WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 18, 2008

รฟม.เชื่อรัฐบาลใหม่ไม่รื้อโครงการรถไฟฟ้าแน่

ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เปิดการประชาพิจารณ์รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ก่อนเสนอเรื่องเข้าสู่สภาพัฒน์เพื่อนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเดินหน้าโครงการต่อ เชื่อ รัฐบาลใหม่ ไม่รื้อ โครงการรถไฟฟ้าทั้งหมด แต่น่าจะเป็นเพียงการปรับโครงข่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด


นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และ บางซื่อ-ท่าพระ มูลค่าโครงการ 7 หมื่นล้านบาท เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะนำข้อสรุปที่ได้รายงานต่อกระทรวงคมนาคม นำเข้าสู่สภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) และที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบดำเนินโครงการต่อไป


โดยนายประภัสร์ กล่าวว่า ผลการฟังความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ ไม่คัดค้านต่อการดำเนินโครงการ แม้ว่าก่อนหน้านี้คณะอนุกรรมการพิจารณาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมออกมาแสดงความเห็นคัดค้านการก่อสร้างโครงการบริเวณสถานีสนามชัย ซึ่งคณะอนุกรรมการเกรงว่าจะกระทบต่อทัศนียภาพและความมั่นคงแข็งแรงต่อวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม(วัดโพธิ์) พระอารามหลวงและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของไทย โดยนายประภัสร์ ยืนยันว่า โครงการจะยังคงเดินหน้าต่อตามเส้นทางเดิม เพราะเห็นว่ามีความเหมาะสมแล้ว และมีวิธีการก่อสร้างที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ขั้นตอนการก่อสร้างโครงการ ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรีลงความเห็นชอบแล้ว รฟม.จะต้องเข้าหารือเรื่องวงเงินก่อสร้างโครงการกับกระทรวงการคลัง และใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 3 ปีครึ่ง ถึง 5 ปี ซึ่งน่าจะทันต่อผลการศึกษาปรับความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าใหม่ของรัฐบาล หากจะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางในอนาคต



ทั้งนี้เชื่อว่า การปรับเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง 10 สายตามนโยบายของรัฐบาลชุดนี้จะไม่กระทบต่อการเดินหน้าโครงการในส่วนที่ดำเนินการไปแล้ว เพราะเชื่อว่าการปรับโครงข่ายรถไฟฟ้าจะไม่มีการรื้อโครงการใหม่ทั้งหมด ซึ่งในส่วนที่ดำเนินการไปแล้วก็สามารถเดินหน้าต่อได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอฟังนโยบายที่ชัดเจนจากการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันนี้ก่อน โดยในส่วนของ รฟม.ก็พร้อมที่จะนำเสนอข้อมูลแนวทางและข้อเสนอแนะต่อรัฐบาล หากจะมีการปรับเปลี่ยนโครงข่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น