WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 17, 2009

"เสื้อแดง"กว่า100คนไปเขมรให้กำลังใจ"แม้ว"ที่บ้านพักรับรอง"ฮุน เซน"

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา นำกำลังตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติด บริเวณจุดตรวจหน้า บก.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา (กองร้อยทหารพรานคลองลึก) หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดจากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย พบมีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน เดินทางโดยรถตู้ 3 คัน ทยอยผ่านจุดตรวจฯ ขณะที่บางส่วนก็ใช้วิธีเดินเท้าข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ ไปขึ้นรถยนต์ที่มาจอดรอรับ ในฝั่งประเทศกัมพูชา


ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามถึงวัตถุประสงค์ของการเดินทาง ทราบว่าเป็นการเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักรับรองของสมเด็จฮุน เซน บริเวณวงเวียนเอกราช (วิมารเอกราช) กลางกรุงพนมเปญ ในเวลา 19.00 น.คืนวันนี้

แรงงานให้ฉายานายกฯ "หล่อไม่เหลี่ยม" ชี้ไร้เหลี่ยมบริหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายภาคแรงงานนำโดยคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย โหวตเลือกสมญานาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายหลังเข้ารับตำแหน่งและทำงานแก้ปัญหาบ้านเมืองครบ 1 ปี ว่า "หล่อไม่เหลี่ยม" ซึ่งหมายถึงเป็นนายกรัฐมนตรีที่หน้าตาดี บุคลิกดี แต่ไม่มีเหลี่ยมในการบริหารประเทศ แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ตรงจุด


รวมทั้ง ได้ตั้งฉายาให้กับนายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานว่า "เต่าล้านปี" หมายถึงเคยทำงานด้านแรงงานมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังแก้ไขปัญหาด้านแรงงานล่าช้า ฟังเสียงแต่ภาคข้าราชการ ไม่ฟังเสียงภาคแรงงาน


สำหรับหน่วยงานในกระทรวงแรงงาน มองว่า กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีคุณภาพการแก้ปัญหาด้านแรงงานน้อยที่สุด วัดจากความพึงพอใจ ที่มีเพียงร้อยละ 25.3 ขณะที่คนงานมองว่า หน่วยงานยอดแย่ คือ กรมการจัดหางาน ได้คะแนนความพอใจเพียงร้อยละ 33

ทีวีเสื้อแดงตั้งฉายาการเมือง"รบ.เทพรับประทาน"ยกตำแหน่ง"ชวนชื่น"ให้"ปธ.สภา" วุฒิสภาเป็น"สภาตกเลข"

ทีวีเสื้อแดงตั้ง 27 ฉายาการเมือง ให้ฉายา"รัฐบาลเทพรับประทาน"ส่วน "มาร์ค" เป็น"เด็กดื้อข้างโพเดี่ยม" ด้านประธานรัฐสภาครองชื่อ "ชัยชวนชื่น" วุฒิสภาฉายา"สภาตกเลข" ส่วน "คุณปู่สารพัดพิษ"เป็นของ"ชวรัตน์"และ "กรณ์"คือ "เปรตกู้สู้ทุกดอก(เบี้ย)"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 16 ธันวาคม สถานีประชาชน (พีเพิลชาแนล) ของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำเอกสารการตั้งฉายาของรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล รัฐสภา ประธานรัฐสภา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี 23 คน รวม 27 ฉายา มาแจกจ่ายให้ผู้สื่อข่าวที่ห้องสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล สำหรับฉายาที่น่าสนใจ อาทิ 1. รัฐบาล ได้ฉายาว่า "รัฐบาลเทพรับประทาน" เนื่องจากครั้งหนึ่งเคยได้ฉายา "รัฐบาลเทพประทาน" แต่พอทำงานระยะหนึ่งกลับปรากฏข่าวการทุจริตและแสวงหาผลประโยชน์ จึงสมควรได้ฉายา"รัฐบาลเทพรับประทาน" 2. พรรคร่วมรัฐบาล ได้ฉายาว่า "สวนสัตว์ซ่อนดาบ" เนื่องจากได้เชิญแกมบังคับให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล 5 พรรค เหมือนเอาเสือ สิงห์ กระทิง แรดมาเกาะเกี่ยวกันทางผลประโยชน์ แต่พร้อมจะจ้วงแทงกันทันทีหากอีกฝ่ายเผลอ 3. สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ได้ฉายาว่า "สภาตกเลข" เนื่องจากเกิดปัญหาสภาล่มถึง 11 ครั้งในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมา แต่กลับมาขอขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง

4. นายชัย ชิดชอบ ได้ฉายา "ชัยชวนชื่น" เนื่องจากทุกครั้งที่อยู่บนบังลังก์มักใช้มุกตลกหากิน เอาตัวรอดไปเรื่อย ทำให้บรรยากาศการประชุมกลับมาประชุมต่อได้ 5. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ฉายาว่า"เด็กดื้อข้างโพเดียม" เนื่องจากการตัดสินใจหลายเรื่องผิดพลาด แต่มักแก้ตัวไปน้ำขุ่นๆ ไม่ยอมฟังเสียงทักท้วง เช่น เรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร. แต่มีจุดเด่นอยู่ที่การพูดเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ตัวเอง จนมีการแซวว่าเป็นนักรบโพเดียม

5. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับฉายาว่า "มาเฟียความมั่นคง" เนื่องจากมีความหวาดระแวงคนเสื้อแดง โดยมักอ้างสถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมือง เพื่อฉวยโอกาสประกาศพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ถึง 8 ครั้งรอบ 10 เดือน ใช้งบกว่า 2 พันล้านบาท จนถูกเรียกว่าพ.ร.บ.อมเบี้ยเลี้ยงทหาร 6. นายกษิต ภิรมย์ รมว. ต่างประเทศ ได้รับฉายาว่า "กุ๊ยมีเส้น" เพราะที่ผ่านมามีพฤติกรรมทะเลาะกับคนอื่น รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่นายกฯ ต้องประคบประหงมไว้เพื่อไม่ให้ทะเลาะกับพันธมิตรฯ

7. นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้รับฉายาว่า "ซาเล้งล้อหลุด" เนื่องจากเจอมรสุมในกระทรวงคมนาคมเล่นงานอย่างหนัก โดยเฉพาะกรณีที่รถไฟสายใต้หยุดเดินรถ ซึ่งนายโสภณไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้ จนในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ต้องเข้ามาประสานและขี่คอนายโสภณ 8. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว. มหาดไทย ได้รับฉายาว่า "คุณปู่สารพัดพิษ" เพราะลูกหลานมักเรียกว่า "ปู่จิ้น" ถือเป็นบุคคลที่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคยไว้เนื้อเชื่อใจ แต่สุดท้ายกลับยอมเสียเพื่อนเพื่อตำแหน่ง จึงเป็นบุคคลที่มีพิษสงรอบกาย 9. นายกรณ์ จาติกวณิช รมว. คลัง ได้รับฉายาว่า "เปรตกู้สู้ทุกดอก(เบี้ย)" เพราะดูแลเรื่องเงินกู้ทุกรูปแบบทั้งกู้ตรง กู้อ้อม กู้ค้ำสถานะรัฐบาล โดยไม่ต้องแจกแจงต้นทุนและดอกเบี้ย เหมือนคนหน้ามืดที่ต้องหาเงินให้ได้ ส่วนการใช้คืนไปตายเอาดาบหน้า