WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 20, 2008

ครม.เห็นชอบลูก ร.ต.อ.เฉลิม-วัฒนา นั่งเลขาฯ รัฐมนตรี

ทำเนียบฯ 20 ก.พ. - คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ “ชัย ชิดชอบ” นั่งประธานวิปรัฐบาล ส่วนลูก “ร.ต.อ.เฉลิม-วัฒนา” นั่งเก้าอี้เลขานุการรัฐมนตรี

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (20 ก.พ.) ว่า คณะรัฐมนตรีรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) โดยมีนายชัย ชิดชอบ เป็นประธาน มีรองประธาน 6 คน ประกอบด้วย นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ นายวิทยา บูรณศิริ นายไพจิต ศรีวรขาน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล และนายไชยศ จิรเมทากร มีนายสามารถ แก้วมีชัย เป็นเลขานุการวิปรัฐบาล และมีกรรมการวิปจากทุกพรรคการเมืองร่วมด้วยอีก 49 คน

นายจักรภพ กล่าวว่า นอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังรับทราบคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการการเมืองดังต่อไปนี้ นายไชยยง รัตนอังกูร เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี) นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี, น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายสหัส บัณฑิตกุล) นายมงคล กิมสูนจันทร์ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี, นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ) นายประวัฒน์ อุตตะโมต เป็นที่ปรึกษา, นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์) พล.ต.ต.เกษม รัตนสุนทร เป็นที่ปรึกษา, นายเกษม สรศักดิ์เกษม เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์)

นายจักรภพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีนายปิติพงษ์ เต็มเจริญ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายชูศักดิ์ ศิรินิล) นายยืนหยัด ใจสมุทร เป็นที่ปรึกษา, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายจักรภพ เพ็ญแข) นายแสวง ฤกษ์จรัล เป็นที่ปรึกษา

ในส่วนของกระทรวงการคลัง แต่งตั้งให้ น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสำราญ ภูอนันตานนท์ เป็นที่ปรึกษา , นายเกษมสันต์ วีระกุล เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์), นายสุทธิชัย จันทร์อารักษ์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (ว่าที่ ร.ต.ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี), กระทรวงคมนาคม นางสุณีย์ เหลืองวิจิตร เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายภาคิน สมมิตร เป็นที่ปรึกษา, นายชัยศรี กีฬา เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายทรงศักดิ์ ทองศรี) นายศุภชัย ใจสมุทร เป็นที่ปรึกษา, นายบัณฑูรย์ เกียรติก้องชูชัย เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายอนุรักษ์ จุรีมาศ) นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ เป็นที่ปรึกษา

สำหรับกระทรวงอุตสาหกรรม ให้นางมุกดา พงษ์สมบัติ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล เป็นที่ปรึกษา, กระทรวงพาณิชย์ มีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางนลินี ทวีสิน เป็นที่ปรึกษา, นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (วิรุฬ เตชะไพบูลย์) นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ เป็นที่ปรึกษา, ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์) นายวีระศักดิ์ จินารัตน์ เป็นที่ปรึกษา กระทรวงพลังงาน ให้ ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

กระทรวงยุติธรรม มีนายถาวร ตรีรัตนณรงค์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุรพล เอกโยคะศักดิ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กระทรวงกลาโหม มี พล.อ.อุดมชัย องคสิงห อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, กระทรวงมหาดไทย มี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ เป็นที่ปรึกษา, นายสุริยะ ร่วมพัฒนา เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (สุพล ฟองงาม) นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ เป็นที่ปรึกษา, นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายสิทธิชัย โควสุรัตน์) นายสานิต ว่องสัธนพงษ์ เป็นที่ปรึกษา

กระทรวงสาธารณสุข ให้นายสุพจน์ ฤชุพันธุ์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายณัฐพงษ์ สีตะวรรัตน์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายเชาวรัตน์ ชาญวีรกูล) นายธวัชชัย สุทธิบงกช เป็นที่ปรึกษา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีนายศราวุธ เพชรพนมพร เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายภูวเดช อินทวงศ์ เป็นที่ปรึกษา, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มี น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีนายเฉลิมชัย จีนะวิจารณะ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ นายเอนก หุตังคบดี เป็นที่ปรึกษา, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิวัติ นิติกาญจนา เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นที่ปรึกษา, กระทรวงวัฒนธรรม ทพ. (หญิง) ศรีญาดา ชินวัตร เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนางบุปผา รอบรู้ เป็นที่ปรึกษา, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนายอารมณ์ ขำคมกุล เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ นายสันต์ศักย์ จรูญงามพิเชษฐ์ เป็นที่ปรึกษา, นายวิสันต์ เดชเสน เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ (ธีระชัย แสนแก้ว) นายบัวสอน ประชามอญ เป็นที่ปรึกษา, นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ (สมพัฒน์ แก้วพิจิตร)

กระทรวงการต่างประเทศ มี น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพิทยา พุกกะมาน เป็นที่ปรึกษา, กระทรวงแรงงาน มีนายไพจิตร เทียนไพฑูรย์ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสันติ บุญสถาพร เป็นที่ปรึกษา

กระทรวงศึกษาธิการ มี น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายยุรนันท์ ภมรมนตรี เป็นที่ปรึกษา, นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พงศกร อรรณนพพร) นายสมบัติ รัตโน เป็นที่ปรึกษา นายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (บุญลือ ประเสริฐโสภา) นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เป็นที่ปรึกษา

นายจักรภพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรียังให้ความเห็นชอบแต่งตั้งตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 1 คน จากที่มีได้ทั้งหมด 30 คน คือ นายไพศาล อัคคะสารกุล. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-02-20 17:42:02