WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 16, 2009

สคส.เริ่มทยอยถึงดาเหยื่อคุก18ปีคดีหมิ่นฯ

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 ธันวาคม 2552

สคส.เพียง1ใบจากคุณเพื่อสังคมไทยที่ยุติธรรมกว่าในเวลานี้ กรุณาส่งสคส.อวยพรปีใหม่2553 มาที่ คุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ตู้ ป.ณ 58 ปณศ(พ) พระโขนง กรุงเทพฯ 10110 หรือ หากไม่สะดวกอาจส่ง อี-การ์ดมาได้ที่ wemissyouda@gmail.com


หลังจากเปิดโครงการกิจกรรมส่งความสุขถึงดา ผู้ต้องขังคดีหมิ่นฯที่ถูกตัดสินจำคุก 18 ปี ซึ่งกลุ่มที่จัดโครงการเห็นว่าเป็นผู้ต้องขังคดีการเมืองที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ล่าสุดกลุ่ม “พลังรวมใจ”เปิดเผยว่า เริ่มได้รับการ์ด ส.ค.ส ทยอยเข้ามามากกว่าร้อยฉบับแล้ว จากคนไทยทั่วทุกมุมโลก ซึ่งก็รวมทั้งจากรศ.ใจ อึ๊งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯอีกรายที่อยู่ระหว่างไปพำนักลี้ภัยที่อังกฤษในระหว่างนี้ด้วย

สคส.จากเหยื่อร่วมชะตา-สคส.จากรศ.ใจ อึ๊งภากรณ์ ถึงดารณี

กลุ่มพลังรวมใจเผยว่าโครงการนี้จะได้รวบรวมสคส.และอีการ์ดที่ทุกคนส่งเข้ามา เพื่อนำไปให้เป็นขวัญและกำลังใจให้กับดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ซึ่งสคส.ทุกฉบับดังกล่าวจะได้รับการถ่ายเก็บไว้เพื่อประโยชน์ในการจัดแสดงต่อสาธารณชนอีกต่อหนึ่ง

จากการเข้าเยี่ยมคุณดารณี ที่เรือนจำคลองเปรม เมื่อเร็วๆนี้ คุณดาได้เปิดเผยกับ “พลังรวมใจ” ว่า “นอกเหนือจากสภาพความเป็นอยู่ อาหาร และน้ำที่ขาดสุขอนามัยแล้ว ดายังรู้สึกเสมือนถูกทรมานทั้งกาย และใจ เนื่องจากโดนกลั่นแกล้งทั้งคำพูดและกิริยาท่าทาง มีการใช้น้ำเสียงกระด้าง ตะคอกของเจ้าหน้าที่ระดับล่างที่ปฏิบัติตามอารมณ์ รวมทั้งผู้ช่วยชุดขาว (นักโทษเช่นกัน) ทำเสมือนเราเป็นผู้ร้ายฆ่าคน หรือ ก่ออาชญากรรมรุนแรง อำมหิต”

“เวลาในการปฏิบัติภารกิจส่วนตัวก็น้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำ หรือ ทานอาหารทุกอย่างถูกจำกัด ต้องรีบเร่ง เหมือนกับเล่นสงครามประสาท อย่างนี้เอาตัวไปยิงเป้าเสียยังดีกว่า บั่นทอนด้วยวีธีให้เสียสุขภาพจิตเอามากๆ เช่นนี้”

อย่างไรก็ดี คุณดา ก็รู้สึกว่ายังมีผู้รักความเป็นธรรมจำนวนหนึ่งที่ให้กำลังใจเธอ เป็นเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงให้เธอยืนหยัดในแต่ละวัน คุณดารณีขอบคุณสำหรับการ์ดอวยพรที่ส่งมา เธอจะพยายามทยอยตอบเพราะทางเรือนจำให้ตอบได้อาทิตย์ละ 15 บรรทัดเท่านั้น

นอกจากนี้คุณดารณียังได้กล่าวเชิญชวนชาวเสื้อแดงว่า “จะมีงานนิทรรศการประจำปีของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งงานดังกล่าวเพื่อนๆนักโทษหญิงที่ยากจนได้ทำการ์ดปีใหม่ออกจำหน่ายเพื่อหารายได้ ขอให้พวกเราช่วยกันไปอุดหนุนงานของเพื่อนๆนักโทษที่ยากไร้นี้ด้วย งานนิทรรศการจะมีขี้นในระหว่างวันที่ 18 ถึง 28 ธันวาคม ศกนี้ ที่เรือนจำคลองเปรม”

ในส่วนของการบริจาคเงิน หากท่านใดจะบริจาคเงินช่วยเหลือขอให้กระทำผ่านพี่ชายคือคุณกิตติชัย ชาญเชิงศิลปะกุลเท่านั้น เพราะพี่ชายของเธอเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับตัวเธอเองแต่เพียงผู้เดียว

ชื่อบัญชี กิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนพูนผล จ.ภูเก็ต บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 297-125-8055
โดยที่คุณกิตติชัยจะแจ้งยอดบริจาคต่อสาธารณชนทุกเดือน ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใสและป้องกันการแอบอ้างเงินบริจาคอันอาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

อนึ่งกิจกรรมส่งความสุขถึงดา เป็นโครงการที่กลุ่ม “พลังรวมใจ” ได้ริเริ่มจัดขึ้นเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้รักความเป็นธรรมได้ส่งกำลังใจให้กับคุณดา ตอร์ปิโด นักสู้เพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องขังที่โดนจำคุกเป็นเวลา 18 ปี

คุณกาญจนา ศรีพรประชา ผู้แทนกลุ่มได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “ทางกลุ่มตั้งเป้าหมายไว้ที่ สคส จำนวน 10,000 ใบ ทั้งนี้จะทำการถ่ายภาพส.ค.ส ทั้งหมดเพื่อนำมาจัดนิทรรศการและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และเชิญทางกินเนสบุ๊คมาบันทึกสถิติในฐานะที่คุณดา ตอร์ปิโด เป็นผู้ตัองขังที่มีคนส่งส.ค.ส ถึงมากที่สุดในโลก”

“ผู้สนใจกรุณาส่งการ์ด มาที่ตู้ ป.ณ 58 ปณศ(พ) พระโขนง กรุงเทพฯ 10110 หรือ หากไม่สะดวกอาจส่ง อี-การ์ดมาได้ที่ wemissyouda@gmail.com เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมนี้จากพี่น้องผู้รักความเป็นธรรม เราจะร่วมต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กลับคืนสู่สังคมไทย

ติดต่อผู้แทนกลุ่มพลังรวมใจได้ที่ คุณกาญจนา ศรีพรประชา โทรมือถือ : 086-3190609 อีเมล์ : wemissyouda@gmail.com

สคส.บางส่วนที่ทยอยส่งความสุขถึงดารณี