WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 11, 2009

3วีรบุรุษแดงสู่อิสรภาพ ประกาศนำการต่อสู้ชุมนุมใหญ่27มิ.ย.นี้

ที่มา Thai E-News


คดีสงกรานต์เลือดเราคือผู้บริสุทธิ์-วีระ มุสิกพงศ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ น.พ.เหวง โตจิราการ ยกมือจับกันแน่นและยิ้มสู่อิสรภาพ หลังจากถูกรัฐบาลดำเนินคดีในฐานเป็นแกนนำเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ช่วงสงกรานต์ และในที่สุดอัยการไม่มีคำสั่งคดี ก้าวสู่อิสรภาพ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ผ้จัดการ และไทยเรดนิวส์
11 มิถุนายน 2552

3แกนนำวีรบุรุษเสื้อแดงที่ยอมมอบตัวเพื่อรักษาชีวิตมวลชนไว้ในการชุมนุมสงกรานต์เลือดสู่อิสรภาพแล้ว ภายหลังอัยการไม่สั่งคดี พร้อมคืนเงินประกันปล่อยสู่อิสรภาพ ลั่นประกาศสู้ชุมนุมใหญ่สนามหลวง27มิถุนานี้ ด้านแกนนำรุ่น2ประกาศโหมโรง22-24มิ.ย.ยกระดับการต่อสู้ ทวงวันชาติ24มิถุนากลับมา


ปล่อยแกนนำเสื้อแดงเหยื่อคดีสงกรานต์เลือดสู่อิสรภาพ นัดชุมนุมใหญ่27มิ.ย.

วันนี้ (11 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ยุยงส่งเสริมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาอันไม่ใช่ความมุ่งหมายตามรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มาตรา 116 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มั่วสุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กรณีการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.เป็นต้นมาจนรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เข้ารายงานตัวต่อศาลหลังพ้นกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศาลอนุญาตให้คืนหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นสมุดเงินฝากธนาคารกรุงเทพ สาขาซอยอารีย์สัมพันธ์ คนละ 5 แสนบาท และปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับไป

ภายหลัง นายวีระกล่าวว่า เมื่อครบกำหนดฝากขัง 48 วันแล้ว อัยการยังไม่มีคำสั่งคดีตามกฎหมาย ถือว่าพวกเราเป็นอิสระ กลับบ้านได้โดยไม่มีเงื่อนไข ส่วนต่อจากนี้อัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ต้องรอฟังกัน หากสั่งฟ้องคดีคนเสื้อแดง แต่คดีของฝ่ายเสื้อเหลืองไม่มีความคืบหน้าในลักษณะ 2 มาตรฐาน ก็คงต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมจากประชาชน

ส่วนในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวง ซึ่งตนและแกนนำทุกคนจะขึ้นเวทีปราศรัยอย่างแน่นอนและยืนยันว่ายังกล้าที่จะพูดทุกอย่าง

"ขอบคุณอัยการที่ให้ความเป็นธรรม โดยไม่มีการตั้งเงื่อนไขใด ๆ ในการปล่อยตัวครั้งนี้ และยืนยันว่า ในวันที่ 27 มิ.ย. นี้ ซึ่งเป็นวันชุมนุมใหญ่ของ นปช. ที่สนามหลวง ผมเองจะขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมแน่นอน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ 3 แกนนำเดินลงบันไดศาลเพื่อเดินทางกลับ มีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 30 คนมารอให้กำลังใจได้ปรบมือ โห่ร้อง และตะโกนว่าสู้ๆ ตลอดเวลา พร้อมกับนำช่อดอกกุหลาบสีขาวมามอบให้เป็นกำลังใจ อีกทั้งยังมาขอถ่ายรูป และสอบถามสารทุกข์สุกดิบด้วย


ทางด้านนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำแนวร่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า วันที่ 22 – 24 มิถุนายนนี้ จะมีการรวมตัวชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง จัดกิจกรรม “ทวงคืนประชาธิปไตย รื้อฟื้นวันชาติไทย 24 มิถุนายน” วันที่ 24 มิถุนายนถือเป็นการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และทวงคืนวันชาติไทยซึ่งก่อนหน้านี้คือวันที่ 24 มิถุนายน

อย่างไรก็ตามการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณายาสิทธิราชเป็นระบอบประชาธิปไตย รวมถึงปลุกจิตสำนึกความรักชาติรักประชาธิปไตยของคนไทย รื้อฟื้นความสำคัญของวันที่ 24 มิถุนายน 2475 และจะได้ฉลองวันชาติในวันดังกล่าว

ทั้งนี้การจัดชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันดังกล่าว จะมีการทำบุญให้กับคณะราษฎรรวมถึงการอ่านแถลงการณ์ของคณะราษฎรที่หมุด 24มิถุนายน 2475 ที่พระบรมรูปทรงม้า ในเวลาเช้าตรู่ของวันที่ 24 มิถุนายน 2552

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า การชุมนุมครั้งใหม่นี้จะเป็นการต่อสู้ ชุมนุมอย่างสงบ และยกระดับขึ้นกว่าทุกครั้ง และยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงจะยังเกาะกลุ่ม รวมตัวกันอย่างเหนียวแน่นเพื่ออุดมการณ์และเป้าหมายสูงสุด แม้จะใช้เวลายาวนานก็ตาม

การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมเพื่อเตรียมตัวในการเข้าร่วมกับการชุมนุมของรายการความจริงวันนี้ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2552 จึงหวังว่าประชาชนทุกสาขาอาชีพจะมาเข่าร่วมการชุมนุมระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2552 กันให้เต็มท้องสนามหลวง

สำหรับทุนการดำเนินงานนั้นจะเปิดรับการบริจาค จึงขอเชิญชวนทุกท่านมีส่วนร่วมการจัดงานรำลึกอดีตวันชาติไทย 24 มิถุนายน ของทุกปี ด้วยการบริจาคเงินให้กับนปช. มีส่วนร่วมต่อการเคลื่อนไหวประชาธิปไตยและสร้างความเข้มแข็งให้กับนปช. สนับสนุนทางการเงินบริจาคในนามของ แนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (National Democratic Front) ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 208-206680-4 สาขาย่อยเซ็นจูรี