WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 17, 2009

เนชั่นพาดหัว “เสื้อแดง” ขว้างก้อนหินใส่ชาวบ้าน ที่แท้ชาวบ้านขว้างก้อนหินใส่เสื้อแดง

ที่มา ประชาไท

เนชั่นทันข่าวพาดหัว “เสื้อแดงลำปาง ขว้างก้อนหินใส่บ้านชาวบ้าน” แต่เนื้อหาคนละเรื่อง กลายเป็นเรื่องคนเสื้อแดง จ.ลำปาง ไปชุมนุมหน้าบ้านหลังหนึ่งที่คนเสื้อแดงกล่าวหาว่าขว้างก้อนหินใส่ ล่าสุดตำรวจมาไกล่เกลี่ยให้เจ้าของบ้านยอมขอโทษแล้ว

เมื่อเวลา 00.42 น. วานนี้ (16 ธ.ค.) เนชั่นทันข่าวพาดหัวข่าวว่า “เสื้อแดงลำปาง ขว้างก้อนหินใส่บ้านชาวบ้าน” แต่เนื้อหากลับไม่ใช่เป็นเรื่องคนเสื้อแดงขว้างก้อนหินใส่ชาวบ้าน แต่เป็นเรื่องคนเสื้อแดงไปชุมนุมหน้าบ้านหลังหนึ่งในบ้านแม่วะ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่คนเสื้อแดงกล่าวหาว่าขว้างก้อนหินใส่คนเสื้อแดง โดยล่าสุดเจ้าของบ้านยอมขอโทษแล้ว

โดยเนื้อหาข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้นำกำลังเข้าระงับเหตุที่บ้านหลังหนึ่งอยู่ในหมู่บ้านแม่วะ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งถูกกลุ่มคนเสื้อแดงใน อ.แม่ทะ กว่า 30 คน ปิดล้อมบ้าน เนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่เจ้าของบ้านหลังนี้ได้ใช้ก้อนหินขว้างเข้าใส่ กลุ่มคนเสื้อแดงที่รวมตัวชุมนุมกว่า 150 คน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา ทำให้เครื่องเสียงได้รับความเสียหาย และมีกลุ่มคนเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งในการนัดชุมนุมครั้งนั้นเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจในการขับไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร ที่จะเดินทางมาที่บ้านท่าแหน ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2552 นี้ เพื่อเปิดศูนย์ไอซีทีของตำบล

ทางกลุ่มคนเสื้อแดงใน อ.แม่ทะ จึงได้นัดชุมนุมขึ้นก่อนที่ลานเอนกประสงค์ของบ้านแม่วะ กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น ด้วยการถูกก้อนหินขว้างเข้าใส่ ซึ่งในครั้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าระงับเหตุการณ์ได้ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงที่เกิดความไม่พอใจ จึงได้ระดมคนเข้ามาปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อตะโกนต่อว่าและต้องการให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ติดลานเอนกประสงค์ และเป็นผู้ขว้างก้อนหินเข้าใส่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ก็ได้เข้าควบคุมเหตุการณ์ เนื่องจากเจ้าของบ้านจะยอมออกมาขอโทษ และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงยอมสลายการชุมนุมล้อมบ้านหลังดังกล่าวแล้ว