WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 18, 2009

ถอดหน้ากากเจ๊

ที่มา เดลินิวส์

ดูข่าวนายกฯ อิตาลี แบร์ลุสโคนี ถูกคนบ๊องนิด ๆ เอารูปปั้นเหล็กฟาดหน้า จนฟันหัก 2 ซี่ เลือดกบปากตอนไปหาเสียงแล้ว น่ากลัว โดยเฉพาะเสียงที่ห่วง ว่า หรือนี่จะเป็นสัญญาณความรุนแรงทางการเมือง

ถึง นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะบอกว่า ไม่กลัว แต่ที่ผ่านมาก็โดน ทั้ง ปลาร้า ทั้งอึ เขวี้ยงมาแล้ว หรืออดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็เคยโดน รองเท้าเขวี้ยงหัว มันสะท้อนการเมืองไทยรุนแรง นั่นก็เรื่องหนึ่ง

แต่วันนี้ ยังไม่ใช่เรื่องนี้ เป็นเรื่องความอัปยศ ของ ส.ว.ลากตั้ง ผลพวง รธน.ปิศาจคาบไปป์ มรดกบาปที่ คมช. ทิ้งไว้สืบต่ออำนาจ ไม่เคยศรัทธาคนเหล่านี้เลย แต่วันนี้เปลี่ยนใจ เพราะ ส.ว.ลากตั้งดี ๆ อีกคนหนึ่ง

คุณวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์

คุณวิชาญเขียนไว้ในหนังสือ “ความรับผิดชอบของสมาชิกรัฐสภาและสภาล่มซ้ำซาก” ที่แจกผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภา ในประเด็นเกี่ยวกับการประชุมวุฒิสภา 16 พ.ย. ซึ่งมีการประชุมกฎหมายสำคัญมาก ๆ

พ.ร.บ.ประกอบ รธน. ว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน

พ.ร.บ.ฉบับนี้มี 100 มาตรา เป็นกฎหมาย “ฮิตเลอร์” ดี ๆ นี่เอง ให้อำนาจคน ๆ เดียวเบ็ดเสร็จ ทำหน้าที่ทั้ง ตำรวจ อัยการ ป.ป.ช. หมดเกลี้ยง ตั้งเรื่องเอง สอบสวนเอง ชี้มูลความผิดเอง ส่งฟ้อง คดีเอง

หัวใจการขอแก้ไขอยู่ใน ม.116 เปิดช่องให้ ประธาน คตง. ผู้ว่าฯ สตง. สามารถดำรงตำแหน่งได้เกิน 1 วาระ พูดง่าย ๆ ให้ชุดเดิมที่กำลังจะครบวาระ สามารถยึดเก้าอี้ต่อไปได้ นั่นล่ะ

ยังไม่พูดถึงกรณี กฎหมายฉบับนี้ ผิดหลักการตรวจสอบ และการถ่วงดุลอำนาจอย่างมาก ขัดหลักธรรมาภิบาล อย่างรุนแรง และไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่ามองแง่ไหนก็ตาม

คุณวิชาญแฉว่า กลุ่ม ส.ว.นี้ เมื่อเห็นมติก้ำกึ่ง ก็เริ่ม เชิญชวน ข่มขู่ ร้องขอ และกล่าวหา ส.ว.เลือกตั้ง และ สรรหา โดย ส.ว.สรรหาถูกขู่ว่า จะไม่เลือกกลับมาอีก (เนื่องจากผู้ว่าฯ สตง. เป็น 1 ใน 7 อรหันต์ตาม รธน.ปิศาจที่จะเลือก ส.ว.ลากตั้ง 75 คน) ส่วน ส.ว.เลือกตั้งขู่ว่า จะตรวจสอบบัญชีย้อนหลัง

ชั่วร้ายแค่ไหน ดูเถอะ !!!

คุณวิชาญ ยังเปิดโปงว่า วุฒิสภา ทุกวันนี้ ถูกครอบงำ และตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของเพื่อนสมาชิกบางคน และ “เจ๊” ผู้มีภาพลักษณ์อันงดงาม และสวยหรู ซึ่งนับ เป็น “ความอัปยศ” ของวุฒิสภาชุดนี้

และได้เห็นธาตุแท้ของผู้มีอิทธิพลนอก รธน.บางคน ส.ว.ภาพลักษณ์ดี นักวิชาการภาพลักษณ์ดี ที่ยอมละทิ้งอุดมการณ์ เพื่อตอบแทนบุญคุณคนเหล่านี้ ก็คงไม่พ้น พวกที่ลากตั้งเข้ามา นั่นล่ะ

กลุ่ม ส.ว.ลากตั้ง เป็นใคร ก็รู้ ๆ กันอยู่ เพราะเสนอหน้าแทบทุกวัน ส่วน “เจ๊” ที่ต้องดิ้นยึดเก้าอี้ต่อ เดาว่านั่งทับอุจจาระไว้เยอะ ทั้งเรื่องทุจริต ร่ำรวยผิดปกติ ถูกร้องไป ป.ป.ช. แต่ ป.ป.ช. ก็เก็บเงียบเชียบนานแล้ว

ก็เดชะบุญ ที่วุฒิสภาวันนั้น กฎหมาย “ฮิตเลอร์” ตกไป เพราะได้เสียงไม่เกินกึ่งหนึ่งคือ 76 เสียง (ได้แค่ 70 เสียง) ตอนนี้รอส่งกลับให้สภาผู้แทนฯ ยืนยันอีกครั้ง หลังให้ผ่านครั้งแรกแบบส่งเดช!!!

เมื่อ พรรคภูมิใจไทย ประกาศ ไม่เอาแน่แล้ว โอกาสผ่านคงยาก แต่การออกมาเปิดโปงขบวนการชั่วร้ายของคุณ วิชาญเที่ยวนี้ เท่ากับตอกฝาโลงไม่ให้กฎหมาย “ฮิตเลอร์” นี้ได้โผล่จากหลุมอีก

และดับฝัน “เจ๊” ตลอดกาล

ขอคาวระคุณวิชาญ ที่กล้าหาญ สุดยอด ทำหน้าที่สมศักดิ์ศรี ส.ว.ของ ประชาชน.

ดาวประกายพรึก