WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 19, 2008

มท.1เตรียมขึ้นป้าย9ทำไม่ทำทั่วพท.3จว.ใต้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมนโยบาย 9 ทำ และ 9 ไม่ทำ โดยมีสิ่งที่ต้องทำ 9 เรื่อง และสิ่งที่จะไม่ทำอีก 9 เรื่อง ที่จะบอกกับสภาผู้แทนราษฎร นอกจากนี้ จะนำไปขึ้นป้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ปัญหาภาคใต้เราต้องเก็บเป็นความลับ การนำมาบอกในที่ที่ทุกคนสามารถรับรู้ได้นั้น ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นแผนยุทธศาสตร์และมียุทธวิธีที่บอกต่อสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ ตนรู้ลึกแต่พูดไม่ได้ ถ้านำมาบอกฝ่ายตรงข้ามรู้หมด เป้าหมาย คือ เราจะปฏิบัติภารกิจนี้ให้เกิดความสงบในพื้นที่ภาคใต้ ตนเตรียมไว้แล้ว คือ นโยบาย 9 ทำ และ 9 ไม่ทำ โดยมีสิ่งที่ต้องทำ 9 เรื่อง และสิ่งที่จะไม่ทำอีก 9 เรื่อง ที่จะบอกกับสภาผู้แทนราษฎร นอกจากนี้ จะนำไปขึ้นป้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

รัฐมนตรีว่ากากระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า โดยส่วนตัวจะเน้นเรื่องความเป็นธรรม ยึดหลักยุติธรรมและนิติรัฐ อย่าให้มีการละเมิดกฎหมายและต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะพัฒนาการศึกษาและเศรษฐกิจรากหญ้า เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เรียกว่าการทำประชาพิจารณ์เล็ก ๆ ที่จะทำอย่างต่อเนื่อง และยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดเห็นขัดแย้งกับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในเรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้แต่อย่างใด ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็มีการปรึกษาหารือกันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา และมั่นใจว่าปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องดีขึ้น