดังกล่าวจะให้ความร่วมมือในการรักษาผลประโยชน์ชาติครั้งนี้หรือไม่" นายศักดากล่าว และว่า หนังเรื่องนี้ยาวมาก เพราะหนึ่งในแก๊งออฟโฟร์เป็นมิสเตอร์โปรเจ็คต์ โดยคิดโครงการเมกะโปรเจ็คต์ใหม่ๆ จนตามไม่ทัน และใช้จังหวะที่ประชาชนมัวหลงอยู่กับประเด็นรถเมล์แอบไปผลักดันโครงการอื่นต่อ เช่น โครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 รวมถึงการจัดการทรัพย์สินของ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) ด้วย


"พท."ร้องถ่ายทอดอภิปราย"พ.ร.ก.-พ.ร.บ.กู้เงิน"


ที่รัฐสภา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำรายชื่อ 20 ส.ส. ยื่นให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้ถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญในการพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 และร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 และวิทยุ ในวันที่ 15-16 มิถุนายน โดยมีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 รับหนังสือแทนและกล่าวว่า จะเสนอให้ประธานสภาและมั่นใจว่าประธานสภาคงจะดำเนินการตามที่เสนอ


"มิ่งขวัญ-เฉลิม"นำทีมอภิปราย


นายวรวัจน์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมทีมอภิปราย พ.ร.ก.กู้เงินและร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน ไว้ 20 คน จะแบ่งเป็น 5 ประเด็นหลักๆ โดยประเด็นเศรษฐกิจ จะมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้อภิปรายนำ ส่วนประเด็นการเมือง จะมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ประธาน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เป็นผู้อภิปรายนำ นอกจากการแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้ที่ไม่เห็นผลเป็นรูปธรรม ยังพบว่ารัฐบาลชุดนี้มีข่าวการทุจริตเยอะมาก ทั้งกรณีโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ล่าสุดในโครงการจำนำข้าวมีช่องโหว่ทุจริตอีกมาก ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เล่นบทสองหน้า โดยให้พรรคภูมิใจไทยเล่นบทผู้ร้าย แต่สุดท้ายน่าจะพูดคุยกันได้และโครงการเช่ารถเมล์น่าจะผ่านไปได้


"เฉลิม"วอนเลือก "พท."ขอเป็นนายกฯ6เดือน


เมื่อเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อม ส.ส.ของพรรคทั้งใน จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานเปิดเวทีปราศรัยย่อย ภายในปั๊มนำมัน บ้านร่องอโศก หมู่ที่ 15 ต.เมืองคง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพื่อช่วยนายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 หาเสียง


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวปราศรัยว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เรื่องแรกที่ต้องทำคือ การพักชำระหนี้ให้เกษตรกร ใครที่เป็นหนี้ไม่เกิน 5 แสนบาท จะพักชำระหนี้ให้ 5 ปี และใครเป็นหนี้มากกว่า 5 แสนบาท แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท จะขอผ่อนผันการชำระหนี้ออกไปให้อีก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ทำไม่เป็น มีแต่จะกู้หนี้ต่างชาติอย่างเดียว สุดท้ายคนที่จะกลับมาใช้หนี้ให้กับประเทศก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


"หากคนศรีสะเกษเลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปเป็น ส.ส.จะมีโอกาสได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ถึงวันนั้นผมขอเป็นนายกรัฐมนตรี 6 เดือน เพื่อแก้กฎหมายและสะสางคดีความต่างๆ ที่คั้งค้างมาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันให้แล้วเสร็จ จากนั้นจะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ" ร.ต.อ.เฉลิมระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิมอ้อนขอคะแนนนิยมจากชาวศรีสะเกษด้วยการขอเป็น "ขุนพลอีสาน" และจะตั้งฉายาตัวเองว่า "บักสีโสตาย"


ปูดผู้ว่าฯ-ขรก.ไม่พอใจ"เนวิน"


นายฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย อดีตสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวินกล่าวถึงกรณีที่นายเนวิน เป่านกหวีดเรียกประชุม พร้อมควบคุมรัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยระหว่างการสัมมนาพรรคที่ จ.สกลนคร ว่า ข้าราชการฝ่ายปกครองจำนวนมาก ทั้งระดับผู้ว่าฯและระดับอำเภอได้มาระบายความไม่พอใจต่อพฤติการณ์ดังกล่าวผ่าน ส.ส.พรรคเพื่อไทยในหลายจังหวัด โดยเฉพาะกรณีของนายชวรัตน์มีอำนาจบริหารสูงสุดในกระทรวง นายเนวินควรให้เกียรตินายชวรัตน์โดยไม่ควรออกมาโชว์ผ่านสื่อว่า มีอำนาจเหนือกว่า เพราะทำให้นายชวรัตน์ต้องอับอายและเสียเกียรติถึงกระทรวงมหาดไทย