WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 20, 2008

นายกฯมั่นใจไอเดียแก้ศก.ด้วยเศษสตางค์ได้ผล

สมัคร มั่นใจแนวคิดแก้ไขเศรษฐกิจด้วยเศษสตางค์ได้ผล เผย มิ่งขวัญ กำลังตรวจสอบต้นทุนเพื่อแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง

(20กพ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงแนวความคิดการแก้ปัญหาเศรษฐกิจด้วยเศษสตางค์ ว่า เรื่องนี้ถือเป็นแนวคิดของตนที่เห็นจากประสบการณ์ของตนมากว่า 40 ปี ซึ่งคำว่าเศษสตางค์ในความหมายของตนคือเหรียญ 1 บาท เหรียญ 5 บาทและเหรียญ 10 บาท ไม่ใช่เหรียญ 25 สตางค์หรือเหรียญ 50 สตางค์

แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาบอกว่าจะผลิตเหรียญ 50 สตางค์เพิ่ม ซึ่งตนเห็นว่าไม่จำเป็นเพราะไม่มีใครใช้ แต่ส่วนที่ใช้อยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตใช้แค่คิดคำนวณเท่านั้น อย่างไรก็ตามในปัญหาสินค้าราคาแพงนั้นขณะนี้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์กำลังเจรจากับผู้ผลิตเพื่อตรวจสอบต้นทุนราคาสินค้าที่แท้จริง

ผมยืนยันได้ว่าเป็นประโยชน์อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเพื่อจิตวิทยาหรือเหตุผลอื่นก็ตาม หากเราตกลงกันได้ทั้งผู้ขาย ผู้บริโภค และคนที่กำหนดค่าเงินที่จะร่วมมือกันให้เกิดความเป็นธรรมในการบริโภค การจับจ่าย การขาย การซื้อ ผมมีเหตุผลที่ออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้เพราะมีเสียงบ่นออกมามาก แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะให้ผู้ผลิตลดราคาสินค้า ในเมื่อต้นทุนมาแพง ราคาน้ำมันก็ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนเสียงวิจารณ์แนวคิดผมในเรื่องนี้ ผมก็อ่านและขอขอบคุณซึ่งวันนี้ไม่สายถ้าเราจะเก็บเหรียญบาทไว้ นายกรัฐมนตรี กล่าว