WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 20, 2008

'นายกฯสมัคร'หนุนปลูกยูคาลิปตัส

นายกรัฐมนตรี หนุน ปลูกต้นยูคาลิปตัส บนคันนา ระบุ มีคุณประโยชน์ไม่มีโทษ เล็งนำไปใช่ทำไบโอดีเซล

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า ในการประชุมครม.ตนได้หยิบยกเรื่องแนวความคิดในการปลูกต้นยูคาลิปตัสของนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รมว.วิทยาศาสตร์ฯ มาหารือ เพราะที่ผ่านมามีเสียงวิจารณ์ว่าการปลูกต้นยูคาลิปตัสทำให้เกิดปัญหาสภาพดินเสื่อมโทรม และมีความเชื่อว่าต้นยูคาลิปตัสกินดินกินพืชซึ่งเป็นความเชื่อเมื่อ 20 ปีมาแล้ว แต่ขณะนี้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญการปลูกต้นยูคาลิปตัสประมาณ 1 ชม.ที่ค้นพบต้นยูคาลิปตัสพันธุ์ใหม่และดำเนินการทดลองปลูกมาหลายปีแล้วโดยทดลองแล้วว่าหากปลูกในพื้นที่ดอน 1 ไร่จำนวน 300 ต้นในเวลา 5 ปี จะได้ไม้ประมาณ 2 ตันแต่ถ้าปลูกบนคันนา 1 ไร่ ขนาดพื้นที 40 x 40 เมตร ปลูกจำนวน 100 ต้นในเวลา 5 ปีจะได้ไม้ 5 ตัน ส่วนรากและใบก็กลายเป็นปุ๋ยทำให้ได้ผลผลิตข้าวเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งผลที่ได้เป็นข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์และวนศาสตร์ ดังนั้นการปลูกไม้ยูคาลิปตัสเป็นไม้ที่มีคุณประโยชน์ไม่มีโทษ

นายสมัคร กล่าวว่า สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือต้นยูคาลิปตัสนั้นนำมาผลิตเป็นน้ำมันพืชที่จะเอาไปทำไบโอดีเซลและได้ทดลองแล้ว 5 โรงงาน เนื่องจากระบบการเผาไม้ยูคาลิปตัสจะทำให้เกิดการระเหิดและกลั่นออกมาเป็นไบโอดีเซล ซึ่งตนพร้อมที่จะสนับสนุนและชี้แจงเรื่องนี้