WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 19, 2009

ฮือไล่เทพเทือก ไปเชียงใหม่ รอดถุงปลาร้า

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_53757

กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ฮือไล่ 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ที่มาราชการที่เชียงใหม่ แต่ถูกตำรวจสกัดไว้ ผู้ชุมนุมจึงขว้างถุงปลาร้าที่เตรียมไว้ ใส่รถตำรวจแทน ขณะเจ้าตัวดอดไปลงสนามบินลำปาง ...

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 18 ธ.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ จับกุมรถเครื่องเสียงแห่ป้ายของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่กำลังจะเดินทางไปที่สนามบินเชียงใหม่ เพื่อจะร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะไปทำการขับไล่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาช่วยเหลือและตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ บ้านแม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ทำให้ทางตำรวจได้ระดมกำลังกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามายังสนามบินได้ ซึ่งหลังจากการจับกุมรถเครื่องเสียงแห่ป้าย ซึ่งมีนายอภิชาติ อินสอน หรือ ดีเจอ้วน นั่งมาในรถ โดยทางตำรวจขอยึดตรวจสอบ พร้อมนำตัว ทั้งคน และรถยนต์เข้าไปในกองบิน 41 ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กำลังรวมตัวกันที่โรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ เพื่อจะเดินทางไปสนามบิน ทางแกนนำ จึงได้ระบุว่าเหตุการณ์การถูกจับรถยนต์เครื่องขยายเสียง เป็นการสั่งการของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 อย่างแน่นอน

เวลา 11.00 น. จึงได้รวมตัวกันเดินทางไปชุมนุมที่ประตูด้านหน้าตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมทั้งกล่าวโจมตี พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ถึงเรื่องที่ต้องเป็นผู้ต้องหาในคดีอุ้มชาวซาอุดีอาระเบีย พร้อมทั้งขับไล่ และ ยังยื่นเจรจาขอรถยนต์ที่ถูกยึดคืน จนทาง พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ต้องมาเจรจา โดยบอกรถยนต์ที่ถูกตรวจยึดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ และจะนำไปคืนให้ โดยทางกลุ่มผู้ชุมได้ยื่นคำขาดภายในเวลา 14.00 น.วันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทำการปิดล้อมทางเข้าตำรวจภูธรภาค 5 อยู่ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทราบข่าวว่า ทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเดินทางจาก อ.อมก๋อย กลับมาที่สนามบิน เพื่อขึ้นเครื่องกลับ จึงได้พร้อมใจกันออกจากที่ชุมนุมหน้าภาค 5 และ พากันมุ่งหน้าไปชุมนุมที่สนามบินเชียงใหม่ โดยเตรียมดอกไม้ไฟพุ่งไกล และ ปลาร้า ไปด้วย โดยเคลื่อนออกจากหน้าตำรวจภูธรภาค 5 ไปที่สนามบิน ทางตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จึงได้ปิดถนนทุกเส้นทางที่จะเดินทางไปยังสนามบินไม่ให้รถผ่านไปได้แม้แต่คันเดียว ทำให้กลุ่มรักเชียงใหม่ ได้เผชิญหน้ากันบนถนนสะพานลอยแอร์พอร์ต โดยทางตำรวจได้ใช้รถยนต์คันใหญ่ขวางไว้ ทำให้รถคนเสื้อแดงเข้าไปไม่ได้ การปิดถนนของตำรวจทำให้เส้นทางเข้าสู่สนามบินเป็นอัมพาตโดยสิ้นเชิง รถทุกเส้นทางเข้าสู่สนามบินติดยาวไปหมด กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ใช้ปลาร้า ที่เตรียมมาขว้างใส่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่เมื่อเข้าไม่ได้จึงขว้างเข้าใส่รถตำรวจ 1 ถุง แต่พลาดตกกลางถนนส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวลไปหมดและยังมีการจุดดอกไม้ไฟชนิดพุ่งไกลโชว์ขึ้นมาอีก

หลังจากใช้เวลาเผชิญหน้าตำรวจ ร่วม 1 ชั่งโมง เวลา 14.00 น. ทางแกนนำกลุ่มทราบว่า นายสุเทพ ไม่ได้มาลงที่สนามบินเชียงใหม่ แต่จะไปลงสนามบินลำปางแทน และประกอบกับทางตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้แจ้งว่ารถผ่านการตรวจสภาพแล้ว ให้ไปรับรถคืนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดง ยอมถอนจากการไปสนามบินและไปรอรับรถยนต์ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ แทน ก่อนที่จะสลายการชุมนุมกลับไปปักหลักที่ โรงแรมแกรนด์วโรรส ตามเดิม