WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 18, 2008

จับตาแถลงนโยบาย ห้วง4ปีรัฐบาลสมัคร [18 ก.พ. 51 - 07:47]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. ที่อาคารรัฐสภา กำหนดใช้ระยะเวลาอภิปรายรวม 36 ชั่วโมง โดยมีสัดส่วนของฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล 10 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 9 ชั่วโมง และคณะรัฐมนตรี 4 ชั่วโมง ทั้งนี้ จะไม่รวมกับเวลาของนายกรัฐมนตรี ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรค

ซึ่งหลังจากเปิดประชุมแล้ว นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้อ่านคำแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยยก 19 นโยบายเร่งด่วนที่จะดำเนินการในปีแรก และนโยบายระยะยาวช่วง 4 ปี ชี้แจงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมเปิดโอกาสอภิปรายเต็มที่

รัฐบาลกำหนดหลักการที่จะบริหารประเทศในช่วง 4 ปีที่สำคัญไว้ 2 ประการ คือ การสร้างความสมานฉันท์ในชาติ และ การสร้างความสมดุลและภูมิคุ้มกันให้แก่เศรษฐกิจของประเทศ โดยประเด็นหลักคือการเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญผลกระทบจากปัจจัยภายนอก 2 ประการ คือ ปัญหาซับไพร์มและปัญหาราคาน้ำมันแพง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาลวันนี้ ทั้งรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านได้กำชับสมาชิกพรรคให้อภิปรายโดยให้เน้นสาระเป็นหลัก

การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา และการอภิปรายนโยบายครั้งนี้ มีกำหนดประชุมร่วมกัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 18-20 ก.พ.นี้