WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 16, 2009

"พัลลภ"ชู"เสธ.แดง"ห้ามทหารพรานร่วมเสื้อแดงหวั่นปะทะ ขู่ถ้ายัง2มาตรฐานเกิดสงครามกลางเมืองแน่

ที่มา มติชน

"พัลลภ"อุ้ม"เสธ.แดง"อ้างเป็นคนห้ามทหารพรานร่วมม็อบแดงหวั่นปะทะกัน ยกบทเรียนลูกน้องประจบทำนายตายสอน"อนุพงษ์" ขู่สองมาตรฐานมีสงครามการเมืองแน่ "ขัตติยะ"ยื่นกรมพระธรรมนูญสอบผบ.ทบ.หลังถูกศาลทหารสั่งจำคุก6เดือน

"พัลลภ"ออกโรงป้อง"เสธ.แดง"

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) กล่าวถึงกรณีกองทัพบกเตรียมดำเนินการทางวินัยกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า เรื่องทหารพรานปักธงชัย ความจริงคือ เป็นคนเรียกให้ พล.ต.ขัตติยะมาที่พรรคและพูดคุยเรื่องนี้กัน โดยทราบว่ามีทหารพรานหลายคนที่มีแนวคิดและอุดมการณ์เดียวกับ พท.ต้องการไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา เรื่องนี้ที่จริงต้องขอบคุณ พล.ต.ขัตติยะด้วยซ้ำ ที่เป็นคนห้ามไม่ให้ทหารพรานปะทะกัน

พล.อ.พัลลภกล่าวว่า กรณีที่โฆษกกองทัพบกระบุว่าจำนวนทหารพรานมีไม่ถึง 200 คนนั้น ในอดีตมีบทเรียนในเรื่องนี้มามากที่นายต้องตายเพราะลูกน้องที่ประจบสอพลอ ที่บอกจำนวนคนแบบผิดๆ ทำให้ประเมินสถานการณ์ผิดพลาด และเป็นเหตุให้เกิดการนองเลือดในที่สุดเหมือนสมัย 14 ตุลาคม 2516 และพฤษภาทมิฬ ถือเป็นการทำลายผู้บังคับบัญชาทางอ้อม ดังนั้น ขอฝากไปถึงน้องชายที่รักอย่าง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ซึ่งรู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก ไม่อยากให้ต้องรับชะตากรรมอย่างที่ผ่านมา

ขู่2มาตรฐานสงครามกลางเมืองแน่

พล.อ.พัลลภกล่าวว่า การลงโทษ พล.ต.ขัตติยะนั้น หากมองในฐานะที่เป็นทหารมองว่าไม่เหมาะสม คนเป็นเพื่อนกันก็พูดกันรุนแรงไปบ้าง และขอเตือนว่าไม่ควรที่จะสองมาตรฐาน หากมีการกลั่นแกล้งกันก็มีสิทธิที่จะเกิดสงครามกลางเมืองสูงได้ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีนายทหารกลุ่มหนึ่งไปตีกอล์ฟที่คุนหมิงกลับมาก็ได้เลื่อนยศเป็นนายพล

"ทหารพรานปักธงชัยพล.อ.ชวลิตยงใจยุทธประธาน พท. เป็นคนตั้งขึ้น เขานับถือ พล.อ.ชวลิตเหมือนพ่อ และมีแนวคิดเหมือนเรา คนพวกนี้มีอุดมการณ์ของเขาเอง ไม่ได้ไปดึงเขามา ทหารพรานเคยเสี่ยงตาย เสียสละเพื่อชาติ ความคิดแบบนี้ทำให้เขาออกมาร่วม ทั้งนี้ความรุนแรงต่างๆ อยู่ที่ความยุติธรรมเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีของ พล.ต.ขัตติยะ คดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน และคดียุบพรรคไทยรักไทย ที่แม้ผมนำพยานออกมาคดีก็ยังไม่คืบ คนไทยมีความอดทนต่อทุกอย่างได้แต่ทนความอยุติธรรมไม่ได้" พล.อ.พัลลภกล่าว

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองโฆษกของ พท. กล่าวว่า ขอฝากไปยังผู้นำกองทัพและกระทรวงกลาโหมว่า ในการจะตำหนิหรือลงโทษใคร เช่น กรณี พล.ต.ขัตติยะ ขอให้ดูคนข้างๆ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ขาดราชการเพราะไปตีกอล์ฟที่เมืองคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ไม่มีการลงโทษ กลับได้ดิบได้ดี

"ขัตติยะ"ยื่นให้สอบผบ.ทบ.

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางกองทัพบกเตรียมสั่งพักราชการว่า ในเช้าวันที่ 16 ธันวาคม จะไปกรมพระธรรมนูญ เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีคณะกรรมการสอบสวนไต่สวนพักราชการตน และขอให้ไต่สวนด้วยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดไม่ใช่การทุจริต หรือความผิดร้ายแรงในเรื่องทุจริต แต่เป็นเรื่องการเมืองที่แสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งจะนำเอกสารที่สอบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ว่ามีความผิดฐานให้ร้ายผู้บังคับบัญชา ข่มขู่ให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง และจะยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกระทรวงกลาโหม ที่ไม่เรียก พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีตประธานกรรมาธิการทหาร สมัยรัฐบาลนายสมชาย มาสอบตามคำสั่งอัยการ จากกรณีที่ผู้บัญชาการ (ผบ.) เหล่าทัพ ร่วมกันออกสถานีโทรทัศน์ช่อง 3

"ผมจะทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สอบสวน ผบ.ทบ. เพราะถือเป็นการให้ร้ายผู้บังคับบัญชาเหมือนกัน ถ้าจะสั่งพักราชการผม ก็ต้องสั่งพักราชการ ผบ.ทบ.เหมือนกัน จะใช้สองมาตรฐานไม่ได้" พล.ต.ขัตติยะกล่าว

ศาลทหารสั่งจำคุก6เดือน

วันเดียวกัน ศาลทหารกรุงเทพมีคำพิพากษาให้จำคุก พล.ต.ขัตติยะ 6 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำให้รอลงอาญา 1 ปี ในคดีที่ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในคดีหมิ่นประมาท

พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า คดีเกิดขึ้นช่วงเดือนมกราคม 2547 ที่ให้สัมภาษณ์ว่า วิพากษ์วิจารณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปเชื่อ พล.ต.อ.สันต์ ไปยุบกองบัญชาการผสมพลเรือนตำรวจทหาร (พตท.) ทำให้เกิดสุญญากาศ และเกิดการอุ้มฆ่า ทำให้แผ่นดินภาคใต้ลุกเป็นไฟ และปัจจุบันยังรบกันไม่จบ แต่ศาลมองว่าหมิ่นประมาท แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อ โดยเอ่ยแค่ ผบ.สันต์เท่านั้น