WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 22, 2008

นายกฯ พร้อมเยียวยา ขรก.ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายกรัฐมนตรี ประกาศพร้อมเยียวยาบรรดาข้าราชการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการนายกพบสื่อ ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้ที่ทำงานอยู่ในวงราชการ ทั้งทหาร และจากส่วนราชการหลายแห่ง ว่า ได้รับความเสียหายจากการเปลี่ยนแปลงการปกครองในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการโยกย้ายไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้จะเยียวยาบรรดาข้าราชการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมตามสมควรแก่เหตุ โดยข้าราชการคนใดมีความรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย สามารถมาแจ้งที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ห้ามเอกชนปรับขึ้นราคาสินค้า แต่การปรับขึ้นราคาสินค้าต้องมีความเป็นธรรม เช่น ราคาข้าวแกง ต้นทุนเพิ่ม 50 บาท แต่แม่ค้ากลับขึ้นราคาจานละ 5บาท ขายวันละ 100 จาน ก็จะได้เงิน 500บาท ตนจึงเสนอนโยบายเศษสตางค์ เพราะเห็นว่าถ้าต้นทุนราคาข้าวแกงเพิ่ม 50 บาท ก็ควรเพิ่มราคาแค่จานละ 1 บาทเท่านั้น ก็จะทำให้แม่ค้าสามารถขายได้ ในราคาที่ไม่แพงนัก และก็เป็นธรรมกับผู้บริโภคด้วย ส่วนกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขอให้ผู้ผลิตชะลอปรับขึ้นราคาสินค้านั้น เป็นการพูดเร็วเกินไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิบัติภารกิจช่วงเช้า โดยมีเอกอัครราชทูต และนักธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าพบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการเข้าพบว่า ประเทศญี่ปุ่นพร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทยในการดำเนินงาน พร้อมอนุมัติในการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ประเทศไทย ในการสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง