WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 18, 2009

"ฮุน เซน"อ้างรบ.มีแผนจัดการ"แม้ว" ถ้าสกัดไม่ทันคงตายไปแล้ว "จตุพร"คุยมีหลักฐานเด็ดมัด"กษิต"จุ้นเขมร

ที่มา มติชน

เสื้อแดงโวมีหลักฐานเด็ดมัด"กษิต"แทรกแซงกัมพูชา เตรียมแฉอีก1-2วัน เชื่อสะเทือนสัมพันธ์รุนแรง ปูดไทยส่งเครื่อง"เอฟ 16-เอฟ 5 อี"ประกบ"แม้ว" "ฮุนเซน"บอกถ้าสกัดไม่ทัน"ทักษิณ"คงตายไปแล้ว อดีึตนายกฯส่งเอสเอ็มเอสบอกยังอยู่เขมรคิดถึงบ้านมาก "ศิวรักษ์"เตรียมบวชวัดป่าโคราช20ธ.ค.

"แดง"โวมีข้อมูลเด็ดสั่งการ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธข้อกล่าวหา สั่งให้ตรวจสอบตารางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องของการจนมุมเมื่อถูกจับได้ นายกษิตจึงพยายามโยนความผิดไปให้คนอื่น เป็นพฤติกรรมที่เรียกว่า เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับนายประจวบ สังขาว ผู้มีส่วนร่วมในเงิน 258 ล้านบาท ที่พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่า เป็นเงินค่าโฆษณาของบริษัททีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) และ 2 พยานสำคัญคดียุบพรรคไทยรักไทย ที่สุดท้ายก็ถูกหักหลัง จึงอยากจะขอเตือนคนที่รับใช้รัฐบาลชุดนี้อยู่ให้ระวังตัวให้ดี เพราะอาจจะถูกหักหลังได้ทุกเวลาที่หมดประโยชน์

"กรณีนายกษิต นายคำรบ (ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ) และนายศิวรักษ์ (ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย)ถือเป็นเรื่องเล็ก เพราะล่าสุดผมได้รับเอกสารของกระทรวงการต่างประเทศ ที่กระทบกระเทือนความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชาอย่างรุนแรง โดยเป็นเอกสารที่นายกษิตทำถึงใครบางคน สั่งการเกี่ยวข้องกับหลายๆ เรื่อง แต่เรื่องหนึ่งในนั้นเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของกัมพูชา โดยผมกำลังตรวจสอบในรายละเอียดก่อนที่จะนำออกเผยแพร่ในอีก 1-2 วันนี้" นายจตุพรกล่าว

ปูดส่ง"เอฟ 16-เอฟ 5 อี"ขึ้นประกบ

นายจตุพรกล่าวว่า แม้มีคนในรัฐบาลพยายามอธิบายว่า เส้นทางการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เป็นความลับ แต่ในความเป็นจริงจะมีผลกับการเดินทางด้วยเครื่องบินของ พ.ต.ท.ทักษิณระหว่างปฏิบัติภารกิจในกัมพูชา เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า ช่วงนั้นทางการไทยสั่งให้นำเครื่องบินเอฟ 16 จำนวนหนึ่งไปจอดเตรียมไว้ที่สนามบินอู่ตะเภา และสนามบินนครราชสีมา รวมทั้งสั่งการให้นำเครื่องบินเอฟ 5 อี ไปจอดเตรียมไว้ที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา

"กัมพูชาทราบความเคลื่อนไหวของฝั่งไทย จึงให้เปลี่ยนเครื่องบินระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะบินจากพนมเปญมาเสียมราฐ แล้วให้เครื่องบินส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณขึ้นบินหลอก โดย พ.ต.ท.ทักษิณกับสมเด็จฯฮุน เซน นั่งเครื่องบินอีกลำหนึ่งไป ที่สำคัญคือ ตอนที่ พ.ต.ท.ทักษิณบินกลับดูไบ ก็ตรวจสอบพบว่ามีเครื่องบินเอฟ 16 บินคู่ขนานไปจนถึงภาคใต้ของไทย แล้วมีเครื่องบินเอฟ 5 อี ขึ้นบินประกบรับช่วงต่อจากเอฟ 16 ไปจนถึงเขตมาเลเชีย" นายจตุพรกล่าว

"ฮุน เซน"อ้างถ้าสกัดไม่ทัน "แม้ว"ตายแน่

ขณะสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อ้างว่า มีแผนที่ที่กลุ่มเสื้อแดงนำมาเปิดเผยว่ารัฐบาลได้เตรียมตัวสำหรับลงมือรับเครื่องบินของพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อบินผ่านประเทศไทย

"หากไม่สกัดให้ทันเวลา พ.ต.ท.ทักษิณ คงเสียชีวิต หรือเข้าเรือนจำไปแล้ว เพราะเขาได้ทำแผนที่เส้นทางการบินของพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องถือว่าจะเป็นโศกนาฎกรรมที่กัมพูชาต้องรับเคราะห์กรรมไปด้วย หากสกัดกั้นไม่ทันเวลา" สมเด็จฯฮุน เซนกล่าว

"แม้ว"ส่งข้อความยังอยู่เขมร อ้อนคิดถึงไทยมาก

ด้าน พ.ต.ท.ทักษิณได้ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือให้สมาชิกในเครือข่าย Thaksinlive ว่า "วันนี้ยังอยู่กัมพูชาครับ มีคนเสื้อแดงมาเยี่ยมเยอะ ทำให้คิดถึงเมืองไทยมาก"

นอกจากนี้ยังทวิตผ่านเว็บบล็อก Twitter.com ว่า "ทำให้คิดถึงบ้านเราครับ คล้ายกันมากในเรื่องอาหารการกิน โคคาก็มีผมเลยได้พาลูกๆ ไปกินกัน ใช่ครับ มีพรรคพวกมาเยี่ยมเยอะจนไม่มีเวลาทวิต"

"ศิวรักษ์"บวชวัดป่าโคราช20 ธ.ค.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท.เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดานายศิวรักษ์ว่า นายศิวรักษ์เตรียมที่จะอุปสมบท วันที่ 20 ธันวาคม เวลา 07.00 น. ที่วัดป่าสุทธาราม อ.เมืองนครราชสีมา เป็นเวลา 9 วัน โดยจะทำพิธีกันเงียบๆ ส่วนเรื่องการฟ้องร้องกระทรวงการต่างประเทศและนายคำรบ ในความผิดฐานละเมิดของเจ้าหน้าที่นั้น คงจะรอให้ผ่านงานบวชไปก่อน หลังจากนั้นนายศิวรักษ์และมารดาจะตัดสินใจอีกที โดยขณะนี้ถือว่าความช่วยเหลือของ พท.เสร็จสิ้นแล้ว แต่จะยังทำหน้าที่ตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้านผ่านทาง กมธ.สภาผู้แทนราษฎรต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีตั้งข้อสังเกตว่า มีการดักฟังโทรศัพท์เจ้าหน้าที่สถานทูตไทย พร้อมกับมี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเสนอให้ขู่ฟ้องกลับกัมพูชา นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์พยายามบิดเบือน ยืนยันว่าไม่มีการดักฟัง แต่เป็นข้อมูลที่บริษัทโทรศัพท์มีบันทึกการโทร.เข้าโทร.ออกตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งกรณีนี้ก็มีหลักฐานที่ไอ้โม่ง อักษรย่อ "ก" โทรศัพท์จากเมืองไทยไปหานายคำรบ เพื่อสั่งการ แต่จะไม่เปิดเผยรายละเอียดตอนนี้ ขอให้ใจเย็นๆ อดทนรอการอภิปรายในสภา