WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 18, 2009

ฮุนเซนกร้าว! ขู่ไทย-เขมรขาดสะบั้น หากอภิสิทธิ์ยังเป็นผู้นำ!!!!

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

<<<โหลดมาจากมติชนออนไลน์>>>


"ฮุนเซน"กร้าว! ขู่สัมพันธ์ไทย-เขมรสะบั้นแน่หาก "อภิสิทธิ์"ยังเป็นผู้นำ แค้นฝังหุ่นปม"พระวิหาร"

ผู้ นำเขมรหนักข้อ ออกปากไม่อยากสัมพันธ์กับไทย หากรัฐบาลชุดปัจจุบันยังอยู่ ฝังแค้นประเด็นพระวิหาร โฆษกตปท.กัมพูชาโต้ "ปณิธาน" ไม่รับข้อเสนอฟื้นสัมพันธ์ ย้อน "ไร้สาระ"

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อค่ำวันที่ 16 ธันวาคม ว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวระหว่างขึ้นปราศรัยที่งานพิธีแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญว่า สถานะความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาจะไม่เป็นไปตามปกติจนกว่ารัฐบาลไทย ชุดปัจจุบันจะพ้นจากอำนาจ


"ผมขอบอกคุณ (นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ว่าผมกำลังรอรัฐบาลไทยชุดต่อไปก้าวขึ้นสู่อำนาจเพื่อที่ว่าพวกเขาจะได้ส่ง ทูตกลับมาอยู่ในกรุงพนมเปญ" สมเด็จฮุน เซน เสริมและว่า คุณยกแต่เรื่องเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาพูด แต่กลับลืมประเด็นปราสาทพระวิหาร ผมต้องการบอกว่าความสัมพันธ์จะไม่ปกติตราบใดที่คุณยังรุกรานผม


ด้านนายกอย กวง โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชา ออกมาตอบโต้กรณี นายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆษกรัฐบาลไทย ออกมายื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ที่จะนำไปสู่การยุติความขัดแย้งระหว่างทั้งสองประเทศ? ซึ่งประกอบด้วย 1. ต้องยกเลิกการแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลกัมพูชา 2. กัมพูชาต้องหยุดวิพากวิจารณ์กระบวนการยุติธรรมของไทย และ 3. กัมพูชา ต้องหยุดการก้าวก่ายการเมืองภายในของไทย ว่า เป็นเรื่อง " ไร้สาระ " และทางกัมพูชา จะไม่มีทางขออภัย หรือตอบสนองต่อข้อเสนอ ทั้ง 3 ข้อ ของรัฐบาลไทย เพราะข้อเสนอดังกล่าว เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้อย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะกับการที่มีการกล่าวอ้างว่ากัมพูชา เข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย


อย่างไรก็ดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา ยืนยันว่า ทางกัมพูชา พร้อมที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างทั้งสองประเทศ หากฝ่ายไทยยินยอมส่งเอกอัครราชฑูตกลับมายังกัมพูชาก่อน และหลังจากนั้นอีกเพียงไม่เกิน 15 นาที ทางรัฐบาลกัมพูชาก็พร้อมที่จะส่งเอกอัครราชฑูตกลับประเทศไทย เช่นกัน

<<<การแก้ตัวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ>>>

'สุ เทพ เทือกสุบรรณ'ปัดไม่ตอบโต้ สมเด็จฮุน เซน ที่ไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุความสัมพันธ์ตอนนี้ก็ไม่ดีอยู่แล้ว ยันเขมรไม่แก้ไขปัญหาที่ต้นตอก็อยู่กันอย่างนี้ต่อไป.....

วันนี้(17 ธ.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ สมเด็จฮุน -เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาระบุว่าหากจะฟื้นความสัมพันธ์คงต้องรอรัฐบาลใหม่ว่า คงไม่ตอบโต้อะไร เพราะขณะนี้ความสัมพันธ์ก็ไม่ดีอยู่แล้ว ก็ต้องอดทน ขณะนี้ชัดเจนว่า หากสมเด็จฮุน เซน ไม่ลดราวาศอกก็ทำยาก

ผู้สื่อข่าว ถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า ทางกัมพูชาเสนอว่า หากเราส่งทูตกลับไปประจำการที่กัมพูชา ก็จะส่งทูตกลับมาที่เมืองไทยภายใน 15 นาทีเช่นกัน นายสุเทพ กล่าวว่า เรายังไม่ส่งกลับ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงในเงื่อนไข เราก็สามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็อยู่อย่างนี้ไปก่อน ผ

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนที่พูดถึงคือการยกเลิกการแต่งตั้ง พต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาก่อนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ที่นายกรัฐมนตรีพูดอย่างไรก็ต้องเริ่มต้นตรงนั้น.