WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 13, 2009

ถึงจะ(เคย)รักเธอ..แต่ก็รักตัวเองเหมือนกัน..!!

ที่มา บางกอกทูเดย์

น่าสนใจมากสำหรับข้อมูลตามการเปิดประเด็นของ “ศักดาคงเพชร” ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทยไม่ใช่เรื่อง “แก๊ง ออฟ โฟร์ 2009” ที่เหมือนจะเป็นความพยายามสร้างปาหี่การเมือง..หากแต่เป็นคำกล่าวที่ว่าถึง ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3สกลนคร และเขต 1 ศรีสะเกษ!!ตามคำเรียกของ “ศักดา” ยกให้การชิงชัยใน 2 พื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้..เป็น “ศึกแห่งศักดิ์ศรี” ระหว่าง “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ผู้เป็นนายใหญ่ กับ “เนวิน ชิดชอบ” อดีตคนสนิทนายใหญ่ ผู้กำลังจะเป็นใหญ่เสียเอง“ขณะนี้มีแก๊ง ออฟ โฟร์ 2009 ประกอบด้วยคนปากห้อยคนหัวเถิก คนสีเขียว และคนที่เป็นอมาตย์ ที่ร่วมมือกันหาผลประโยชน์และยักย้ายงบประมาณเพื่อเตรียมเสบียงกรังไว้สำหรับเตรียมการเลือกตั้ง หวังสร้างความยิ่งใหญ่ยึดครองอำนาจทางการเมือง”หากตัดประเด็นปาหี่ไร้แก่นสารออก ก็จะเหลือยุทธวิธีที่บ่งบอกถึงมุมมองในฐานะคู่แข่งขันสำหรับการชิงชัยครั้งใหญ่ในศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ด้าน “นายใหญ่” ก็ใช่ย่อย...ระหว่างการประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เมื่อบ่ายวันที่ 11มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่อาคารบีบีดี บิ้วดิ้ง ย่านพระราม 4 มีข่าวแว่วมาว่า“ทักษิณ” โฟนอินผ่านโทรศัพท์มือถือมายังที่ประชุม ใช้เวลาพูดคุยนานเป็นชั่วโมงความสำคัญในสิ่งใด ไม่อาจเท่ากับเนื้อหาของการพูดคุยครั้งนี้..“ทักษิณ” ชี้ถึงการไหลออกของ ส.ส.ในพรรค ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่นักการเมืองจะมองจุดอ่อนตัวเองไม่ออก แต่ตัวเองอยู่นอกเกมสามารถมองเห็นได้ โดยได้เห็นม้าวิ่งไปทางนู้น แพะวิ่งไปทางนี้..

“..ผมเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคเราได้กลับมาเป็นรัฐบาลแน่นอน ตอนนี้เราโชคดีที่ได้เป็นฝ่ายค้าน เราไม่ต้องไปเสียใจ แล้วจะได้รู้ว่าใครเป็นใครขอบคุณ ส.ส. ที่อยู่ร่วมกันมา ขอให้มั่นใจและถ้ามีโอกาสจะตอบแทนให้ นานแล้วที่ไม่ได้โทรศัพท์มา ก็คิดถึง ส่วนคณะที่จะไปหาผมนั้นไม่ต้องมาก็ได้ เพราะทุกคนกำลังช่วยกันหาเสียง แค่คิดถึงกันก็พอแล้วขอขอบคุณจริงๆ ที่ทุกคนยังอยู่กับผม ไม่ทิ้งผม ผมจะไม่ลืมบุญคุณของพวกท่าน ขอให้โทรมาหรือรวมกันอย่างนี้ก็โทรมาได้ การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นการวัดกันว่า พรรคจะขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อย่างไร”ทางพรรคยังได้นำรูปภาพสีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขนาด12 x 6 นิ้ว แจกให้ ส.ส.อีสาน คนละ 5 แผ่น พร้อมข้อความที่ระบุว่า..“ภาพนี้ผมยิ้มได้เต็มใบหน้า เพราะทราบว่าพี่น้องชาวอีสานยังรักและคิดถึงผม ผมรัก คิดถึง และเป็นห่วงพี่น้องทุกๆ คนครับ ด้วยความเคารพรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร23 พ.ค.52”ไม่ต้องรอการวิเคราะห์ให้เสียเวลาก็รู้ได้ทันทีว่า..นอกจากเป็นการพยายามซื้อใจและให้กำลังใจ ส.ส.แล้วนี่คือเกมของพรรคเพื่อไทย ที่หวังให้ “ทักษิณ” ปรากฏกายผ่านข่าวเพื่อรักษาฐานเสียงที่มี สำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่จะถึงนี้ยังไม่พอแค่นั้น..ที่ตามมาติดๆ คือ การออกมาสร้างกระแสผ่าน“ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยตัวชูโรงที่ได้รับกระแสการนำเสนอข่าวผ่านสื่อไทยเป็นอย่างดี“ที่วิเคราะห์กันว่าเป็นผีหัวขาดไม่มีหัวนั้น มันไม่ได้หัวขาด

เพราะหัวหน้าพรรคตัวจริงอยู่ที่ดูไบ ยังคิดนโยบายแก้เศรษฐกิจมาให้เสร็จเรียบร้อยตั้ง 5 ข้อ ที่บอกว่า ส.ส. จะย้ายออก เป็นเขื่อนแตก มันฝั่งโน้น ฝั่งนี้มันคอนกรีตเสริมเหล็กจะย้ายไปทำไม ไม่มีใครไป อีสานแน่นเปรี๊ยะ”เหล่านี้ คือ สิ่งที่นอกเหนือไปจากการใช้วิธีการเมืองเดิมๆด้วยการยื่นหนังสือผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เพื่อให้ตรวจสอบพรรคคู่แข่งที่เข้าข่ายน่าสงสัยว่า จะทุจริตในการเลือกตั้งหาเสียงเลือกตั้งซ่อมวิธีหลังนี้..อย่างน้อยๆ ก็ได้ผลทางการสกัดแข้งสกัดขาให้พอเดินเหินไม่ได้สะดวกกันเท่าไหร่นัก..ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเวทีเลือกตั้งด้านความเคลื่อนไหวของภูมิใจไทย นับตั้งแต่เปิดกลยุทธ์ “สกลนครโมเดล” แข่งขันกับภาพ “อาจสามารถโมเดล” ในอดีตน่าจะยังมีกลเม็ดเด็ดพรายมากกว่านี้เตรียมเอาไว้...เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้สำคัญต่อพรรคภูมิใจไทยในฐานะที่เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในนามพรรค ขณะที่จะเป็นการบ่งบอกถึงการโค่นล้มฐานอำนาจเก่าของ “ไทยรักไทย”ที่มาในนาม “เพื่อไทย”ว่าจะทำสำเร็จ “ได้” หรือ “ไม่ได้”...!!แต่สิ่งที่ ส.ส.เพื่อไทย บอกว่า เป็น “ศึกแห่งศักดิ์ศรี”นั้น ไม่เพียงความสำคัญด้าน “พื้นที่” ที่ต้องช่วงชิง ยังเป็นการห้ำหั่นกันเองที่น่าติดตามดูว่า..“เนวิน” ฐานะในอดีตเคยวางแผนการรบให้ “ทักษิณ”ชนะชัยการเลือกตั้งมานับครั้งไม่ถ้วนมาวันนี้ “เนวิน” คนเดิม กำลังวางแผนการรบในพื้นที่เดิม...แต่ไม่ได้ทำเพื่อ “นายใหญ่” คนเดิมอีกต่อไป!! ■

ใครเป็น"ทักษิณฯ"ก็ต้องสู้...

นับเป็นปรากฏการที่แปลกประหลาดในวงการ"ผู้นำนักการเมืองไทย" ที่เล่นการเมืองแล้ว" เจ๊ง " นับแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากสมบรูร์ญาณาสิทธิราชย์ มาเป็นการปกครองแบบประชาธิปไตย เป็นระยะเวลาเกือบแปดสิบปี เรามีนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศมายี่สิบกว่าคนแล้วบางท่านก็ก้าวลงจากตำแหน่งอย่างสง่างาม บางท่านก็ถูกทหารทำการ ปฏิวัติ,รัฐประหาร,หรือปฏิรูปการปกครอง,(ความจริงกบฏ) ยึดอำนาจจนต้องระเห็ดระเหออกไปอยู่ต่างประเทศหลายท่าน การเข้ามาดำเนินการทางการเมืองของนักการเมืองแต่ละท่าน มาในสถานะต่างๆกัน ส่วนใหญ่มักจะมาจากทหารซึ่งเป็นผู้ถืออาวุธและกำอำนาจไว้ในมือก็ไม่น่าแปลกสำหรับประเทศที่กำลังพัฒนาระบอบประชาธิปไตย..แต่ที่น่าแปลกคือ..ไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหน..?ที่มั่งมีเงินทองก่อนเข้าเล่นการเมืองมีมากมายถึง"หกหมื่นกว่าล้าน(ซึ่งทักษิณแสดงทรัพย์สินขณะอยู่พรรคพลังธรรมก่อนเข้ามาเป็น ร.ม.ว.ต่างประเทศ ปี 2537) และที่น่าแปลกที่สุดก็คือเงินนี้หามาได้ก่อนเข้ามาดำเนินการทางการเมือง"แต่มาถูกยึดจนหมดสิ้น" (ในปี 2550)ด้วยข้อกล่าวว่า"ทุจริต-คอร์รัปชั่นฯ ในการบริหารประเทศ..มันประหลาดที่สุดในโลกไหมครับท่าน...เมืองไทยเคยมีการคอร์รัปชั่นครั้งมโหฬารในสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ปฏิวัติยึดอำนาจจากจอมพล ป. พิบูลสงคราม และดำรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเผด็จการอยู่หลายปีจนเมื่อถึงแก่อนิจกรรมลงปรากฏว่าลูกเมียต่างแก่งแย่งสมบัติกันจนความแตกสู่สาธารณะชนว่าจอมพลสฤษดิ์ฯ ทุจริตคอร์รัปชั่นเงินหลวงเป็นจำนวนเงินถึงพันกว่าล้านบาท(ตั้งแต่ปี02500-2507) ซึ่งนับว่าเป็นเงินจำนวนมากมายมหาศาลในสมัยนั้น และรัฐบาลก็ได้ตามยึดทรัพย์สินเอาคืนมาได้ประมาณห้าร้อยกว่าล้าน(ที่เหลือไม่ทราบว่าหายไปไหน..? นับจากนั้นมา ก็ไม่เคยเห็นมีการยึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีคนไหนอีกเลย(หรือว่านายกรัฐมนตรีคนอื่นๆปฏิบัติหน้าที่ด้วยซื่อสัตย์บริสุทธิผุดผ่องด้วยกันทุกคน) จะมีเป็นคนแรกและคนสุดท้ายคือ พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร คนนี้แหละ ที่คดโกง-ทุจริตคอร์รับชั่นในตำแหน่งหน้าที่ นายกรัฐมนตรี(ก่อนเข้ามาเล่นการเมือง)...มันน่าประหลาดไหมละครับพี่น้องประชาชนคนไทย....จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม"ทักษิณ"จึงไม่ยุติบทบาททางการเมืองเพื่อเห็นแก่ความสงบสุขของประเทศชาติตามที่อีกฝ่ายหนึ่งชอบอ้างขอให้พี่น้องชาวไทยไปลองคิดดูให้ดีว่าความยุติธรรมนั้นอยู่ที่ไหน...? "ใครเป็นทักษิณฯก็ต้องสู้"....