WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 20, 2008

เลิกใช้บริการ

น่าจะเรียกว่า "ควันหลง" ดีกว่าครับ...เพราะคงเป็นมรดกสุดท้ายสำหรับชาว คมช.ที่ยังตกค้าง อยู่ก็คือ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกลาโหมและยังรั้งเก้าอี้ประธานบอร์ดทีโอที อีกตำแหน่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลาออกจากประธานบอร์ด ทอท.ไปแล้ว
จริงๆตำแหน่งประธานบอร์ดก็ควรจะลาออกให้หมด เหมือนกับบรรดา คมช.ทั้งหลายเมื่อมีรัฐบาลใหม่ก็ลาออกกลับเข้ากรมกอง
เหลือค้างอยู่เพียงคนเดียว...นี่แหละ
ทั้งนี้ พล.อ.สพรั่งอ้างว่ายังมีภารกิจค้างคาอยู่โดยเฉพาะที่ห่วงก็คือเรื่องทุจริตคอรัปชัน เพราะหากตนเองไม่ได้ควบคุมก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปแก้ไข เหตุผลนี้คงจะไม่จริงกระมังเพราะประเทศนี้คงหาคนที่มีความสามารถเข้าไปทำหน้าที่ได้
ที่เอาเรื่องนี้มาพูดก็เพราะตัว พล.อ.สพรั่งเองนั่นแหละ ที่ออกมาเปิดเผยว่าโดน "เพื่อนอำมหิต" ทำแสบจนชื่อเสียงเสียหายยับเยิน เมื่อมีการไปเรียกรับเงินบริษัทที่ทำการค้าในสนามบินสุวรรณภูมิและนำชื่อไปแอบอ้าง
ก่อนหน้านี้ในยุค คมช.นั้นที่ปรากฏเป็นข่าวก็คือบอร์ด ทอท.สั่งลุยทุจริตสนามบินสุวรรณภูมิเรียกว่าเอาจริงเอาจังตามเหตุผล 4 ข้อในการยึดอำนาจ เรียกว่าเข้ากันเป๊ะเลย แต่ปรากฏว่าแทนที่จะไปปราบปรามกลับไปทำพิกล
ตี "เมืองขึ้น" เสียเอง
ว่ากันว่าในตอนนั้นถึงกับมีข่าวว่าจะเอา "เม็ดเงิน" ก้อนนี้ไปตั้งพรรคการเมืองว่ากันว่าตัวเลขไม่ใช่น้อย แต่ปรากฏว่ามีการฮึดสู้กันเลยได้ไปแค่ติดปลายนวมเท่านั้น
จริงๆแล้วเรื่องนี้หาก พล.อ.สพรั่งออกมาแฉเสียแต่ตอนนั้นน่าจะเสริมความเป็นวีรบุรุษได้อีกโข แต่ทำไมจึงเก็บเรื่องเงียบเป็นเป่าสาก ไม่พูดออกมาสักแอะ
นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องหึ่งๆที่องค์การโทรศัพท์อีก ไม่รู้เพื่อนอำมหิตเข้าไปเกี่ยวด้วยหรือเปล่า
มาวันนี้ พล.อ.สพรั่งออกมารับความจริงว่า ที่ปรากฏเป็นข่าวต่างๆนั้นเป็นเรื่องจริง มีการเรียกตบทรัพย์กันจริง แต่ตนเองไม่ได้ เกี่ยวข้อง ไม่รู้เรื่องด้วย
แน่นอนว่าเรื่องนี้ใน คมช.เองก็คงจะรู้และถือว่าเป็นความเสียหายต่อภาพลักษณ์ และคงจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ พล.อ.สพรั่งพลาดเก้าอี้ ผบ.ทบ.นอกเหนือจากความห้าวที่จะไปก่อปัญหาทางการเมืองได้และดูเหมือนว่าทำให้ พล.อ.สพรั่งต้องยอมจำนน
ไม่กล้าฮึดฮัดหรือแสดงอิทธิฤทธิ์
ทั้งๆที่จริงแล้วเชื่อว่าตำแหน่ง ผบ.ทบ.คือเป้าหมายของชีวิตในฐานะทหารอาชีพและร่วมปฏิบัติการยึดอำนาจกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิวัติที่กบดานเงียบ ไม่ยอมโผล่หน้า
ออกสู่สังคมเมื่อประกาศ "สมานฉันท์" กับอดีตนายกฯทักษิณไปแล้ว
การตัดสินใจรับตำแหน่งประธานบอร์ด ทอท.และทีโอทีนั้นมีเสียงติติงแล้วว่าอย่า แต่ก็คงจะถูกเพื่อนยกยอปอปั้นก็เลยกระโดดเข้าใส่ สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีผลงานเด่นชัด อุปโลกน์ให้เป็นหัวหน้าใหญ่เพลิดเพลินเจริญใจกันระยะหนึ่ง
เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เลยเกิดปัญหาเพราะแทนที่จะไปจัดการทุจริต หรืออะไรต่อมิอะไรที่ไม่ดีไม่งามกลับเป็นรอยด่างขึ้นมาอีก
เหนืออื่นใดหากจะให้แน่ไปกว่านั้น ควรจะเผยชื่อเพื่อนอำมหิตออกมาว่าเป็นใครน่าจะดีกว่านี้ หรือพอจะเรียกเกียรติภูมิให้คืนกลับมาได้ เพราะอย่างไรเสียก็รู้อยู่เต็มอกว่าเป็นใคร จึงน่าจะแสดงความเป็นวีรบุรุษอีกสักครั้ง
ดีกว่าออกมาพูดแล้วไม่เปิดเผยตัว...
เพราะนั่นไม่ใช่หนทางแก้ปัญหาโดยเฉพาะเรื่องทุจริตคอรัปชันซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ และมีการโจมตีกลุ่มอำนาจเก่ามาตลอด
จากนี้ไปคงไม่มีใครขอใช้บริการ "ท่านวีรบุรุษ" อีกต่อไปแล้ว.
"สายล่อฟ้า"


////////////////////////////////

คอลัมน์:กล้าได้กล้าเสีย...จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับประจำวันที่ 20/02/2551