WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, February 20, 2008

อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ ประดาบ จะชี้แจง

บทความเรื่อง อย่าปล้นชัยชนะของประชาชนไปเป็นของครอบครัวอยู่บำรุง ที่ ผมเขียนไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลายเป็นประเด็นร้อนบนหน้าหนังสือพิมพ์ และถูกนำไปผูกโยงเป็นประเด็นความขัดแย้ง แก่งแย่งตำแหน่งภายในพรรคพลังประชาชน ได้อย่างไร ผมก็ไม่ทราบ

ผมต้องอดทนรออยู่ 2 วัน เพื่อให้อารมณ์และอาการของใครหลายคน “เย็นลง” จึงเขียนบทความชี้แจงชิ้นนี้ขึ้นมาบอกกล่าวความรู้สึกของผม ให้ได้ทราบกัน หลังจากที่ได้อ่านบทวิเคราะห์ของไทยรัฐ และ อ่านความเห็นของทุกๆ คนที่ส่งกันเข้ามา ทั้งในเวปไซต์นี้ และเวปไซต์อื่นๆ เท่าที่พอจะมีเวลาว่างจากการทำมาหากิน

ในฐานะผู้เขียน บอกได้เลยว่า การวิเคราะห์ของไทยรัฐ เป็นการบิดเบือนเจตนาการเขียนบทความของผมอย่างเลวร้ายที่สุด และนำบทความ ซึ่งเป็นความเห็นส่วนตัวของผม ไปรองรับจินตนาการภาพความขัดแย้งทางการเมืองภายในพรรคพลังประชาชน ของตนเอง อย่างเลื่อนลอย

บทความชิ้นดังกล่าว เป็นการสื่อสารระหว่างประดาบ กับ เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง กับนักการเมืองคนหนึ่ง ซึ่งผมเชื่อโดยสุจริตใจว่าผมมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น ทั้งสนับสนุน และ ทักท้วง การตัดสินใจของนักการเมือง ที่ผมลงคะแนนให้เป็นส.ส. ได้

ผมไม่ได้เขียนบทความชิ้นนั้น ในฐานะตัวแทนของใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือ เนวิน ชิดชอบ หรือ กลุ่มพีทีวี หรือ นปก. หรือ ใครต่อใคร ทั้งนอกและในพรรคพลังประชาชน ตามที่สื่อมวลชน คนข่าวหนังสือพิมพ์ นักเล่าข่าวทางวิทยุและโทรทัศน์ นำไปวิเคราะห์ ขยายผลต่อไป โดยปราศจากความจริงรองรับแม้แต่น้อย

แม้จะไม่รู้จักใครสักคนตามชื่อข้างบนที่สื่อเอ่ยอ้างถึง และดึงเข้ามาใกล้ แต่หากทุกชื่อข้างบนมีเจตนารมณ์และอุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการ ประดาบ ก็ยินดีเป็นมิตรด้วยความเต็มใจ พร้อมทั้งเป็นกำลังสนับสนุนให้แก่ทุกผู้ทุกคนที่ต่อต้านเผด็จการ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งทางลับและเปิดเผย โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน ไม่จำเป็นต้องพบปะพูดจาเจอะเจอกันแต่อย่างใด กระทั่ง เฉลิม อยู่บำรุง ประดาบ ก็ลงคะแนนให้เป็นส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน มา แล้วเช่นกัน

ดังเช่นที่ ประดาบ เป็นมิตร เป็นเพื่อนร่วมทางกับทุกท่าน ที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเวปไซต์ Hi-thaksin แห่งนี้ โดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน และไม่รู้จักกันเลย แม้แต่หน้าตาก็ไม่เคยพบ และวาจาก็ไม่เคยพูดคุย มีแต่ความสัมพันธ์ผ่านตัวอักษรที่เชื่อมโยงผูกพันหัวใจของเราทุกคนไว้ด้วยกัน เท่านั้นเอง

เราทุกคนเป็นมิตรกันได้ด้วยอุดมการณ์ บนความศรัทธาที่มีต่อนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่เราเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อประเทศชาติ สมควรต้องปกป้องรักษาไว้ ให้ปลอดจากอัน ตราย และการรังแกของเหล่าเผด็จการและบริวาร

คงเป็นเรื่องสนุก และเป็นที่ชวนเร้าใจให้ติดตามจริงๆ หากว่าประดาบเป็นตัวแทนของใครคนใดคนหนึ่ง หรือ กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ตามที่เอ่ยอ้างมาข้างต้น และ เขียนบทความชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อ ปะ ฉะ ดะ หรือ “ล่อ” เฉลิม อยู่บำรุง เพื่อดิสเครดิตการเมือง เพื่อเติมเชื้อไฟความขัดแย้งในพรรคพลังประชาชน โดยเฉพาะในหมู่คนที่อยากเห็นพรรคพลังประชาชนแตกสลาย ยิ่งพึงใจและชอบอกชอบใจอยู่ไม่น้อย

แต่น่าเสียดายที่ ประดาบ ไม่ได้เป็นคนของใคร และไม่ได้เขียนเพื่อประโยชน์ทางการเมืองใคร หากแต่ทุกตัวหนังสือ ทุกถ้อยคำ ทุกวรรค ทุกตอน เอกสารหลักฐานทุกชิ้น ที่เคยนำมาแสดงในเวปไซต์นี้ และที่จะนำมาแสดงต่อไป ล้วนแต่เป็นไปเพื่อการปกป้องนายกฯทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นจากการเข้าใจผิดของประชาชนที่หลงเชื่อคณะรัฐประหาร พร้อมด้วยเหล่าบริวารเผด็จการ ทำให้ประชาชนได้รู้ได้เห็นความจริงว่า “ใครถูก” และ “ใครผิด” ใครของจริงและใครของปลอม

ย้อนหลังกลับไปไม่นานนัก เมื่อวันที่บรรหาร ศิลปอาชา เสนอเงื่อนไข 5 ข้อ ให้ สมัคร สุนทรเวช เพื่อให้ยอมรับก่อน แล้วจะเข้าร่วมรัฐบาล ประดาบ ก็เขียนบทความเรื่อง จาก เงื่อนไขของบรรหารถึงสมัครที่ประชาชนรอฟังคำตอบ

วันนั้น ผมเขียนบทความเพื่อสื่อสารกับ สมัคร สุนทรเวช มีความโดยสรุปว่า หากสมัคร สุนทรเวช รับเงื่อนไข 5 ข้อ ของบรรหาร ศิลปอาชา และพรรคเพื่อแผ่นดิน ประดาบ กับ สมัคร สุนทรเวช และพรรคพลังประชาชน ก็ต้องแยกทางกันเดิน เพราะ ผมมีความเห็นว่าเงื่อนไขทั้ง 5 ข้อ ที่บรรหาร ศิลปอาชา เสนอมานั้น เป็นการตอกย้ำ ข้อกล่าวหาของเผด็จการที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย ว่าไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และ เป็นการยกย่องเชิดชูพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ให้มีสถานะไม่แตกต่างจากสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เพราะพล.อ.เปรม คือบุคคลที่ทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมเสีย ในความเห็นของผม

หากนายสมัคร และพรรคพลังประชาชน ยอมรับข้อเสนอ ของนายบรรหาร ผมกับนายสมัคร และพรรคพลังประชาชน ก็ต้องเป็นศัตรูต่อกัน” คือท่าทีของผม ที่มีต่อข้อเสนอของบรรหาร ศิลปอาชา และ การตัดสินใจของสมัคร สุนทรเวช หลังจากได้ฟังเงื่อนไข 5 ข้อแล้ว

ไม่อาจทราบได้ว่าเป็นเพราะเหตุใด ในวันที่บทความเรื่อง จากเงื่อนไขของบรรหาร ถึงสมัคร ที่ประชาชนรอฟังคำตอบ ปรากฎบนเวปไซต์ Hi-thaksin เป็นวันเดียวกับที่ สมัคร สุนทรเวช ตอบข้อเสนอของบรรหาร ศิลปอาชา ว่า

“อยากจะบอกคุณบรรหารว่า ควรจะแหงนขึ้นมาดูที่หน้าอกผมด้วยว่าผมนั้นได้ตราจุลจอมเกล้าวิเศษสูงกว่าคุณบรรหาร เพราะฉะนั้นคนอย่างคุณบรรหาร ไม่ต้องมาอบรมสั่งสอนผม ถึงเรื่องความจงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์”

เนื่องเพราะ สมัคร สุนทรเวช ไม่รับเงื่อนไขทั้ง 5 ข้อบรรหาร ศิลปอาชา ประดาบ จึงเทใจให้สมัคร สุนทรเวช ทำภารกิจเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชน และเพื่อการกลับคืนสู่ประเทศไทยของนายกฯทักษิณ ชินวัตร ต่อไป แม้ว่าในภายหลัง สมัคร สุนทเวช และพรรคพลังประชาชน จะตอบรับ บรรหาร ศิลปอาชา และพรรคชาติไทย เข้าร่วมรัฐบาล ก็ตาม แต่ก็เป็นการร่วมรัฐบาล โดยปราศจากเงื่อนไข 5 ข้อนั้นอีก

ที่ยกเรื่องนี้ย้อนกลับมาให้อ่านกันอีกครั้ง ก็เพื่อจะแสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่แต่ เฉลิม อยู่บำรุง เท่านั้น ที่ประดาบ ประกาศท่าทีไม่ไว้ไมตรี หากยังดึงดันนำ วัน อยู่บำรุง มารับตำแหน่ง กระทั่ง สมัคร สุนทรเวช ประดาบก็เคยประกาศเป็นศัตรูต่อกันมาแล้ว หากว่าดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด หรือสร้างเงื่อนไขที่ทำให้เป้าหมายของประดาบ คือ การนำนายกฯทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทยด้วยความปลอดภัย และสมเกียรติยศ มีปัญหาอุปสรรคจนไม่ประสบผลสำเร็จ

ในครั้งนั้น คำนูณ สิทธิสมาน แห่งค่ายผู้จัดการ และเครือข่ายเอเอสทีวี ก็นำบทความของประดาบ ไปตอกหน้า บรรหาร ศิลปอาชา ว่า

“อยากให้นายบรรหารได้อ่านบทความของนายประดาบ ในเว็บไฮทักษิณด้วย และนายบรรหารต้องไม่ปฏิเสธว่านายประดาบไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชาชน ถ้านายบรรหารยังมีสำนึก นี่คือการเกี่ยวพันกันอย่างแยกไม่ออก นายบรรหารบอกว่าไม่ทำให้ผู้ใหญ่ผิดหวัง แต่นี่คือการทรยศ”

จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่ ประดาบ ถูกโยนเข้าไปนั่งกลางพรรคพลังประชาชน เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของพรรคพลังประชาชน และบทความของประดาบ ถูกนำไปใช้เป็นเงื่อนไขสร้างความแตกแยก เพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง

.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน ตอบคำถามนักข่าวถูก 1 ประเด็นและผิด1ประเด็น เมื่อถูกถามว่าเวปไซต์ Hi-thaksin โจมตี เฉลิม อยู่บำรุง เป็นความขัดแย้งภายในพรรค ระหว่างเนวิน ชิดชอบ กับ เฉลิม อยู่บำรุง ใช่หรือไม่ เวปไซต์ Hi-thaksin เป็นสื่อ จึงมีสิทธิที่เสนอความเห็นอะไรก็ได้ แต่พรรคพลังประชาชนไม่เคยประชาสัมพันธ์ผ่านเวปไซต์ Hi-thaksin หากพรรคจะใช้สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ จะใช้สื่อแท้ ไม่ใช่สื่อเทียม

ถูก 1 ประเด็น ก็คือ เวปไซต์ Hi-thaksin ไม่เกี่ยวข้องกับเนวิน ชิดชอบ หรือ พีทีวี หรือ นปก. และ เนวิน ชิดชอบ หรือ พีทีวี หรือนปก. ก็ไม่ได้ให้การสนับสนุน ไม่ได้เป็นนายทุน ไม่ได้เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้เวปไซต์นี้

ผิด 1 ประเด็น ก็คือ เวปไซต์ Hi-thaksin ไม่ใช่สื่อ และไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นสื่อ ไม่ว่าจะสื่อแท้ หรือ สื่อเทียม ก็ไม่ใช่ทั้งนั้น และไม่ต้องการเป็นสื่อด้วย เนื่องจากเรามีสันดานชนิดหนึ่งที่สื่อ ไม่มี คือ สันดานแห่งการนำเสนอเฉพาะเรื่องจริง โดยมีเอกสารหลักฐานประกอบการนำเสนอข้อมูลข่าวสารทุกครั้ง ไม่บิดเบือนความจริงให้เป็นความเท็จ และปรุงแต่งความเท็จให้เป็นความจริง

นับแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งเป็นวันแรกของการประกาศตัวเป็นเวปไซต์ของคนรักทักษิณ ผมได้เขียนบทความเรื่องถ้อยแถลงแสดงความนับถือ ซึ่งเปรียบเสมือนบทนำไว้ในวันแรก ว่า

“เป็นเวลากว่า 5 เดือนเศษ ที่พวกเราคนไทยทั้งในประเทศและในต่างประเทศ ได้รับข่าว สารอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ค่อนข้างน้อย และไม่ปะติดปะต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยในประเทศไทย ได้รับเฉพาะข้อมูลข่าวสาร ที่ผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากคณะทหารและคณะรัฐบาล แล้วว่า ต้องเป็นข่าวที่ไม่เป็นประโยชน์แก่อดีตนายกฯทักษิณ เท่านั้น หากเป็นผลร้ายได้ ยิ่งสมควรนำเสนอ เพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติของคนในชาติ ที่เคยมีภาพวาดนายกฯทักษิณ เป็นผู้ฟื้นฟู กอบกู้วิกฤตของประเทศ ให้กลายเป็นผู้ร้ายที่เข้ามาสูบเลือดสูบเนื้อประเทศชาติและประชาชน

ข่าวหลายข่าว และข้อมูลจำนวนมากเกี่ยวกับนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่สื่อสารมวลชนในประเทศไทย นำเสนอถูกบิดเบือนจนยากจะเชื่อได้ อีกต่อไป ในขณะที่ข้อมูล ข่าวสารที่ส่งต่อกันเป็นทอดๆ โดยประชาชนกลุ่มต่างๆ มักจะมีเนื้อหาที่ตรงกันข้ามกับข้อมูล ข่าวสารที่สื่อสารมวลชนนำเสนอ หรืออย่างน้อยก็ไม่รุนแรง ร้ายแรงเทียมเท่า กระทั่งเกินจริงในหลายๆ กรณี

นี่เอง...จึงเป็นเหตุและผลที่คนธรรมดาๆ อย่างพวกเรา ได้จัดทำเวปไซต์ hi-thaksin.net ขึ้นมา เพื่อเป็นเวทีที่ พวกเราผู้ซึ่งชื่นชมศรัทธาการทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในขณะเป็นนายกรัฐมนตรี และ พวกเราผู้ซึ่งฝักใฝ่การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข (อย่างแท้จริง) และ ผู้ไม่ยอมรับการปกครองของ ผู้ปกครองที่ได้อำนาจมาจากการรัฐประหาร จะได้มารวมตัวกัน และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อการส่งทอดข้อมูล ให้แพร่ขยายออกไปสู่การรับรู้ของประชาชนให้มากที่สุด เพื่อที่การบิดเบือนของสื่อสารมวลชน และผู้มีอำนาจ ผู้ปกครอง ในปัจจุบัน จะไม่สามารถหลอกลวง ตบตา ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ประชาชน ได้อีกต่อไป

นับจากนาทีนี้เป็นต้นไป พวกเราจะแปรเปลี่ยนสถานะของตนเองจากพลังเงียบที่ต้องซ่อนซุก กาย ใจความคิด และคำพูด ตามหลืบมุมของสังคม ไม่กล้าแสดงตนให้ปรากฎ เป็นพลังงานทางความคิด ที่มีคุณภาพ และเป็นกลุ่มพลังงาน เพื่อการขับเคลื่อนประเทศไทย ให้กลับเข้าสู่ถนนสายประชาธิปไตยอีกครั้ง โดยเร็วที่สุด

แน่นอนว่า การขับเคลื่อนประเทศไทย ในครั้งนี้ บุคคลที่เราต้องการให้มามีส่วนร่วมกับพวกเราอีกครั้งหนึ่ง ก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของเรานั่นเอง..”

อีก 3 วันจะครบ 1ปีเต็ม ที่ทีมงาน Hi-thaksin ทั้ง 4 ชีวิต ได้ประกาศเจตนารมณ์การทำงานชิ้นนี้

หากติดตามการทำงานของเรามาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าพวกเราไม่ได้ออกนอกแนวทางที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่วันแรกเลย แม้แต่ก้าวเดียว ไม่ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอำนาจเถื่อนในมือเผด็จการหนักหน่วงรุนแรงเพียงใด

ไม่ว่าจะต้องถูกกลั่นแกล้งรังแก ปิดกั้น โจมตี อย่างไร เราก็ยังมั่นคงต่อเป้าหมาย และซื่อสัตย์ต่อภารกิจของพวกเราเรื่อยมา โดยไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนใจและเลิกล้มความตั้งใจแม้แต่น้อย

ประการแรกที่เราประกาศว่าจะทำ ก็คือ จะเปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนสมควรได้รู้ แต่สื่อมวลชนไม่ยอมนำเสนอ ทั้งโดยเจตนาและไม่เจตนา ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นกันแล้วตั้งแต่

งบประชาสัมพันธ์ 12 ล้านบาท ของเชียรช่วง กัลยาณมิตร ที่ทำให้เราได้รู้ว่า มีขบวนการ “2.4” แทรกซึมอยู่ในทุกเวปไซต์ เพื่อใส่ร้ายนายกฯทักษิณ

เอกสารลับเรื่องกองทัพภาคที่ 1 สั่งให้ทำลายธุรกิจในเครือเอไอเอส และจัดม็อบกดดันหน้าสถานทูตสิงคโปร์

เอกสารลับสกัดกั้นพรรคพลังประชาชน ของ สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ทำให้เราได้รู้ว่า คมช. สั่งการให้ทำลายพรรคพลังประชาขนทุกวิถีทาง

เอกสารลับการบรรยายใส่ร้ายพรรคพลังประชาชน คือการรวมตัวของผู้ฝักใฝ่พรรคคอม มิวนิสต์แห่งประเทศไทย ในอดีต ที่ต้องการโค่นล้มสถาบันพระมหากษัตริย์

เอกสารการยืมตัว กอนณา สัตยธรรม ลูกสาวสดศรี สัตยธรรม เป็นหน้าห้อง สนธิ บุญยรัตกลิน

เอกสารการขออนุมัติจัดซื้อเครื่องบินกริพเพน มูลค่า 19,000,000,000 บาท ของกองทัพอากาศ หลังรู้ผลการเลือกตั้ง เพียง 1 วัน

ข้อมูลข่าวสารพร้อมทั้งเอกสารทุกชิ้นที่เรานำมาเสนอ คือ ของจริงทุกข่าวทุกชิ้น แต่ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ไม่มีการนำเสนอให้ประชาชนทราบ อีกทั้งยังดูถูกเหยียดหยามว่าเป็นเอกสารปลอม ก่อนจะถูกความจริงต้อนจนมุมพร้อมกับคมช. ทุกครั้งไป

ประการที่สองที่เราประกาศเจตนารมณ์ ก็คือ การนำประชาธิปไตยกลับคืนสู่ประเทศไทย และนำนายกฯทักษิณ ชินวัตร กลับคืนสู่แผ่นดินเกิด

ภารกิจที่หนึ่งสำเร็จแล้ว คือ ประเทศไทยได้ประชาธิปไตยกลับคืนมาแล้ว เผด็จการพ่ายแพ้ต่อพลังของประชาชนอย่างย่อยยับ แต่ภารกิจที่สอง ยังต้องดำเนินต่อไป เพราะนายกฯทักษิณ ยังไม่ได้กลับคืนสู่แผ่นดินเกิด ซึ่งพวกเราทั้ง 4 คน ยังต้องทำงานของเราต่อไป จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น

หากจะพิจารณาด้วยความเป็นธรรมแก่พวกเราสักนิดหนึ่ง ก็จะเห็นได้ว่า ผมและทีมงาน เริ่มต้นทำงานชิ้นนี้กันมา...

ตั้งแต่ ยังไม่มีใครรู้จักพรรคพลังประชาชน

ตั้งแต่ พรรคไทยรักไทยยังไม่ถูกยุบ

ตั้งแต่ สมัคร สุนทรเวช ยังไม่รู้ว่าอนาคตตัวเองจะเป็นอย่างไร

ตั้งแต่ เฉลิม อยู่บำรุง ยังคิดสร้างพรรคทางเลือกใหม่

ตั้งแต่ นปก.ยังไม่เกิด

ตั้งแต่ พีทีวี ยังไม่ก่อตัวเป็นรูปเป็นร่าง

ตั้งแต่ผู้คนเกือบครึ่งค่อนประเทศ ยังเชื่อว่านายกฯทักษิณ เป็นคนผิด และ คณะรัฐประหาร เป็นคนถูก

ตั้งแต่ ไม่มีใครรู้ว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ และเมื่อไร

ตั้งแต่ ไม่มีใครเชื่อว่าผู้คนที่ยืนข้างนายกฯทักษิณ จะกลับมายิ่งใหญ่และมีอำนาจได้

กระทั่งว่า ตั้งแต่ เฉลิม อยู่บำรุง ก็ไม่เชื่อว่าจะต้องมาอาศัยกระแสความนิยม ทักษิณ ชินวัตร เป็นบันไดปีนป่ายขึ้นสู่เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สำเร็จ หลังจากเฝ้ารอมานานกว่า 20 ปี

กระทั่งว่า ตั้งแต่ คมช. ก็ไม่เชื่อว่าจะมีวันที่บันได 4 ขั้นที่วางไว้ จะหักสะบั้นจนหัวทิ่มดินเช่นทุกวันนี้

พวกเรา 4 คนในนาม Hi-thaksin ก้มหน้าก้มตาทำงานของเรา อย่างเงียบๆ มาตั้งแต่วันนั้น วันที่คนหลายคนยังหลบหนี ไม่กล้าโผล่หัวออกมา กลัวว่า คมช. จะ “ล่อ” เพราะเป็นคนรักทักษิณ

แต่ ประดาบกับน้องๆ ในทีม ซึ่งไม่เคยได้ประโยชน์ใดๆ จากทักษิณ ไม่เคยรู้จักทักษิณ กลับประกาศตัวเป็นคนรักทักษิณ แล้วก็เดินหน้าเข้าใส่เผด็จการแบบไม่รู้จักคำว่า “กลัว” สะกดอย่างไร

ยิ่งนานวันก็ลืมไปเลยว่า คำว่า “กลัว” มีอยู่ในโลกใบนี้ด้วย มีแต่อยากจะเปิด อยากจะแฉให้ทุกคนได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของเผด็จการ ว่าเป็นอย่างไร และมีแต่ความอยากที่จะให้นายกฯทักษิณ กลับบ้านแบบเร่งวันเร่งคืน โดยมีกำลังใจของทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม เป็นน้ำหล่อเลี้ยงจิตใจอยู่ทุกวัน

อย่างที่ผมบอกไว้ว่า วันนี้ การต่อสู้ของพรรคพลังประชาชน อาจจะจบลงแล้วในความคิดอ่านของสมาชิกพรรคพลังประชาชน และต้องการความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และภายในพรรค แม้จะมีเรื่องไม่ชอบมาพากล ไม่ชอบธรรม ก็ไม่อยากให้มีใครพูดถึง ไม่อยากให้มีใครกระโตกกระตาก กลัวว่าจะทำให้เก้าอี้แห่งอำนาจที่ได้รับการจัดสรรปันส่วนแบ่งกันไปแล้ว มีอาการสั่นสะเทือน

แต่ก็อย่างที่บอกไว้ สำหรับประดาบ และทีมงาน ที่ทำงานชิ้นนี้มาอีกไม่กี่วันก็จะครบ 1 ปี การต่อสู้ของพวกเรายังไม่จบ เพราะผมยังไม่ได้นายกฯทักษิณ ชินวัตร กลับคืนสู่ประเทศไทย และไม่ว่าอะไรก็ตาม หรือใครก็ตาม ที่จะทำให้เส้นทางการเดินทางกลับประเทศไทย ของนายกฯทักษิณ ชินวัตร มีปัญหาอุปสรรค มีหลุมมีบ่อ ผมก็จะ “ล่อ” มันด้วยมือของผมเอง ด้วยความตั้งใจของผมเอง โดยไม่ต้องรอให้ใครมาสั่ง หรือ ต้อง “ล่อ” แทนมือของใคร

และก็อย่างที่บอกไว้ หากใครจะหยุดเดินทางไปกับผม และจะอยู่ฉลองชัยชนะกับ เฉลิม อยู่บำรุง ตลอดจนทุกๆ คนในพรรคพลังประชาชน ที่ได้ตำแหน่ง ได้รางวัลกันครบถ้วนแล้ว ก็ขอเชิญแยกไปทางหนึ่ง เราไม่ว่ากัน เพราะผมไม่ได้หวังว่าคนของพรรคพลังประชาชน จะนำนายกฯทักษิณ กลับประเทศไทยอีกแล้ว

ผมจะเดินของผมเองพร้อมกับทีมงานของผม ซึ่งแม้จะมีกันเพียง 4 ชีวิต แต่เราเชื่อว่าด้วยจิตที่มุ่งมั่นของพวกเรา ภารกิจนี้ไม่น่าจะยากเกินกว่าที่เราจะทำได้ เมื่อย้อนกลับไปดูปัญหาอุปสรรคที่เราฝ่าข้ามมา ตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็มๆ

แม้รู้ว่ายาก แต่พวกเราก็จะทำและไม่ยอมแพ้

อันที่จริง...ผมไม่น่าจะต้องน้อยใจกับพรรคพลังประชาชน ไม่น่าจะต้องเสียใจกับพฤติกรรมของใครหลายคนในพรรคพลังประชาชน เหมือนที่ผมรู้สึกอยู่หลายวันที่ผ่านมา เพราะผมน่าจะรู้จักสันดานของนักการเมืองได้ดีกว่านี้

อาจจะเป็นเพราะผมหวังมากเกินไปว่าคนของพรรคพลังประชาชน จะเอาจริงเอาจังกระตือรือล้นกับภารกิจนำนายกฯทักษิณ กลับบ้านมากกว่านี้ มากกว่าที่จะสนใจว่าเก้าอี้ที่รองก้นของตัวเอง มีชื่อตำแหน่งว่าอะไร และยิ่งผิดหวังหนักขึ้นอีก เมื่อได้ยินข่าวว่า วัน อยู่บำรุง ก็จะมีเก้าอี้ของตัวเองด้วยเหมือนกัน

เพราะสำหรับผมแล้ว วัน อยู่บำรุง ก็เหมือนหลุมใหญ่บนถนนเส้นที่นายกฯทักษิณ ชินวัตร กลังจะเดินทางกลับบ้าน อาจจะหล่นไปในหลุมเมื่อไรก็ได้

ผมจึงต้องโวยวายขึ้นมา เพื่อให้ช่วยกันปิดหลุมที่ชื่อ วัน อยู่บำรุง

แต่หากเสียงของผมจะเป็นเสียงที่ทำให้ระคายหู และเป็นเสียงที่ไม่น่าฟังสำหรับ เฉลิม อยู่บำรุง และ คนรอบกาย ที่ดูจะเป็นคนใหญ่คนโตกันไปเสียหมดแล้ว ผมก็ต้องขอโทษ

แต่ให้ตายเถอะ.... ผมคงหยุดไม่ได้ที่จะต้องโวยวายเรื่องนี้ต่อไป และจะโวยวายอีกหลายเรื่องด้วย เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม

สำหรับเพื่อนร่วมทางบางคนที่เห็นว่าผมโวยวายเร็วเกินไป และดังเกินไป จนทำให้ศัตรูของพรรคพลังประชาชน ได้ทีสบโอกาสเข้ามาร่วมฟาดฟัน เฉลิม อยู่บำรุง และกระทบถึงพรรคพลังประชาชน ด้วยนั้น

ต้องขออนุญาตที่จะชี้แจงว่า ผมต่อสู้เพื่อนายกฯทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้ต่อสู้เพื่อ เฉลิม อยู่บำรุง หรือ วัน อยู่บำรุง และพรรคพลังประชาชน

เพียงแต่ว่าในวันที่พรรคพลังประชาชนหาเสียงเลือกตั้ง ได้ประกาศเป็นสัญญาประชา คมว่าหากเป็นรัฐบาล จะนำนายกฯทักษิณ กลับประเทศไทยด้วยความปลอดภัย ผมจึงทุ่มสุดแรงสนับสนุนพรรคพลังประชาชน

แต่ดูเหมือนว่าวันนี้ภารกิจแรกหลังการเลือกตั้ง และได้เป็นรัฐบาลแล้ว คือการแย่งเก้าอี้และแบ่งตำแหน่งกันมากกว่าที่จะเป็นการนำนายกฯทักษิณ กลับประเทศไทย

ก่อนลงมือเขียนคำชี้แจงครั้งนี้ ผมก็นั่งนึกอยู่เหมือนกันว่า..

ทำไมผมไม่หยุดเสียที

ทำไมผมต้องหาเรื่องใส่ตัวด้วย

ทำไมผมไม่กลับไปทำมาหากินตามปกติ เหมือนคนอื่นๆ เขาทำกัน

ทำไมผมต้องเพิ่มศัตรูอีกคน คือ เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึง รัฐมนตรีว่า การกระทรวงมหาดไทย ทั้งๆ ที่ผมก็มี คมช.ทั้งคณะ และทหารใหญ่อีกหลายคน เป็นศัตรู อยู่แล้ว

ทำไมผมจึงต้องแส่หาเรื่องใส่ตัวมากมายเช่นนี้

ผมน่าจะหยุดเสียที พอเสียที แล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนักการเมืองที่ประกาศบนเวทีหาเสียงว่า เป็นคนรักทักษิณ และแอบนำ ซีดี 1 ปีที่หายไป ที่ผมและทีมงานผลิตขึ้นมา ไปปั๊มขาย ปั๊มแจกชาวบ้าน จนได้คะแนนมากมายเป็นผลตอบแทน และได้รับตำแหน่งทางการเมืองเป็นรางวัล

หากจะว่ากันไปแล้ว Hi-thaksin ก็มีกันอยู่เพียงแค่ 4 คน ไม่มีตำแหน่ง ไม่มีอำนาจ ไม่มีงบประมาณสนับสนุน เมื่อเปรียบเทียบกับบรรดานักการเมืองที่เข้าสู่ตำแหน่ง มีอำนาจ มีเครื่องไม้เครื่องมือ มีข้าราชการ มีงบประมาณ ให้ใช้กันอย่างสะดวกสบาย และถูกกฎหมาย ในขณะที่พวกเรา 4 คนยังต้องหลบๆซ่อนๆ

บางทีท่านผู้มีตำแหน่งถืออำนาจรัฐไว้ในมือ น่าจะนำพานายกฯทักษิณ กลับบ้านได้ง่ายกว่าพวกเรา หลายเท่า

คิดถึงตรงนี้แล้ว ก็ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าถึงเวลาต้องหยุดเสียที แล้วปล่อยให้เป็นภารกิจของคนที่มีหน้าที่โดยตรงดีกว่าไหม?

เรื่องที่ผมเคยชวนว่า หากใครจะเดินไปพร้อมกับผม เป็นเพื่อนร่วมทางกันไปนำนายกฯทักษิณ กลับคืนมา ผมชักไม่แน่ใจตัวเองว่ายังพร้อมที่จะให้ใครเดินร่วมทางไปด้วยหรือ ไม่ เพราะดูเหมือนว่า ภารกิจที่ผมกำลังทำ อาจจะไปขัดหูขัดตาและขัดใจใครหลายคนที่เป็นผู้สนับสนุนพรรคพลังประชาชน

สถานการณ์อาจจะเลวร้ายมากไปกว่านั้นอีก หากว่ามีการนำHi-thaksin และ “ประดาบ” รวมถึงบทความ ข้อเขียนของผม ไปเป็นเหตุทำให้พรรคพลังประชาชน แตกแยก ในวันหนึ่งข้างหน้า ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ผมจะหลีกเลี่ยง และละเว้นที่จะต้องเขียนถึงอย่างแน่นอน หากว่ามีการกระทำในลักษณะที่จะเป็นปัญหาอุปสรรคต่อการกลับบ้านของนายกฯทักษิณ อีกในอนาคต

บอกตรงๆ ว่าผมกำลังสับสนว่าผมควรจะเดินต่อไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ศัตรูเพิ่มขึ้นอีกกี่คนในวันข้างหน้า กับการหยุดเสียแต่วันนี้ เพื่อกลับไปใช้ชีวิตเหมือนปกติ ดังเช่นก่อนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ลงมือเขียนหนังสือตัวแรกบนเวปไซต์นี้

ผมควรจะต้องใช้ชีวิตแบบสุ่มเสี่ยงต่อไปเช่นนี้หรือไม่ เสี่ยงต่ออันตราย เสี่ยงต่อความเข้าใจผิดของผู้คนในพรรคพลังประชาชน และชี้หน้าด่าว่าผมเป็นคนทำให้พรรคพลังประชาชน แตกแยก

ถึงแม้ผมจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับชัยชนะของประชาชน เกินกว่า 1 คะแนนที่ลงให้แก่พรรคพลังประชาชน แต่ผมก็ไม่อยากจะได้ชื่อเป็นคนที่ทำลายชัยชนะของประชา ชน หากว่าพรรคพลังประชาชนต้องเสื่อมถอย และแตกแยก จากการเขียนบทความของผม และถูกนำไปขยายผลด้วยเจตนาที่บิดเบือนของสื่อที่ “รับงาน” มาจากใคร ซึ่งผมไม่อาจจะทราบได้

บางที การชี้แจงครั้งนี้ อาจจะเป็นข้อเขียนสุดท้ายของ ประดาบ บนเวปไซต์นี้ ก็เป็นได้

หากเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ที่อยากเห็นพรรคพลังประชาชนเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กับการกวาดขยะซุกใต้พรม เป็นสิ่งที่ควรกระทำ ทั้งเห็นว่าใครจะนำชัยชนะของประชาชน ไปใช้เป็นใบเบิกรางวัล ปันส่วนอำนาจแบ่งกันกินแบ่งกันใช้อย่างไรก็ได้ตามใจชอบ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเห็นว่าการโวยวายของผม จะเป็นเหตุให้พรรคพลังประชาชนแตกแยก และถึงกาลอวสานก่อนเวลาอันสมควร

บางที..บางที..บางที อาจจะต้องถึงกาลอวสานของประดาบ แล้วกระมัง

ผมคิดเช่นนี้จริงๆ !

จาก hi-thaksin