WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 21, 2008

'สมัคร' ถือคติ'ทำสิ่งที่พึงทำ เว้นสิ่งที่พึงเว้น'

สมเด็จพระสังฆราช ประทานโอวาทเนื่องในวันมาฆบูชา คติประจำใจ 'สมัคร''ทำสิ่งที่พึงทำ เว้นสิ่งที่พึงเว้น รู้จักตัดสินใจให้ถูกกับสถานการณ์'

สมเด็จพระสังฆราช ประทานโอวาทเนื่องในวันมาฆบูชาว่า 'เจริญพร ท่านสาธุชนทั้งหลาย วันมาฆบูชาขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 พุทธศักราช 2551 ตรงกับวันที่ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประกาศหัวใจพระพุทธศาสนา 3 ประการ คือ การไม่ทำบาปทั้งปวง การทำกุศลให้ถึงพร้อม และการทำจิตของตนให้ผ่องแผ้ว ท่ามกลางพระอรหันตขีณาสพ 1,250 รูป ฉะนั้นเมื่อวันมาฆบูชา มาถึง เราทั้งหลาย ควรทำการบูชาด้วยการปฏิบัติธรรม เพื่อความสุข ความร่มเย็น แก่ประเทศชาติบ้านเมือง และเพื่อนร่วมโลกสืบไป'

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าถวายสักการะมหาเถรสมาคม ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐมว่า วันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เป็นวันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนามีอยู่ 5 วัน เท่านั้นเอง อย่างน้อยที่สุดชาวพุทธ ร้อยละ 95 ควรเอาใจใส่เรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีธรรมะหรือคติประจำใจที่ใช้ยึดเหนี่ยวในการทำงาน

นายสมัคร กล่าวว่า 'ทำสิ่งที่พึงทำ เว้นสิ่งที่พึงเว้น รู้จักตัดสินใจให้ถูกกับสถานการณ์' คือคติประจำใจ 2 คำแรกอยู่ในประกาศนียบัตรที่บิดาได้รับพระราชทานเหรียญตราสมัยรัชกาลที่ 6 จะมีคำสั่งสอนคนที่ได้รับเหรียญตรา บิดานำมาติดเรียงข้างฝาเป็นแถว ก็จำมาตั้งแต่เด็ก และนำมาเติมเข้าไปว่า รู้จักตัดสินใจให้เข้ากับสถานการณ์เท่าเองไม่มีอะไรพิเศษ