WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 20, 2008

สมัครแฉมือทีมองไม่เห็นพยายามใช้กกต.ล้มพปช

สมัคร ขอยุติไม่พูดเรื่อง 6 ตุลาฯ แฉมีมือที่มองไม่เห็นพยายามยืมมือ กกต.ล้มพรรค พปช.แต่ตัวเองพยายามปกป้อง กกต. ไม่ขอวิจารณ์โฉมหน้า ส.ว.

(20กพ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุม ครม.ถึงกรณีที่นายอดิศร เพียงเกษ อดีตคนเดือนตุลาฯ และ อดีต 111 พรรคไทยรักไทย อ อกมาเรียกร้องให้ขอโทษประชาชนจากเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ เพื่อทุกอย่างจะได้ยุติ ว่า เรื่องนี้ขอให้ยุติมันจบแล้ว ขีดเส้นใต้ 2 เส้น มากพอเพียงแก่เหตุแล้ว มีคนบอกให้ผมทำงานเสียที เมื่อถามว่าแต่เรื่องดังกล่าวยังเป็นข้อสงสัยและมีการเสอนให้ตั้งกรรมการกลางขึ้นมาศึกษาประวัติศาสตร์ดังกล่าว นายสมัคร กล่าวว่า ใครจะทำอะไรตนไม่ขัดข้อง แต่วันนี้นายสมัครได้บอกแล้วว่าเรื่องนี้ยุติแล้ว ไม่พูดอีกแล้วเรื่องนี้

เมื่อถามว่าเรื่องน้จะบานปลายหรือไม่เพราะยังมีคนออกมาวิจารณ์และพยายามตั้งเป็นประเด็นอยู่ นายสมัคร กล่าวว่า มันเป็นยังไงถึงงอกงาม มันได้ปุ๋ยอะไรมาถึงได้บานปลาย เรื่องเหล่านี้ตนจะหยุดตอบและไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้อีกแล้ว และเท่าที่เห็นก็ไม่ได้มีคนอื่นวิจารณืมีเพียงสื่อมวลชนเท่านั้น วันนี้ผมบอกว่ายุติแล้วก็ยุติให้ถามเรื่องอื่น

ต่อข้อถามว่าแต่ข้อมูลที่นายสมัครตอบกับคนร่วมเหตุการณ์ตอบไม่ตรงกัน จะให้หยุดตรงนี้ได้อย่างไร นายสมัคร กล่าวว่า ก็ตกลงตนบอกว่าจบแล้วพวกคุณจะให้ปลายบานอีกหรือ เมื่อถามต่อว่าแสดงว่าท่านจะใช้ขันตอไม่ตอบโต้ใครอีกใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ผมบอกไปแล้วว่ามีคนตั้งรางวัลไว้ให้ ใครทำให้ผมตะบะแตกน้อยก็ให้หมื่นบาท ตะบะแตกมากก็ให้ 5 หมื่น แต่รับรองไม่มีใครได้รางวัลหรอก ส่วนใครเป็นคนตั้งรางวัลนั้นไม่ขอบอก

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มคนที่ให้รางวัลนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่เขียนเวปไซด์โจมตี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทยหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เป็นข้อมูลที่มีคนกระซิบบอกมาก็มาเล่าต่อให้ฟัง

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการสอบหามือที่มองไม่เห็น นายสมัคร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ เรื่องนี้ต้องทำ ถ้าไม่ทำไม่ได้เดือดร้อนกันหมด ตอนนี้ได้เค้าแล้วแต่อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกรรมวิธี และหากดำเนินการได้คงไม่ถึงขั้นต้องนำตัวมาลงโทษ เพียงแต่จะไม่ให้เขามีหน้าที่ทำเท่านั้นเอง ต่อข้อถามว่าเป็ฯผู้มีอิทธิพลและเมื่อเอ่ยชื่อมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปหรือไม่ นายสมัคร กล่าวหัวเราะห์ พร้อมกล่าวว่า มีอิทธิพลหรือไม่ผมไม่ทราบ แต่เมื่อเอ่ยชื่อมาก็รู้จัก

เมื่อถามว่าเป็นคนที่มีบารมีอยู่นอกรัฐธรรมนูญตามที่เคยพูดไว้หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า อย่าโยงไปไกลถึงขนาดนั้น มันไกลเกินไป เมื่อถามว่ามีเยอะหรือไม่กับมือที่มองไม่เห็น นายสมัคร กล่าวว่า มีมือ 1 และใช้มืออื่นๆ ช่วยทำมีหัวหน้าและก็มีลูกน้อง แล้วสักวันหนึ่งตนจะเปิดเผยให้ทราบ

เมื่อถามว่าเป็นคนที่มีบารมีอยู่นอกรัฐธรรมนูญตามที่เคยพูดไว้หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า อย่าโยงไปไกลถึงขนาดนั้น มันไกลเกินไป เมื่อถามว่ามีเยอะหรือไม่กับมือที่มองไม่เห็น นายสมัคร กล่าวว่า มีมือ 1 และใช้มืออื่นๆ ช่วยทำมีหัวหน้าและก็มีลูกน้อง แล้วสักวันหนึ่งตนจะเปิดเผยให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามือที่มองไม่เห็นนั้นมีอิทธฺพลอยู่เหนือ กกต.หรือไม่ นายสมัคร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่เลย ผมเป็นคนที่พยายามป้องกันกกต.มากที่สุด เป็นคณะกรรมการฯ ซึ่งผมแน่ใจมากที่สุดเพราะเป็นอดีตผู้พิพากษาถึง 4 ท่าน เป็นอัยการ 1ท่าน สิ่งที่ท่านทำเรียบร้อยใช้ได้ สามารถควบคุมการเลือกตั้ง มีชื่อเสียงผู้คนชมเชย กรรมวิธีการทำงานของท่านก็เป้นเรื่องของท่าน ไม่เคยไปข้องแวะ กกต.ขอให้ผมี้แจงผมก็ตอบไป วันนีผมยังถูกสอบอยู่เมื่อวาน ( 19 ก.พ.) เขาให้ไปชี้แจงแต่ติดภารกิจที่สภาผมก็ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว ไม่มีอะไรกังขา แต่อ้คนข้างนอกที่ทำและพยายามจะใช้มือของ กกต. ผมก็พยายามกันกกต.ไว้ ยืนยันว่าผมไม่เคยไปตำหนิ เพราะผมเป็นนักฟุตบอลถ้าไปตำหนิกรรมการก็ไม่สนุกแล้ว

เมื่อถามว่ามือที่มองไม่เห็นเขามีวัตถุประสงค์อะไร นายสมัคร กล่าวว่า ต้องการล้มพรรคพลังประชาชน จนถึงวันนี้ก็ยังต้องการล้มอยู่ ตนก็ต้องบ่นกันหน่อย

นายสมัคร ยังปฏิเสธที่จะวิจารร์โฉมหน้าของ ส.ว.ที่ผ่านการคัดเลือกมาใหม่ 74 คน โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ผมเห็นรายชื่อแล้ว ไม่กล้าวิจารณ์ มีคนส่งรายชื่อมาให้ดูแล้วแนแล้วก็ทำหน้าเฉยๆ