WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 19, 2008

สมัครโต้อภิสิทธิ์ พาดพิงชวน หลีกภัย

นายกฯ ลุกขึ้นตอบโต้การอภิปรายของ หน.พรรค ปชป.ให้ไปถามประธานที่ปรึกษาเกี่ยวกับเหตุการณ์ 6 ตุลา พร้อมย้อนถามอายุ 63 ปี แก่กล้าอบรมนายกฯ ที่อายุ 73 ปี และมีชันษาทางการเมืองกว่า 30 ปี ขณะที่ประธานสภาที่ปรึกษายืนยันนายกฯ เย้ยพรรคปชป.ว่าจะเป็นพรรคต่ำ 10 พร้อมย้อนถามท้ายสุดพรรคประชากรไทย กลับเป็นพรรคต่ำ 10 เอง


หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หน.พรรค ปชป.ใช้เวลาอภิรายนโยบายรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ได้ใช้สิทธิ์พาดพิงลุกขึ้นชี้แจง พร้อมติงนายอภิสิทธิ์ว่าการอภิปรายเรื่องใดควรที่จะมีข้อมูลที่ชัดเจนโดยเฉพาะกล่าวหา แทรกแซงสื่อมวลชน และสั่งปิดหนังสือพิมพ์ รวมถึงการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งหากไม่เข้าใจขอให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป. และตำหนิว่าการอภิปรายของนายอภิสิทธิ์เหมือนกับการอบรมนายกฯ ซึ่งฟังดูแล้วโก้เก๋ แต่ถ้าจะให้ดีควรมีความชัดเจนในเรื่องข้อมูลและรอบคอบ ซึ่ง
คนที่อบรมตนอายุแค่ 43 ปี และสมัยเหตุการณ์ 6 ตุลาก็ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่อยู่ในอังกฤษ


ซึ่งข้อเท็จจริงยืนยันตนไม่เคยสั่งปิดหนังสือพิมพ์ แต่เป็นคนสั่งเปิดสมัย 6 ตุลา และถ้าตนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ตุลาคงจะไม่สามารถมีอนาคตทางการเมือง และมาได้ไกลขณะนี้ ซึ่งคนอย่างตนเป็นนักการเมืองที่ต่อปากต่อคำกับาสื่อ เพราะไม่ได้ทุจริตฉ้อราษฏร์บังหลวง และถ้าไม่แน่ใจก็จะไม่มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งมีขั้นตอนที่ชัดเจนไม่เคยปิดบังสถานะ และยืนยันว่าตน ไม่เคยเยาะเย้ยพรรค ปชป.


พร้อมกันนี้ท้าสาบานกลางสภาว่า ถ้าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ตุลาเป็นฆาตกรเปื้อนเลือดขอให้มีอันเป็นไปนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ถ้าไม่เกี่ยวข้องขอให้มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทางการเมือง พร้อมกันนี้ยังยืนยันคนอย่างตนเป็นคนปากกับใจตรงกัน ถ้าไม่มั่นใจก็จะไม่อาสามาเป็นหัวหน้าพรรค ไม่เป็นนายกฯ และไม่มีโอกาสมายืนอยู่ตรงนี้ ด้านนายอภิสิทธิ์ได้ลุกขึ้นตอบโต้ทันทีว่า การอภิปรายของตนไม่ได้เป็นการอบรมนายกฯ แต่ต้องการชี้ให้เห็นว่า สังคมต้องการนายกฯ ตัวจริง และชี้ให้เห็นว่า จะสามารถประคับประครองบ้านเมืองอย่างไร ไม่ได้พูดถึงเรื่องทุจริต


และแม้ตนอายุ 43 ตนก็ต้องทำงานคุ้มค่ากับเงินเดือนที่ได้รับ และมั่นใจว่าติดตามการเมืองมาตลอด และเคยฟังนายกฯ ปราศรัยตั้งแต่สมัยอยู่ ปชป.และศึกษาประวัติศาสตร์ และตนก็ขอท้าให้ไปถามสื่อว่า นายกฯ เป็นมิตรกับสื่อที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งนายสมัครก็ลุกขึ้นตอบโต้ทันทีว่า คนอย่างตนไม่เคยเยาะเย้ยพรรค ปชป.และให้ไปหาหลักฐานมาและอธิบายเหตุผลว่าเป็นปฏิปักษ์กับสื่อ เพราะไม่มีกฏหมายห้ามนักการเมือง แต่ที่ออกมาพูดก็เพื่อให้ได้สติ เพราะบางครั้งคนบางคนคิดว่าตนเองเก่ง จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาได้ลุกขึ้นอภิปรายที่พาดพิงพรรค ปชป.หลายครั้ง


พร้อมชี้แจงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม ว่านายสมัครเคยเป็นสมาชิกพรรค ปชป. แต่ได้ลาออก พร้อมเยาะเย้ยว่า อีกหน่อยพรรค ปชป.จะเป็นพรรคต่ำ 10 แต่เวลาก็ได้พิสูจน์ว่า สุดท้ายพรรคต่ำ 10 คือพรรคของนายกฯ ก็คือพรรคประชากรไทย ดังนั้นอย่าไปประเมินคนอื่นต่ำ และเห็นว่า การเป็นฝ่ายค้านสามารถที่จะอภิปรายได้โดยไม่ต้องกำหนดกรอบเวลา ซึ่งสมัยที่ตนเป็นรัฐบาล ก็เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายมากกว่า


ซึ่งทันทีที่นายชวนอภิปรายเสร็จ นายกฯ ก็ได้ลุกขึ้นตอบโต้พร้อมสาบานว่า ตนเป็นคนชอบสาบานและหากเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 6 ตุลาแม้แต่นิดเดียว ขอให้มีอันเป็นไปนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ถ้าไม่เกี่ยวข้องขอให้มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตทางการเมือง ซึ่งจากนั้นนายชวนก็ได้ลุกขึ้นตอบโต้อีกครั้ง แต่ในที่สุดนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน สนช. ที่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้ขอให้ทุกฝ่ายยุติ และให้สมาชิกอภิปรายนโยบายต่อ (18/02/51)