WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 15, 2009

ศิวรักษ์พ้อคิดได้ไง'จัดฉาก' มาร์คโคตรแมนให้จบ

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
14 ธันวาคม 2552

*คลิปศิวรักษ์ให้สัมภาษณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชา ได้เดินทางกลับถึงไทยในเวลา17.10น.โดยให้สัมภาษณ์ว่า เขาคงห้ามใครคิดไม่ได้ที่จะเชื่อมโยงว่าเขามีส่วนร่วมกับพรรคเพื่อไทยในเกมการเมือง แต่เรื่องจริงคือเขาต้องอยู่ในเรือนจำกัมพูชานาน 32 วัน โดยที่นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอก สถานเอกอัคราชทูตไทยได้เป็นผู้ติดต่อทางโทรศัพท์ให้หาตารางเที่ยวบินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรให้ แล้วพอเขาติดคุกก็หายหน้าไปเลย

"ผมไม่รู้ว่าเอาอะไรมาคิดว่าเป็นการจัดฉาก เพราะผมติดคุกอยู่นาน32วัน แล้วคนที่คิดก็ต้องคิดด้วยว่าคุณจะใช้ลูกหลานคุณมาติดคุกเพื่อจัดฉากอยู่หรือ นี่เป็นชีวิตคนนะครับ ไม่ใช่เรื่องสนุกหรือเรื่องตลกที่จะจัดฉากให้ลูกหลานติดคุกเพื่อผลประโยชน์การเมือง ผมก็คงเป็นเหยื่อ แต่แล้วแต่จะมองมุมไหน แต่ใครมองว่าผมจัดฉาดหรือคุณแม่ผมจัดฉาก อยากถามว่าเอาอะไรมาคิด"นายศิวรักษ์กล่าว และว่าที่แม่ของเขาไปขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทยหรือพ.ต.ท.ทักษิณนั้น ก็คงติดต่อขอความช่วยเหลือไปทุกทางที่จะช่วยเขาออกจากคุกได้

ทั้งนี้รายการข่าวโทรทัศน์เรื่องเด่นเย็นนี้ทางช่อง3ได้ถ่ายทอดสดการเดินทางกลับไทยของนายศิวรักษ์ ขณะที่นายศิวรักษ์กำลังให้สัมภาษณ์เป็นโทษต่อนายคำรบ ซึ่งเป็นลูกน้องของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศก็มีการตัดการถ่ายทอดสดกลับสู่สถานีอย่างกะทันหัน


นายศิวรักษ์ยังกล่าวต่อว่า นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกสถานเอกอัครราชไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางการกัมพูชา จับกุมตนในข้อหาจารกรรมข้อมูลการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น นายคำรบไม่เคยติดต่อกับตนและนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาอีกเลย ทั้งที่อย่างน้อยนายคำรบน่าจะโทรศัพท์มาสอบถามข่าวจากมารดาของตนบ้าง จึงต้องการพบกับนายคำรบเพื่อขอทราบเจตนาที่ให้ตนนำตารางการบิน พ.ต.ท.ทักษิณ มอบให้

ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย พูดผ่านสื่อมวลชนกัมพูชาหลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยระบุชัดว่านายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการสถานทูตไทยในกัมพูชา เป็นคนใช้ให้นำตารางบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีส่งให้จริงว่า เท่าที่ทราบตอนที่ให้การก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น และจริงๆ แล้วข้อเท็จจริงมันก็ชัดเจนอยู่ว่า เรื่องแผนการบินมันไม่ได้มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปเอามาจากตรงนั้น เพราะว่าเรามีอยู่แล้ว และสิ่งที่มีการพูดคุยสอบถามกันก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่เป็นความลับ แม้กระทั่งคำพิพากษาศาลเองที่ออกมาไม่ได้พูดเรื่องของความลับ เท่ากับเป็นเรื่องที่เขาเกรงว่าจะไปกระทบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ไม่ควรที่จะทำอะไรให้เกิดปัญหา เรื่องจะขยายผลออกไปอีก เพราะว่ามันน่าจะจบได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องให้นายคำรบออกมาชี้แจงเรื่องนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เข้าใจว่าทุกคนที่เกี่ยวข้อง เขาพร้อมจะชี้แจงอยู่แล้ว เพราะมีเอกสารข้อเท็จจริงอะไรต่างๆ เมื่อถามต่อว่า เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพบนายศิวรักษ์หรือไม่ ถึงทำให้นายศิวรักษ์เปลี่ยนคำพูด นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็อยากให้สังคมคิดเอาเองว่าจริงๆ แล้วอย่างที่ย้ำว่าจะมีข้อเท็จจริงที่มันชัดเจนอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เมื่อถามต่อว่านายกฯ หวังให้จบแต่ดูเหมือนว่ามีความพยายามที่จะขยายผลอยู่อย่างต่อเนื่อง นายกฯ กล่าวว่า อยากจะบอกคนที่ทำว่าจะทำไปเพื่ออะไร ต้องการให้ประเทศเพื่อนบ้านมีปัญหากันเพราะอะไร เพราะฉะนั้น เรื่องนี้เมื่อคนของเราได้รับอิสรภาพมาแล้ว และข้อเท็จจริงต่างๆ มันก็มีอยู่ รัฐบาลก็พร้อมยืนยัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการโยงว่าข้าราชการทำไม่ได้ถ้าไม่มีคนสั่งการ พร้อมกับมีการโยงไปถึงตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้วย นายกฯ ย้อนถามว่า ข้าราชการทำอะไร ต้องเริ่มจากตรงนั้นก่อน จากการที่ทั้ง 2 คนเคยพูดกันมาในโอกาสต่างๆ ก็บอกว่าไม่ในเรื่องของการที่จะไปยุ่งอะไรกับความลับ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาก็ยืนยันได้ว่า เขามีข้อมูลอะไรบ้าง ช่วงไหน อย่างไร วันนี้ก็คงจะชี้แจงกันไป

“มีความพยายามจะมาให้มีปัญหาการเมืองบ้าง ปัญหาระหว่างประเทศบ้าง ก็อย่าไปเป็นเครื่องมือของขบวนการตรงนั้นเลย” นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านระบุว่าจะหยิบเรื่องนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเขามีสิทธิ์อภิปราย และตนก็พร้อมจะชี้แจง รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง เมื่อถามต่อว่านายกฯ จะฝากอะไรถึงคุณศิวรักษ์บ้าง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยินดีที่ได้รับอิสรภาพ และคิดว่าเจ้าตัวเองก็คงไม่อยากที่จะเป็นเงื่อนไขของปัญหาอะไรเพิ่มเติม เพราะสิ่งที่ผ่านมาคิดว่าก็มีความเสียหายเดือดร้อนระดับหนึ่งก็อยากให้เรื่องมันจบ ถ้าคิดว่ามีอะไรที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถมาพูดคุยกับรัฐบาลได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตเตอร์บอกว่ากระทรวงการต่างประเทศใช้คุณคำรบเป็นเครื่องมือ นายกฯ กล่าวว่า นั้นเป็นความคิดของคุณทักษิณ แล้วคุณทักษิณใช้ใครบ้างเรื่องนี้ เมื่อถามว่า เรื่องที่ทำถือว่าเป็นการบั่นทอนขวัญกำลังใจข้าราชการ นายกฯ กล่าวว่า จริงๆ แล้วตนคิดว่าทุกคนสามารถยืนยันหน้าที่บทบาทของตัวเองได้ และเชื่อว่าใครที่ทำทุกอย่างตามครรลองรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ เขาไม่เสียกำลังใจหรอกครับ เพราะเขาต้องทำหน้าที่ต่อไป