WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 18, 2008

นายกฯสมัครแถลงนโยบายห้วง4ปีรัฐบาล

นายกฯแถลงนโยบายต่อรัฐสภา 09.30 น. โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 28 หน้า จากนั้นเปิดโอกาสให้ ส.ส.รัฐบาลฝ่ายค้าน และสนช. แสดงความเห็น

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภาและชี้แจงแนวทางการดำเนินการตามแนวทางนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ ในเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ โดยคำแถลงวันนี้ความยาวร่วมทั้งสิ้น 28 หน้า

ขณะที่ส.ส.ของฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสนช.ปฎิบัติหน้าที่แทนสมาชิกวุฒิสภา จะใช้สิทธิอภิปรายสนับสนุนท้วงติงและเสนอแนะ โดยเบื้องต้นกำหนดให้ใช้เวลา 3 วัน วันและประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้เวลา 4 ชั่วโมง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล 10 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง และสนช. 9 ชั่วโมง ทั้งนี้ในการอภิปรายจะไม่มีการลงมติไว้วางใจ อย่างไรก็ตามฝ่ายหลังผ่านการแถลงนโยบายแล้ว รัฐบาลจะสามารถเดินหน้าบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างเต็มตัว

ขณะความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาวันนี้ เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 พื่อรับฟังคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี จากมาตรา 146 ของรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ไม่มีจำกัดเวลาการอภิปรายของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคการเมือง

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางส.ส.ฝ่ายค้านได้มีการวางตัวผู้อภิปรายไว้ถึง 50 คน โดยจะให้บทบาทความสำคัญกับคณะรัฐมนตรีเงา ที่มีการจัดตั้งขึ้น คณะที่ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลมีผู้อภิปราย 40 คน คณะที่สาระสำคัญของนโยบายของรัฐบาลมีสองด้าน คือ นโยบายที่ต้องทำภายใน 1 ปี มี 19 ด้าน โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการสานต่อโครงการประชานิยมและนโยบายหลัก ซึ่งทำใน 4 ปีมี 8 ด้าน

จาก hi-thaksin