WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 18, 2009

พยานทยอยโผล่ยันแค่ลูกโป่งเบียร์ช้าง คุณภาพสื่อไทยเดิมๆไม่ต้องตรวจสอบความจริงตีข่าวUFO

ที่มา Thai E-News


ต้นตอข่าวUFO?-การจัดงานประติมากรรมช้างที่เซ็นทรัลเวิลด์เมื่อเย็นวานนี้ พอเปิดงานเสร็จมีการปล่อยลูกโป่งผูกกับแท่งสะท้อนแสงกว่าสี่สิบลูก ทำให้คนเข้าใจผิดว่ามีUFOปรากฎตัวเหนือท้องฟ้ากรุงเทพฯ(คลิ้กชมภาพและข่าว ไทยเบฟเวอเรจ ร่วมกับ เซ็นทรัลพัฒนา จัดสร้างประติมากรรมช้าง "ประติมากรรมช้างกู้โลกร้อน" ณ บริเวณลานน้ำพุ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา สำนักข่าวINN,ช่อง3,ช่อง11,มติชน ไทยรัฐ และห้องหว้ากอ พันทิป
17 ธันวาคม 2552




สื่อมวลชนไทยรายงานข่าวว่าในช่วงราว17.15วานนี้พบวัตถุประหลาดเรืองแสงจำนวน 40 แท่งลอยอยู่เหนือท้องฟ้ากรุงเทพฯ ขณะที่พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์เฉลยว่า เป็นลูกโป่งสะท้อนแสงใช้เปิดงานที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และเสียดสีว่าสื่อมวลชนไทยไม่มีการตรวจสอบความจริงก่อนการนำเสนอข่าว(ภาพ:INN)

จนถึงวันนี้สื่อมวลชนไทยยังไม่ให้ความกระจ่างว่าการนำเสนอข่าวพบวัตถุบินประหลาดเมื่อเย็นวานนี้คืออะไรแน่ ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์ทยอยออกมายืนยันทางห้องหว้ากอ เวบพันทิปว่าเป็นลูกโป่งจากการเปิดงานประติมากรรมช้างที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์

ผู้อ้างว่าเห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเขียนกระทู้หัวข้อเรื่อง มาช่วยชี้แจงเรื่องวัตถุประหลาดบนท้องฟ้าทั่วกรุงที่เป็นข่าวค่ะ

จากข่าวที่ออกกันเมื่อวานตามช่องฟรีทีวี ที่บอกว่ามีผู้พบเห็นวัตถุประหลาดทรงกลม เรืองแสง พร้อมกับคำบอกเล่าของผู้ที่ถ่ายภาพประหลาดไว้ได้ว่าวัตถุนั้น การเคลื่อนที่เป็นไปอย่างอิสระต่างๆ นาๆ

จขกท.มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (16 ธันวาคม) เวลาประมาณ 4 โมงเย็น จขกท. นั่งทำงานที่ชั้น 27 ของตึก CPN

ที่หน้าตึก central world มีการปล่อยลูกโป่งจำนวนมากทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่บริเวณหน้าตึก

เป็นไปได้ว่า วัตถุประหลาดนั้น ก็คือลูกโป่งพวกนี้เองค่ะ ที่เห็นเป็นทรงกลมก็เพราะเห็นจากระยะไกล และแน่นอนว่าการเคลื่อนที่ต้องเป็นอิสระแน่ๆ

จึงไม่คิดว่าเป็นวัตถุนอกโลกอย่างที่ข่าวพยายามจะสื่อออกมาค่ะ


สื่อมวลชนไทยจำนวนมากรายงานข่าวช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งรวมทั้งข่าวภาคค่ำโทรทัศน์ช่อง 3 ข่าวภาคค่ำช่อง 11 รวมทั้งสำนักข่าวINNที่แจ้งข่าวผ่านSMSรายงานข่าวตรงกันทำนองว่าในเวลาราว17.150น.วานนี้ คนกรุงเทพฯในหลายจุด เช่น สีลม วิภาวดี รามคำแหง ได้พบเห็นวัตถุบินประหลาดที่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด(UFO) โดยINNรายงานว่าเป็นวัตถุเรืองแสงกว่า 40 แท่งลอยเหนือฟากฟ้ากรุงเทพฯ นักวิทยาศาสตร์เร่งพิสูจน์

ส่วนช่อง 11 โทรทัศน์ของรัฐบาลถ่ายภาพวัตถุบินได้ลึกลับบริเวณหน้าสถานีแถววิภาวดี และรายงานว่ายังไม่ทราบว่าวัตถุลึกลับคืออะไร

แม้กระทั่งรายการข่าว3มิติทางช่อง3ที่นำเสนอข่าวในช่วงเวลา23.00น.วานนี้ก็ยังรายงานว่า พบเห็นวัตถุประหลาดในกรุงเทพฯ โดยที่ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร โดยรายงานว่าพบวัตถุประหลาดในเวลา17.15 จากนั้นมีการสัมภาษณ์ผู้ถ่ายภาพไว้ได้ และสัมภาษณ์นายชัยวัฒน์ คุปตระกูล นักดาราศาสตร์ ซึ่งให้ตรวจสอบว่าคืออะไร

ขณะที่ผู้อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ได้เขียนตอบกระทู้ในห้องหว้ากอ เวบไซต์พันทิปเฉลยว่ามัน.. คือ... ลูกโป่งครับ

เค้าปล่อยลูกโป่งที่มัดติดกันเป็นแท่งๆ ยาวๆ ประมาณสี่สิบอัน ที่หน้า Central World ในงานเปิดประติมากรรมช้างสัมฤทธิ์ ของไทยเบฟฯครับ ผมอยู่ในงาน เค้าปล่อยตอนห้าโมง ข่าวออกตอนห้าโมงกว่า ผมว่ามันคืออันเดียวกันหล่ะครับ (คลิ้กดูกำหนดการงานประติมากรรมช้าง)

ลูกโป่งสะท้อนแสง เป็นแท่งยาวๆ ทำให้เห็นเป็นแบบนั้น

มันวิ่งไปในทางเดียวกัน เพราะลมมันพัดไงครับ ลูกโป่งก้อต้องไปในทางเดียวกันดิ

อย่าคิดมากครับ อย่าคิดมาก ^^'

ส่วนอีกรายอ้างทำนองเดียวกันว่าเซ็ลทรัลเวิลด์เปิดงานลอยลูกโป่งผูกกับแท่งสะท้อนแสงกว่าสี่สิบลูกช่วงห้าโมงกว่า
หาคิดไม่ว่าแสงสะท้อนช่วงยามเย็นจะส่องเป็นประกายคล้ายยานบินUFO

เคลื่อนลอยไปตามแรงลม บางครั้งหยุดนิ่ง บางครั้งเคลื่อนเร็วเพราะกระแสลม บางครั้งวนเกาะกลุ่มกัน

สงสัยเดี๋ยวไปเล่าให้น้องสาวที่เห็นมามันคงจะหัวเราะในจินตนาการของมันแน่ๆ เล่นผูกแท่งเงินสะท้อนแสงยามเย็นกับลูกโป่งสวรรค์กลายเป็นจานบินเลย กรรม...

นอกจากนั้นมีผู้แสดงความเห็นว่า หากเป็นลูกโป่งตามที่บอก สื่อไทยก็คงขายข่าวเรื่องวัตถุลึกลับได้อีกวันสองวันละครับ หลังจากนั้นก็ค่อย
.."โอละพ่อ! วัตถุเรืองแสงบนฟ้า ที่แท้ก็ลูกโป่งผูกแท่งสะท้อนแสง"

INN-คนกรุงตื่น!วัตถุเรืองแสงลอยในอากาศ

สำนักข่าวINNลงรูปพร้อมข่าวว่า คน กทม.ตื่น! ลำแสงประหลาดโผล่ท้องฟ้ากว่า 30 ดวง ขณะที่ส่องดูด้วยกล้องพบมีลักษณะไม่เหมือนดาวทั่วไป

คน กทม.ตื่น!วัตถุเรืองแสงจำนวนมากลอยในอากาศย่านคลองถม ห้วยขวาง และรามคำแหง 21 ซึ่งสามารถมองด้วย
ตาเปล่าได้ชัดเจน ขณะกำลังล่องลอยอยู่ในอากาศ จากการตรวจสอบพบผู้คนออกมาดูกันเป็นจำนวนมาก และต่าง
วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยกลุ่มดาวดังกล่าวเคลื่อนตัวจากทิศตะวันตกมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
หลังจากผู้สื่อข่าวออกไปตรวจสอบ พบว่ากลุ่มลำแสงดังกล่าว มีจำนวนประมาณ 20-30 ดวง



และเคลื่อนตัวไปในทิศทางเดียงกันทั้งหมด และเมื่อส่องดูด้วยกล้องส่องทางไกล ที่มีระยะการมองเห็นขนาด 2 ก.ม. พบว่า ดาวแต่ละดวงมีลักษณะคล้ายแสงไฟ เป็นรูปวงรี โดยมีแสงไฟเกิดขึ้นตรงกลาง ส่วนบริเวณรอบๆ ของแสงไฟปริศนานั้น จะเห็นเป็นลักษณะสีดำคล้ายวัตถุที่ไม่ใช่ดวงดาว และสามารถเคลื่อนตัวได้รวดเร็ว ภายใน 10-15 นาที พบว่าเคลื่อนตัวทำมุมประมาณ 30-37 องศา และยังเป็นที่สงสัยของ ปชช. ว่า กลุ่มแสงไฟดังกล่าวเป็นสิ่งใด เนื่องจากมีลักษณะไม่เหมือนกับดวงดาวทั่วไป


อาจารย์ประพีร์ วิราพร นายกสมาคมดาราศาสตร์แห่งประเทศไทย ได้ให้ความเห็นถึง กรณีกลุ่มลำแสงปริศนา ที่ปรากฏขึ้นกลางท้องฟ้า ในพื้นที่ กทม. และมีประชาชนย่านบึงกุ่ม คลองถม และย่านรามคำแหง ห้วยขวาง สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ประมาณ 30 ดวง ว่า จากการวิเคราะห์เบื้องต้นแล้วสรุปได้ 3 ประการ คือ

ประการแรกสิ่งที่ปรากฏขึ้นในครั้งนี้ ไม่ใช่ดวงดาวอย่างแน่นอน เนื่องจาก ปรากฏขึ้นในช่วงฟ้าสว่างอยู่ ซึ่งดวงดาว โดยทั่วไปจะไม่สามารถสู้กับแสงพระอาทิตย์ได้ ทำให้ไม่เห็นดวงดาวในเวลากลางวัน และเมื่อมืดลงลำแสงดังกล่าวได้หายไป ประการที่ 2 สิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่น่าจะเป็นจานบิน UFO อย่างแน่นอน

และประการสุดท้าย เชื่อว่าลำแสงที่เกิดขึ้น อาจจะมาจากบอลลูนจากการจัดงาน หรือแข่งขันกันในพื้นที่ใกล้เคียง กทม. ก็อาจเป็นได้ หรือเป็นบอลลูนประเภทที่ทางหน่วยงานใด หน่วยงานหนึ่ง ปล่อยบอลลูนชนิดสำรวจอวกาศ เพื่อโคจรตรวจสอบสภาพอากาศหรือสิ่งใด สิ่งหนึ่ง ก็อาจเป็นได้ ซึ่งตรงนี้ จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดต่อไป

นายเกรียงไกร กอวัฒนา ผู้อำนวยการกองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ระบุ ถึงปรากฏการณ์ลำแสงประหลาดกลางท้องฟ้า ทำให้ประชาชนใน กทม. หลายท้องที่ สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ว่า ขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มาจากสิ่งใด ส่วนข้อสอบถามที่ว่า วัตถุดังกล่าว อาจจะเป็นบอลลูนวัดลมชั้นบนบรรยากาศ ที่กรมอุตุฯ ปล่อยออกไปหรือไม่นั้น นายเกรียงไกร ยอมรับว่า ในทุกเย็นจะมีการปล่อยบอลลูนดังกล่าวจริง เพื่อวัดความชื้นของชั้นบรรยากาศ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการบิน หรือ ประโยชน์อย่างอื่นจริง แต่ก็ยืนยันว่า ลำแสงที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ใช่บอลลูน จากกรมอุตุฯ อย่างแน่นอน ประการแรก ทางกรมอุตุฯ จะปล่อยสถานีละ 1 ลูก ในทุกสถานีทั่วประเทศ ซึ่งรวมแล้ว มีเพียง 8 สถานี และจะไม่มีลำแสงสะท้อน ในลักษณะที่เห็นภาพข่าวออกมา แต่ลำแสงปริศนาที่เกิดขึ้นนั้น มีจำนวนประมาณ 30 ดวง ทำให้เชื่อได้ว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่การปฏิบัติงานของกรมอุตุฯ อย่างแน่นอน

มติชนออนไลน์-ทั่วกรุงตื่นแสงประหลาด คาด"ดาวเทียม-ดาวตก"

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ได้ปรากฏวัตถุเรืองแสงประมาณ 20-30 ดวง ลอยในอากาศย่านคลองถม ห้วยขวาง และรามคำแหง 21 สามารถมองด้วยตาเปล่าได้ชัดเจน และเคลื่อนตัวไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด เมื่อส่องดูด้วยกล้องส่องทางไกล พบว่าแต่ละดวงมีลักษณะคล้ายแสงไฟ เป็นรูปวงรี มีแสงไฟเกิดขึ้นตรงกลาง ส่วนบริเวณรอบๆ แสงไฟมีลักษณะคล้ายวัตถุสีดำ

ดร.ศิรามาศ โกมลจินดา ผู้เชี่ยวชาญดาราศาสตร์แสง สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม่น่าจะเป็นสิ่งของที่มนุษย์สร้างขึ้น เป็นไปได้ 2 กรณี คือ 1.แสงสะท้อนจากดาวเทียม 2.ปรากฏการณ์ฝนดาวตก ไม่อยากให้ประชาชนแตกตื่น
คนกรุงแตกตื่นแสงประหลาดหลายจุด
ชาวกทม.​ต้องแตกตื่น พบแสงประหลาดหลายจุด ในกรุงเทพฯ กว่า 40 แห่ง ในช่วงเย็น โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นวัตถุอะไร ...

ไทยรัฐ-คนกรุงแตกตื่นแสงประหลาดหลายจุด

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 16 ธ.ค. ว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.15 น.ชาวกรุงเทพมหานคร ต้องแตกตื่นเมื่อได้เห็นแสงประหลาดจำนวนมาก โดยประชาชนต่างแห่ออกมาดูแสงประหลาดดังกล่าวและบันทึกภาพเก็บไว้ โดยศูนย์วิทยุรับแจ้ง ว่า มีวัตถุเรืองแสงลอยอยู่เหนือท้องฟ้ากรุงเทพมหานครมากกว่า 40 จุด และได้เลือนหายไปเมื่อท้องฟ้าเริ่มมืด เบื้องต้น มีประชาชนพบเห็นทั้งในย่านคลองถม และ รามคำแหง

ผู้บันทึกภาพ เปิดเผยว่า บางอันหมุนซ้ายหมุนขวา และ เคลื่อนตัวไม่ตามแรงลม บางอันตามแรงลม บางอันย้อนศร แล้วแต่ แต่ละอันเคลื่อนตัวอิสระ ไปทางทิศตะวันออกอย่างช้าๆ ไม่เร็ว ดูจากกล้อง ไม่เห็นรูปพรรณสัณฐานว่า เป็นอากาศยาน นักโดดร่มหรือโคมลอยยี่เป็ง

จากการสอบถาม นายชัยวัฒน์ คุประตกุล นักวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีปรากฏการณ์เกิดขึ้นจริง มีลักษณะคล้ายดวงไฟ เป็นจุดไกล ๆ เกิดขึ้นหลายจุด แนะนำให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบสัญญาณเรดาร์ ว่ามีการจัดงานโคมลอยหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบไม่พบวัตถุประหลาดบนจอเรดาร์