WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 18, 2008

“อภิสิทธิ์” จ้องย้ำแผลนายกฯ นอมินี [18 ก.พ. 51 - 03:03]

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมอภิปรายนโยบายรัฐบาลว่า เบื้องต้นจะเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรให้มีการอภิปรายเป็นหมวดหมู่ แทนการอภิปรายในภาพรวม เนื่องจากเห็นว่าจะสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการอภิปรายดังกล่าวไม่ใช่การซักซ้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ดังนั้น ขอรัฐบาลอย่าได้กังวล “การอภิปรายนโยบายรัฐบาลจะมีการพูดถึงกรณีอำนาจการ บริหารงานของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่ามีอำนาจที่แท้จริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมานายสมัครแสดงความอึดอัดใจไม่น้อยกว่า 2 ครั้งเกี่ยวกับการตัดสินใจในหลายเรื่อง ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่น”


เย้ย “สมัคร” คุมปาก รมต.ไม่ได้

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะเพิ่งเริ่มบริหารงาน แต่แนวคิดของรัฐมนตรีหลายคนน่าเป็นห่วง และควรต้องปรับปรุง โดยเฉพาะการแสดงความเห็นรายวัน ที่ไม่ได้ มีการระบุไว้ในแนวนโยบายหรือหารือร่วมกันในรัฐบาล อย่างกรณีของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ที่ออกมาแสดงความเห็นในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ และเสนอแนวความคิดต่างๆรายวัน และสิ่งเหล่านี้จะเป็นจุดท้าทายว่านายสมัครมีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำพอที่จะคุมรัฐมนตรีได้หรือไม่

ลดจำนวนคนซักฟอกเหลือ 50 คน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมแกนนำพรรคและทีมงานอภิปรายนโยบายรัฐบาลว่า พรรคประชาธิปัตย์จะแบ่งคณะบุคคลที่จะอภิปรายตามหมวดหมู่ 8 หมวด และจากการประมวลข้อมูลแล้วได้ลดทอนจำนวนคนที่จะอภิปรายจาก 90 คนเหลือประมาณ 50 คน ใช้เวลาอภิปรายคนละ 15 นาที เน้นเนื้อหาสาระ นำเสนอข้อมูลที่เชื่อถือได้ เป็นการอภิปรายเชิงคุณภาพมากกว่าปริมาณ มุ่งหวังให้ผลจากการอภิปรายนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศ และอยากให้เห็นผลสัมฤทธิ์ของนโยบาย ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ ส.ส.รัฐบาลเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้อภิปรายอย่างเต็มที่ ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีตที่เมื่อฝ่ายค้านเริ่มอภิปราย ก็จะมี ส.ส.บางคนลุกขึ้นประท้วงตีรวนเป็นระยะ

“ชวน” ร่วมทีมชำแหละปัญหาภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้แบ่งทิศทางการอภิปรายออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ 1.นโยบายสังคมและคุณภาพชีวิต มีนายเจริญ คันธวงศ์ เป็นหัวหน้ากลุ่ม 2.นโยบายเศรษฐกิจและการต่างประเทศ มีนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้ากลุ่ม 3.นโยบายที่ดิน ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนายวิฑูรย์ นามบุตร เป็นหัวหน้ากลุ่ม 4.นโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เป็นหัวหน้ากลุ่ม 5.นโยบายความมั่นคงของรัฐ บริหารจัดการที่ดี และปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นหัวหน้ากลุ่ม

นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส.ส.ในกลุ่มที่ตนรับผิดชอบจะได้เวลาอภิปรายรวมกันทั้งหมด 2 ชั่วโมงครึ่ง เรื่องที่เป็นวาระเร่งด่วนคือปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ จะต้องเป็นแนวทางที่ใช้แก้ปัญหาได้จริง จะต้องจัดการกับปัญหาได้ ต้องบอกให้ได้ว่ารัฐบาลจะทำอะไร อย่างไร ใช้ระยะเวลาอีกนานแค่ไหน หากไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้แสดงว่าไม่สามารถจัดการปัญหาได้ ฝ่ายค้านจะชี้ให้ เห็นถึงความผิดพลาดในนโยบายแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนกระทั่งถึงรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ก็ไม่ได้เข้ามาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมอภิปรายในกลุ่มนี้ด้วย