WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 16, 2009

บินไทยโบ้ยไอ้โม่ง

ที่มา thaifreenews

16-12-09
ผุดไอ้โม่งทำ วัลลภ แบกกระเป๋าน้ำหนักเกิน

นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) การบินไทย ได้ส่งข้อมูลกรณีนายวัลลภ พุกกะณะสุต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย นำกระเป๋าสัมภาระเข้าประเทศโดยไม่ถูกต้องมาให้แล้ว จากบันทึกนี้พบว่านายวัลลภได้ขนกระเป๋าสัมภาระจำนวน 30 ใบ น้ำหนัก 390 กิโลกรัมมาจริง ในจำนวนนี้เป็นน้ำหนักส่วนเกิน 200 กิโลกรัม

“อย่างไรก็ตาม จากการตรวจ สอบเบื้องต้นพบว่ามีบุคคลที่สาม ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้เดินทางมากับคณะของนายวัลลภด้วย ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า” นายอำพน กล่าว

นายอำพน กล่าวว่า ทางบริษัท การบินไทย ยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขน้ำหนักส่วนเกินไปจากนี้ ที่ผ่านมาไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่นายวัลลภกล่าว อ้างว่าเห็นเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระนั้นก็ขอปฏิเสธ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ยังไม่มีการหารือพูดคุยกับนายวัลลภแต่อย่างใด

ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ที่ประชุม คณะกรรมการบริษัท การบินไทย จะพิจารณาว่าการกระทำของนายวัลลภขัดต่อข้อจำกัดของบริษัท การบินไทย หรือไม่ และของที่นำเข้ามาโดยถูกกล่าวหาว่าเป็นสินค้าหนีภาษีนั้นที่แท้จริงเป็นอะไร

นอกจากนี้ ยังต้องมีการตรวจ สอบใน 2 เรื่องหลัก คือ 1.เรื่องดังกล่าวใครเป็นผู้อนุมัติ และ 2.ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ จากนั้นจะได้ชี้แจงต่อสาธารณะเพื่อรักษาธรรมาภิบาลของบริษัทไว้ไม่ให้มีปัญหา

วันเดียวกัน นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า นายนิพัทธ พุกกะณะสุต หนึ่งในบอร์ดตลท. ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าจะพิจารณาลาออกจากการเป็นกรรมการบอร์ดตลท.เองในเวลาที่เหมาะสม

ท่าทีนี้เกิดขึ้นหลังนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า เมื่อศาลอุทธรณ์ตัดสินให้นายนิพัทธชดใช้เงินให้กับธนาคารออมสิน 500 ล้านบาท เนื่องจากสมัยเป็นประธานธนาคารออมสินได้นำเงินไปลงทุนจนเกิดความเสียหาย บอร์ดตลท.ต้องพิจารณาว่านายนิพัทธควรจะดำรงตำแหน่งต่อไปหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์และธรรมาภิบาลขององค์กรเหมือนกับกรณีการบินไทย

ด้านนายกรณ์ กล่าวอีกว่า ผู้มีหน้าที่ออกกฎเพื่อกำกับดูแลผู้อื่น แต่กระทำผิดเสียเอง ควรจะมีมาตรฐานในระดับหนึ่งด้วย บางเรื่องที่ไม่มีกฎหมายครอบคลุมก็จำเป็นต้องใช้มาตรฐานส่วนตัวในการพิจารณาตัวเองด้วยระดับหนึ่ง พูดง่ายๆ ก็คือ ต้องพิจารณาตัวเอง

บิ๊กบินไทยรับหิ้วของ

วัลลภ ประธานกรรมการบริหารบินไทย รับผู้ใหญ่ฝากหิ้วกระเป๋าจากญี่ปุ่น แต่ไม่รู้จำนวน การันตีไม่มีหนีภาษี

นายวัลลภ พุกกะณะสุต กรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย ยอมรับได้นำกระเป๋าจากสนามบินนาริตะมาสุวรรณภูมิจริง หลังจากมีข่าวว่าบิ๊กการบินไทยขนกระเป๋าจำนวน 40 ใบ เข้าประเทศโดยไม่ผ่านกระบวนการศุลกากร

“มีผู้ใหญ่ฝากสัมภาระผมมาเพื่อนำมาถวายพระวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผมไม่ทราบว่าสัมภาระมีจำนวนเท่าใด แต่เชื่อว่าไม่ถึง 40 ใบ และยืนยันว่าไม่ได้ซุกซ่อนสินค้าหนีภาษีใดๆ เข้ามา” นายวัลลภ กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร การบินไทย เชื่อว่ากลุ่มผู้เสียผลประโยชน์จากการแต่งตั้งโยกย้าย และการรื้อโครงสร้างระบบการเช่าโรงแรมต่างประเทศ รวมทั้งระบบจัดซื้อ นำเรื่องนี้มาเปิดเผยเพื่อทำลายชื่อเสียงของตัวเอง

“ผมได้คุยกับประธานบอร์ดการบินไทย และรมว.คมนาคมแล้ว ซึ่งทั้งสองมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ” นายวัลลภ กล่าว

นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้จะเสนอข้อสรุปต่อบอร์ดในวันที่ 18 ธ.ค.นี้

ด้านนางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายวัลลภ พุกกะณะสุต ประธานบอร์ด การบินไทย ขนสัมภาระจาก ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะเข้าประเทศ กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนเห็นว่านายวัลลภทำผิดระเบียบบริษัท

ทั้งนี้ มีหลักฐานยืนยันที่ชัดเจนว่า นายวัลลภขนสัมภาระ 407 กก. และนายพฤทธิ์ บุปผาคำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ นำมาอีก 10 ใบ น้ำหนักสองคนรวม 520 กก.

ด้านนายวัลลภซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของนายนิพัทธ กล่าวว่า นายอำพน กิตติอำพน ประธานบอร์ด จะชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ธ.ค.นี้