WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 15, 2009

รอยเตอร์ชี้ "แม้ว" บินเขมรรอบ 2 หวังเย้ย-ดิสเครดิต-ทดสอบความอดทน "รบ.มาร์ค"

ที่มา มติชน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส วิเคราะห์ สาเหตุการเดินทางไปยังกัมพูชาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งที่สอง ที่ห่างจากครั้งแรกไม่ถึงหนึ่งเดือนว่า เป็นเพราะต้องการดึงดูดความสนใจ และเพื่อเป็นการทดสอบความอดทนของรัฐบาลไทย ทั้งการหักห้ามใจในการเผชิญหน้า อดทนกับการยั่วยุ จากการที่กัมพูชาปฏิเสธที่จะส่งพ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน


โดยพ.ต.ท.ทักษิณเองน่าจะขอใช้กัมพูชาเป็นสถานที่ชั่วคราว ในการพบปะกับพันธมิตรทางการเมือง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น และดิสเครดิตรัฐบาล และแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยไม่สามารถหยุดการกระทำของเขาได้


ด้านคนเสื้อแดง มีการวางแผนทำการประท้วงรัฐบาลเป็นระยะๆ ขณะที่พรรคเพื่อไทย พยายามที่จะสั่นคลอนความเชื่อมั่นของรัฐบาลนายก รัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ


การกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณที่การเจรจาโดยตรงกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยใช้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันเจรจาให้มีการขอพระราชการอภัยโทษกับ วิศวกรไทยในนั้น ได้รับการยอมรับโดยทั่วกันในพลพรรคว่าเหมือนรัฐบุรุษ ผ่านทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของพ.ต.ท.ทักษิณเอง ถือว่าเป็นการสมานรอยราวทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ