WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

โฉมหน้าที่แท้จริง "ศัตรูของประชาชน"

ที่มา Thai E-News


โดย คุณเพียงดิน กลุ่มแดงไทย
11 มิถุนายน 2552

คำถามที่ท่านต้องตอบเองก็คือ อ้ายหรืออีที่ว่านี้ มันเป็นใคร มีกี่คน มีกี่ก๊ก มีก๊กใหญ่ก๊กเล็กหรือไม่?
งานนี้ไม่ใช่คนเดียวหรอกครับ ทำกันเป็นกระบวนการ หากวาดภาพซ้อนกันแบบตอแหล คุณอาจจะได้ภาพสวยงามมาก ๆ แต่พอแกะหน้ากากออก คุณจึงจะเห็นความเน่าเหม็นเป็นพิษแบบที่คุณยากจะยอมรับได้ต่อไปอีก



คำว่า ประชาธิปไตย อันหมายถึงประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจสุงสูด อันได้แก่อำนาจในการตรากฎระเบียบ อำนาจในการบริหารบ้านเมือง และอำนาจในการให้ความยุติธรรม บนหลักการเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ

หากจะชี้เป้าไปที่ศัตรูของประชาชน จึงควรต้องดูว่า ใคร ทำร้ายหรือขัดหรือเป็นกลไกสำคัญ ในการทำลายหลักการดังกล่าวข้างต้น และหากคิดจะแก้ ก็ต้องไปแก้ที่ต้นเหตุ หากคุณปวดฟัน การอุดหรือถอนหรือรักษาราก ต้องทำตรงซี่ที่เป็นปัญหานั่นเอง

คำถามว่า ศัตรูของประชาชน หน้าตาเป็นอย่างไร จึงตอบได้ด้วยคำถามตามหลักการข้างต้น

หนึ่ง ใครแย่งอำนาจอธิปไตยไปใช้? หรือมีอำนาจในการใช้อำนาจเหนือประชาชนแบบถูกกฎหมาย?

สอง ใครสามารถแต่งตั้งหัวหน้าสุงสุดฝ่ายบริหาร สามารถปลด สามารถกดดันและกำจัดนายกฯ ของประชาชน?

ใครสามารถให้โจรที่มาปล้นอำนาจประชาชนเป็นนายกได้แค่ดีดปลายนิ้ว?

ใครทำให้โจรกลายเป็นผู้มีอำนาจชอบธรรม สานสืบอำนาจอย่างเป็นระบ เป็นวงจรอุบาทว์มาไม่รู้จบสิ้น?

สาม ใครมีอำนาจสูงสุดในการทำให้กฎหมายประชาชนเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ ใครหมกเม็ดพิษในรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่าง ๆ เพื่อผลประโยชน์แห่งตนและพวกพ้อง ใครมีอิทธิพลสูงสุดเหนือกฎหมายทุกฉบับ?

สี่ ใครมีอำนาจสั่งการ ยุยง ประสงค์บ่อนทำลายความศักดิ์สิทธิ์ของระบบไต่สวน สอบสวน สืบสวน และการตัดสินคดีความ จนบ้านเมืองเราขาดหลักความเสมอภาค วุ่นวายกันไปหมดในตอนนี้ ใครเป็นต้นตอของโรคร้ายตุลาการวิวัฒน์

ห้า ใครสั่งปิดหูปิดตาประชาชน จำกัดเสรีภาพของประชาชนทุกข้อที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ

หก ใครใช้เส้นสายทำลายความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย และทำให้เกิดภาวะหลายมาตรฐาน ไร้ความเสมอภาคในสังคม ทำบ้านเมืองเสียหายจนยากเยียวยา จนประเทศไทยในสายตาชาวโลก เปรียบประดุจโลกด้อยพัฒนา (โลกที่สี่)

และเจ็ด ใครทำให้คนไทยแตกแยกอย่างแท้จริง ใครทำให้คนไทยอึดอัดขัดสน จนยากขากถุยคำใส่กัน ดุจหมากัดกัน เพราะมีคนคอยบงการโยนเนื้อเน่า ๆ ตรงโน้นทีตรงนี้ที การฆ่าฟันกันของคนไทยทุกครั้งที่ผ่านมา เป็นเพราะใคร????

รัฐบาลทรราชมาจากไหน คนไทยถูกยุให้เกลียดคนไทยทุกครั้งด้วยเหตุผลใด???

วันนี้ เราเทียบได้ว่า คนที่อยู่เบื้องหลังการทำลายอำนาจของประชาชน และครอบงำระบอบ จนทำให้องค์ประกอบประชาธิปไตย คือเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ กลายเป็นของพิษ ทำให้บรรยากาศประชาธิปไตยเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นจอมมาร เป็นเผด็จการตัวจริง

แล้วคำถามที่คนไทยต้องถามตัวเองจริง ๆ ก็คือ หากอยากได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ท่านสู้ตรงไหน ท่านสู้กับพรรคไอ้เนวิน แล้วชนะแล้วได้ประชาธิปไตยไหม?

ท่านไล่อภิสิทธิ์ แล้วได้ประชาธิปไตยเลยไหม? หากสนธิ ลิ้มฯ ตายแล้ว เราได้ประชาธิปไตยไหม?

หากเราได้สส. พรรคสีแดงเต็มสภาแล้วเราได้ประชาธิปไตยไหม?

คำตอบคือเราไม่มีทางได้ประชาธิปไตยแน่นอน เพราะพวกนี้ เป็นแค่เบี้ยพิษที่เขาหว่านเข้าไปในระบบเพื่อรักษาระบอบเดิมที่เขาสามารถทำให้ไพร่ข้าประชาราษฎร์กัดกันเหมือนหมูเหมือนหมา ทำลายเสรีภาพกันเอง แก่งแย่งโต้แย้งกันเองเพราะไม่มีอะไรเป็นธรรม และแน่นอนว่าไมสามัคคีกันได้ ไม่ว่าใครจะเสกสรรค์ปั้นคำพูดให้ประชาชนรักและสามัคคีกันจนฟังแล้วเคลิ้ม

แต่ขณะเดียวกันเราปล่อยให้เบี้ยพิษพวกนี้ ขยายตัวหรืออยู่ในระบบได้ไหม? คำตอบที่ท่านคงตอบได้ด้วยตัวเองก็คือ ไม่ได้ เพราะยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งอันตราย อภิสิทธิ์นี่คือเบี้ยพิษที่อันตรายอย่างยิ่ง เพราะมันแฝงตัวเก่ง เป็นไวรัสชั้นอันตรายสูงสุด เพราะมันเกิดพร้อมและประสานกับเบี้ยพิษที่พร้อมจะแทรกเข้าไปในทุกระบบสำคัญของร่างกายหากได้อยู่คู่กับเบี้ยสุเทพ เบี้ยเนวินและเบี้ยภาคี

วันนี้ การต่อสู้ของประชาชน จึงอยู่ที่การสกัดกั้นและทำลายเบี้ยพิษเหล่านี้ด้วย

แต่อย่าลืมว่า หากจะให้ได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงแล้ว จะมาวนเวียนถูกเขาปั่นหัวในเกมอำนาจเหมือนหมาแย่งเศษเนื้อ ย่อมไม่มีทางได้ผล

เราต้องเลิกเป็นหมา แล้วคิดเสียว่า เรามีสิทธิในเนื้อที่เขาโยนให้ เราเป็นเจ้าของ เราต้องจัดการแหล่งผลิตเนื้อ เราต้องมีระบบการแบ่งที่ยุติธรรม ไม่มีใครไปครองครองเนื้อแล้วโยนซ้ายโยนขวาได้อีก


คำถามที่ท่านต้องตอบเองก็คือ อ้ายหรืออีที่ว่านี้ มันเป็นใคร มีกี่คน มีกี่ก๊ก มีก๊กใหญ่ก๊กเล็กหรือไม่?

ผมไม่มีคำตอบสมบูรณ์ให้ แต่ได้สเก็ตช์ภาพคร่าว ๆ ไว้แล้ว ใครจะแต่งเติมให้มันชัดในใจท่าน ก็เชิญครับ มีรายละเอียดมากมายที่สามารถใส่ลงไปได้

งานนี้ไม่ใช่คนเดียวหรอกครับ ทำกันเป็นกระบวนการ หากวาดภาพซ้อนกันแบบตอแหล คุณอาจจะได้ภาพสวยงามมาก ๆ แต่พอแกะหน้ากากออก คุณจึงจะเห็นความเน่าเหม็นเป็นพิษแบบที่คุณยากจะยอมรับได้ต่อไปอีก

แต่ระวังล่ะ วาดภาพผิดที่ผิดเวลา จะเกิดอาการไอ คุก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เอา เพราะอย่างที่บอกแล้ว ประเทศไทยเรามันไม่มีองค์ประกอบประชาธิปไตย ที่ท่านที่เป็นประชาชนทั้งหลายจะพึ่งพิงได้

สวัสดี