WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 18, 2008

รัฐบาลเริ่มแถลงนโยบายแล้วในเวลา36ชั่วโมง

ในเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.พ.51 นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยเนื้อหาของแนวนโยบายของรัฐบาลชุดนี้มีหลายอย่างจะเป็นการสานต่อจากรัฐบาลที่แล้ว โดยบางนโยบายจะทำเหมือนเดิม บางนโยบายอาจจะมีการปรับปรุงเพื่อให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งทุกนโยบายที่นำมาดำเนินการต่อนั้นได้มีการประเมินผลก่อนที่จะนำมาบรรจุในแนวนโยบายใหม่นี้ ส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในการจัดทำนโยบายนี้ สำหรับกำหนดใช้ระยะเวลาอภิปรายรวม 36 ชั่วโมง โดยมีสัดส่วนของฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล 10 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 9 ชั่วโมง และคณะรัฐมนตรี 4 ชั่วโมง ทั้งนี้ จะไม่รวมกับเวลาของนายกรัฐมนตรี ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรค

ทางด้านนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าสภาผู้แทนฯจะส่งร่างคำแถลงนโยบายให้กับสมาชิกเพื่อทำการศึกษา โดยกรอบเวลาในการอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้น ทางฝ่ายค้านขอใช้เวลาอภิปราย 3 วัน ส่วนฝ่ายรัฐบาลเห็นควรอภิปรายเรื่องนี้แค่ 2 วัน ซึ่งผลการหารือระหว่างคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กับวิปฝ่ายค้านรวมถึงสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็ได้ข้อสรุปว่าจะแถลงนโยบาย 3

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การอภิปรายนโยบายรัฐบาลครั้งนี้ไม่ใช่การซ้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงขอบอกรัฐบาลว่าอย่ากังวล แต่ยอมรับว่าในการอภิปรายจะมีการพูดถึงกรณีอำนาจในการบริหารงานของนายสมัครว่า มีอำนาจที่แท้จริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมานายสมัครได้แสดงความอึดอัดใจไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง เกี่ยวกับการตัดสินใจในหลายเรื่อง ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่น และยังมีอีกหลายเรื่องที่รัฐมนตรีออกมาแสดงความเห็นแต่ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้เขียนไว้ในนโยบาย ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้ประชาชนสับสน

สำหรับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็จะเปิดโอกาสให้ สนช.อภิปรายอย่างทั่วถึงโดยไม่จำกัดจำนวน และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของรัฐบาล สำหรับการจัดทำผลดำเนินงานของ สนช.นั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยจะมีการจัดพิมพ์เป็นรูปเล่ม และแจกจ่ายไปยังสถานศึกษาต่างๆ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในภายหลัง รวมถึงจะเป็นประโยชน์กับ สนช.ชุดหลังที่จะเข้ามาว่าจะมีการศึกษาต่อยอดหรือไม่