WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 18, 2008

สมัครสาบานกลางสภา ไม่เกี่ยวข้อง 6-14 ตุลา [18 ก.พ. 51 - 14:22]

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (18 ก.พ.) ชี้แจงนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการอภิปรายนโยบายรัฐบาล กรณีถูกระบุว่า ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะความตกต่ำของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนลาออกเพราะมีความขัดแย้งกับ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในขณะนั้น เนื่องจากไม่ต้องการเป็นรัฐมนตรี

"ผมลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2519 ระหว่างที่ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เลี้ยงส่งข้าราชการ ที่ข้างสระน้ำโรงแรมเอเชีย โรงแรมเอเชีย และ วันที่ 1 ตุลาคม ผมก็ไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี รวมทั้งผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆทั้งปวงกับเหตุการณ์ วันที่ 6 ตุลาคม ผมชอบสาบาน ดังนั้น หากผมเกี่ยวข้องขอให้ผม อย่ามีความเจริญในชีวิตนี้ต่อไป "นายกรัฐมนตรีกล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า การเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์ของตน ไม่ใช่เช่นที่ ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่า พรรคล้มแล้วถีบหัวส่งเดินออกมา แต่ผมออกมาขณะที่พรรคยังดีๆอยู่ เพราะไม่ต้องการเป็นรัฐมนตรี และตนก็ได้เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 22 ต.ค. หลังมีการเปลี่ยนแปลง 6 ต.ค.2519 โดยตนไม่มีสถานะใดๆที่จะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 6 ต.ค.2519 หรือ 14 ต.ค.2516 หากตนเกี่ยวข้องด้วยประการใดๆ ขอให้มีอันเป็น แต่หากตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องขอให้นายสมัคร สุนทรเวช มีความเจริญทางการเมืองและในชีวิตทั้งหมด


ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางคนในขณะนั้น เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ล้มแล้ว ส่วนนายสมัครคิดจะคิดอย่างไรตนไม่รู้ความในใจ แต่ทราบว่า มีการเตรียมตั้งพรรคการเมือง และหลังเหตุการณ์ผ่านไป ความจริงจึงค่อยปรากฏขึ้น


ต่อมา นายสมัคร กล่าวด้วยว่า ตนเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 30 ก.ย.2519 ออกมาเป็นคนธรรมดา และมาตั้งพรรคประชากรไทย เดือน เม.ย.2522 เวลาห่างกัน 3 ปี