WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 21, 2008

มิ่งขวัญอาสาเจรจาคลังเว้นภาษีอัญมณี

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รับปากจะ เจรจากับกระทรวงการคลังขอยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มธุรกิจเครื่อง ประดับและอัญมณี พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นอุตสาหกรรมดาวรุ่ง ภายใน 3 ปี

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พาณิชย์ ตอบรับที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับกระทรวงการคลัง ในการเจรจาขอยกเว้นเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการสินค้า อัญมณีและเครื่องประดับ ตามข้อเสนอของภาคเอกชน โดยประกาศจะ ยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้เป็นสินค้าส่งออกดาวรุ่ง ทำรายได้เข้าประเทศ 4-5 แสนล้านบาทภายใน 3 ปี

ด้านนายวิชัย อัศรัสกร นายกสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย กล่าวว่า เดิมรัฐบาลยกเว้นภาษีเฉพาะผู้ที่ขอรับการ ส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ และรายที่จดทะเบียนกับกรมสรรพากรเท่านั้น จึงได้ เสนอให้รัฐบาลยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับทั้งระบบ เพราะที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรายกลางและเล็กไม่ได้รับประโยชน์ และหากรัฐบาลยอมรับข้อเสนอดังกล่าว ก็จะทำให้ไทยเป็นแหล่งดึงดูด วัตถุดิบอัญมณีจากทั่วโลก สามารถผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้เข้าประเทศได้จากการส่งออกมูลค่ามหาศาล รวมทั้งจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 1.5-2 ล้านคน จากปัจจุบันมีการจ้างงานประมาณ 1,000,000 คนในอุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับ ทั้งนี้ ในปีที่แล้ว สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมีมูลค่าส่งออกประมาณ 180,000 ล้านบาท ขณะที่ ในปีนี้คาดจะมีมูลค่าการส่งออกขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 220,000 ล้านบาท


ที่มา : www.becnews.com