WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 23, 2008

ภาวะผู้นำ [23 ก.พ. 51 - 16:41]

ถ้าความกล้า เป็นหนึ่งในปัจจัยของ ความมีภาวะผู้นำ ผม ก็ต้องขอบอกว่า การกล้าประกาศกลางสภาของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ในนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด แม้จะต้องตัดตอนคนชั่วออกจากสังคมก็ต้องทำ

อาจจะสะดุดหูพวกสิทธิมนุษยชนจ๋า

อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่ชอบ ทำตัวดัดจริตแก้ ปัญหา ไม่คำนึงถึงพื้นฐานของหลักความจริง แต่ส่วนหนึ่งของผู้ที่สูญเสียครอบครัวลูกหลานไปเพราะยาเสพติดเหล่านี้ คงแอบดีใจอยู่เงียบๆ เสียงไม่ดังพอเหมือนพวกดัดจริตทั้งหลาย

ยาเสพติดไม่ใช่แค่ ฆ่าคนตายทั้งเป็นเท่านั้น แต่ยังฆ่า อนาคตประเทศ ยังเป็นภัยความมั่นคงของประเทศที่แทรกซึมไป ทุกหย่อมหญ้า

สมมติวันข้างหน้า ต้องมี ส.ส. มี รมต.ที่มาจากพ่อค้ายาบ้า เราจะรับได้หรือไม่ เวลานี้ภัยจากยาเสพติด กำลังเป็นสงครามเย็น ไฟใต้ส่วนหนึ่งก็มาจากยาเสพติด ทุจริตการเลือกตั้งเงินส่วนหนึ่งก็มาจากยาเสพติด ข้าราชการทุจริตฉ้อฉล ก็เพราะเงินจากยาเสพติด

เลวร้ายขนาดนี้ ถ้าสังคมยังให้โอกาส ผมว่าสังคมนั้นไร้สติ

เช่นเดียวกับปัญหาไฟใต้ ตำรวจ ทหาร พลเรือนผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิตไปเท่าไหร่ มีผู้แทนราษฎรอยู่ก็เหมือนเสาไฟฟ้า รัฐบาลได้แต่ส่งทหารไปตาย แบกปืนล่อเป้าอยู่แค่นั้น

วันดีคืนดีจะมีคนคิดกลยุทธ์หาทางแก้ไข วางแผนวางนโยบาย ให้เกิดความสันติสุข อยากให้ภาคใต้ร่มเย็นเป็นสุข ก็ออกมาวิพากษ์ วิจารณ์กันสารพัด

เข้าข่ายมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

เป็นพรรคการเมืองที่ ยึดครองเสียงข้างมากในภาคใต้แท้ๆ แต่ทุกข์ที่เป็นไฟเผาผลาญชีวิตพี่น้องผู้บริสุทธิ์เป็นรายวันยังไม่รู้ หนาวรู้ร้อน ถนัดแต่โยนบาปให้คนอื่น

ที่ผมพูดอย่างนี้ผมไม่ได้เชียร์ ร.ต.อ.เฉลิม แต่ผมชอบที่นโยบายและความกล้า เพราะสังคมบ้านเราทุกวันนี้ไม่มีคนกล้า ความกลัวทำให้เสื่อม คนดีเลยต้องเดินตรอกขี้ครอกเดินถนนเต็มไปหมด

ดูอย่างการสรรหา ส.ว.นั่นปะไร คนดีทำงานเพื่อสังคมโดยไม่หวังประโยชน์ตอบแทนมาเป็นปีเป็นชาติ หลุดโผกันหมด พวกมีผลประโยชน์ทับซ้อน พวกมีปัญหาคาราคาซังเรื่องคุณสมบัติ พวกที่เลือกขั้วเลือกข้างมีสังกัด พวกที่จ้อหน้าจอด่าคนโน้นวิจารณ์คนนี้ ในชีวิตไม่เคยมีคุณงามความดีอะไรเลย

กลับมานั่งชูคอกันอยู่ได้

สุดท้ายผมต้องชื่นชมคุณจรัล ภักดีธนากุล ปลัดยุติธรรมที่กล้าออกมาพูดเรื่องคุณสมบัติ กล้าจุดชนวนให้เห็นจุดบกพร่อง คนกล้าที่จะพูดอะไรอย่างตรงไปตรงมาหายาก

มีแต่พวกอีแอบเต็มบ้านเต็มเมือง.

หมัดเหล็ก

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก