WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 15, 2011

จดหมาย 'บก.ฟ้าเดียวกัน' ถึง 'ประชาไท' โต้วิธีหาข่าวของ 'ประวิตร โรจนพฤกษ์'

ที่มา ประชาไท

"ผมได้คุยกับคนอย่างธนาพล อิ๋วสกุล บ.ก. ฟ้าเดียวกัน อ้างว่า คุณประสงค์ฉวยโอกาสปั่นตัวเอง ปั่นกระแสความนิยมตนเองตอนที่รัฐบาลเพื่อไทยกำลังขึ้น โดยการสร้างสถานการณ์ว่าตัวเองถูกบีบออก เพื่อให้สังคมเข้าใจผิด ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงผมต้องถือว่าเป็นหน้าที่ของมติชนที่จะต้องออกมาชี้แจงว่าอะไรเป็นอะไร"

ประวิตร โรจนพฤกษ์

ที่มา: ประชาไทสัมภาษณ์ประวิตร โรจนพฤกษ์: ตลกร้าย (2) กรณีประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ คนเสื้อแดง และเด็กม.เกษตร

0 0 0

คุณประวิตร ทำผิดมารยาทอย่างรุนแรง (และไม่ใช่ครั้งแรกด้วย) คุณประวิตรโทรมาคุยกับผมเรื่องหนังสือ 19-19 ว่าจะส่งรูปไปให้คุณประวิตรทำสกู๊ปอย่างไร และผมก็ให้ความช่วยเหลือไป และได้พูดถึงบทความคุณประวิตรก่อนหน้านั้นเล็กน้อย ผมแสดงความไม่เห็นด้วยกับคุณประวิตร โดยบอกผ่าน ๆ ไปว่าคุณประวิตร ต้องดูบริบทอื่น ๆ ด้วย

อย่างน้อย่การแสดงความเห็นต่างในมติชนก็ไม่ใช้ปีญหา ถ้าเราเห็นทั้งคอลัมนนิสต์และบทความอื่น ๆ ก็วิจารณ์ทักษิณมาโดยตลอด ขณะที่เรื่องงานรับงานนอกนอกคุณประสงค์ก็มีปัญหาไม่ใช่น้อย ถ้าได้อ่านบทความของใบตองแห้งที่คุณประสงค์ไปรับจ็อบงานศูนย์ข่าวอิศรา และกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (ประเด้นนี้คุณประวิตรไม่ทำการบ้าน)

นอกจากนั้นก็ควรดูวัฒนธรรมมติชนด้วยว่าเขาจะไม่ออกมาชี้แจง (คนละเรื่องที่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย) เช่นกรณีคุณเสถียร หรือคุณจุฬาลักษณ์ ที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพราะถูกหาว่าเป็นเสื้อแดง (จริงไม่จริงไม่ทราบ)

ความเห็นกรณีคุณประสงค์มีแค่ว่า ให้คุณประวิตรดูจังหวะการลาออกของคุณประสงค์ด้วย อาจจะมีประเด็นซ่อนเร้นอะไร เพื่อให้สมกับเป็นนักข่าวที่มีคุณภาพ โดยไม่ได้ฟังธงไปว่า “คุณประสงค์ฉวยโอกาสปั่นตัวเอง” ตามที่คุณประวิตร พูดเองเออเอง

ดังนั้นสำหรับคุณประวิตรแล้ว หลังจากนี้ผมจะไม่คุยด้วยถ้าไม่จำเป็น รวมทั้งไม่แสดงความเห็นใด ๆ เพราะไม่รู่ว่าจะถูกบิดเบือนหรือไม่

ธนาพล อิ๋วสกุล