WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 19, 2009

ที่ประชุมโลกร้อนล่มนาทีสุดท้าย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_53763

ที่ประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจากหลายฝ่ายพยายามบังคับใช้ข้อตกลงทางการเมือง ในการประชุมสุดยอดผู้นำที่ บารัก โอบามา,เวิน เจียเป่า และผู้นำจาก 110 ประเทศทั่วโลกจะเข้าร่วมประชุม..


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ว่า ที่ประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เนื่องจากหลายฝ่ายพยายามบังคับใช้ข้อตกลงทางการเมือง ในการประชุมสุดยอดผู้นำที่ บารัก โอบามา,เวิน เจียเป่า และผู้นำจาก 110 ประเทศทั่วโลกจะเข้าร่วมประชุม

ข้อโต้แย้งระหว่างกลุ่มประเทศพัฒนา และกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา เกิดขึ้นหลังจากเปิดการประชุมมาได้ 2 สัปดาห์ ยังคงดำเนินต่อไป โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของสวีเดน อันเดรียส คาร์ลเกรน กล่าวว่า ยังไม่มีข้อตกลงใหม่เกิดขึ้น ในช่วง 1 ชั่วโมง ก่อนที่บรรดาผู้นำจากทั่วโลกจะเข้าร่วมประชุม

ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา บารัค โอบามา จะเดินทางถึงโคเปนเฮเกนไม่นาน ลูมุมบา ดิ-อปิง จากซูดาน ผู้นำคณะผู้แทนฝั่งแอฟริกา กล่าวอย่างไม่พอใจว่า ภายในหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่มีอะไรคืบหน้าในข้อตกลงเลย โดยสิ่งที่ถูกคาดหวังว่าจะอยู่ในข้อตกลงคือการให้ชาติพัฒนาลดการปล่อยมลภาวะ พร้อมให้เงินช่วยเหลือชาติที่ยากจน


การเจรจาทางการเมือง ทำให้หลายฝ่ายมองว่าเป็นการถอยหลังเข้าคลอง หลังจากการโต้เถียงกันมากว่า 2 ปี เพื่อหาข้อสรุปในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซอื่นๆ ที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก.