WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 19, 2008

ทวีวุฒิ จุลวัจนะ : เมื่อ “หมาบ้าพันธมิตรและแนวร่วมทั้งหลาย” ได้กลิ่นเนื้อ

โดย คุณทวีวุฒิ จุลวัจนะ
ที่มา เวบไซต์
thai-jornalist-democratic-front
19 กุมภาพันธ์ 2551

หมา ของป่าคอนกรีต กำลังได้กลิ่นเนื้อ

ถ้าจำกันได้ ก็ไม่มีใครนอกจาก สื่อ ที่อัดทักษิณกระจุย แล้วเงียบเป็นเป่าสากตอน เผด็จการ คมช.

ถ้าจำกันได้ ก็ไม่มีใครนอกจากนักวิชาการ ที่ออกมาอัดประชานิยมของทักษิณจนกระจุย แล้วเงียบเป็นป่าสาก ตอน เผด็จการ คมช. ไม่กล้ายกเลิกประชานิยม

ถ้าจำกันได้ ก็อาจารย์ตามมหาวิทยาลัย ที่ออกมาอัดทักษิณจนกระจุย เรื่องรักชาติศาสตร์กษัตริย์ แล้ววิ่งไปสนับสนุน เผด็จการ คมช.

มาตอนนี้แปลก สื่อ อัดสมัครเรื่องอิสรภาพ นักวิชาการอัดสมัครเรื่องประชานิยม อาจารย์ ที่รักเผด็จการอัดสมัครเรื่อง ตุลา

ก็ไม่มีอะไรน้อยไปกว่า Double Standard และ เลือกปฏิบัติ ชนิด “น่าทุเรศ” ที่สุด


คนพวกนี้ จวนเจียนเหมือน “สัตว์ป่า” เข้าไปทุกที เพราะมันเก็บกด “ความผิดพลาด และ การไม่มีเก่นสาร ของตัวเอง” มานานเต็มที่ ถ้าจะลากกลับไป ก็ตั้งแต่โน่น ด่าทักษิณกันไว้มาก เรื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่ได้ มาถึงประชานิยมทำให้ชาติไม่มั่นคง ที่ไหนได้ “มองผิด” ถูกประวัติศาสตร์ 10 ปี ที่ผ่านมา สั่งสอนว่า “สมองเฮงซวย” แต่แทนที่จะยอมรับ

ความ “แค้น” มันฝังลึก ที่ Ego ของตัวเอง มันถูกทำลาย หลัง “รวมหัว” กันไล่ทักษิณออกไปได้ โดยไม่สนใจเสียงส่วนมากของประเทศเลย ว่าต้องการอะไร ก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ คือ “เด็ดหัวขบวนนักปฏิรูปและนักพัฒนา” แบบทักษิณสำเร็จ แล้วก็รวมหัวกันสนับสนุนเผด็จการ หวัง “ฝังทั้งเป็น” ทุกอย่างที่เกี่ยวกับทักษิณ

ไม่เคยเลย มองตัวเองว่า “ทำผิดอะไรมาบ้าง และกำลังทำอะไรผิด”


ไอ้พวกที่ออกมาสนับสนุนเผด็จการนะ จะมานั่งพูดถึงตุลาอยู่ได้ยังไง แล้วตอนที่ นปก.ไปบุกบ้านป๋านะ พวกตุลา หายหัวไปไหนหมด แล้วดูสมัครสิ เขาก็แนวร่วม นปก. นั่นเอง คือออกมาต่อสู้กับ เผด็จการ คมช.

แต่เปล่า พวกตุลาให้ “เครดิต” สมัครสักหน่อยไหม “ไม่มีให้เลย” แค่ไปบอกว่า ตายคนเดียว ทำอย่างกับสมัครเขา “ผิดอะไรมากมายนัก” โน่น ดูสมัครเป็นตัวอย่าง “เคยออกมาด่าพวกตุลาไหม ที่ไม่ออกมาต่อสู้กับ คมช.”

ส่วนพวกสื่อ “จะเห่าหอนอะไรเชิญ” จำใส่กะโหลกไว้ด้วยว่า เมืองไทยมัน Polarized หรือแยกส่วนกันแล้ว ที่เห่านะ มันก็มีแต่ไอ้พวกพันธมิตรและ ปชป.ฟังเท่านั้น


เห่าด่าว่าสมัครไปอีก 100 ปี ฝ่าย พปช.เขาไม่ฟังและไม่สนใจหรอก เหมือนนักวิชาการด่าประชานิยมนะ ไหนบอกมาสิว่าต้องรออีกกี่สิบปี ถึงจะเป็นแบบอาเจ็นตีน คือทำให้ประเทศย่อยยับ

ปัญหาของไทยนะ คือมันมั่นคงเกินไป มีแต่ฝรั่งจะขนเงินเข้ามาลงทุน ลองย้อนรอยประวัติศาสตร์ดูสิว่า หก เจ็ด ปีที่ผ่านมานะ ใช้คำว่า อาเจ็นตีน ไปกี่ร้อยครั้งแล้ว ในการเขียนเสือให้วัวกลัว มาตอนนี้ยังออกมาพร่ามเรื่อง หนี้รากหญ้าอยู่ได้ ดูให้ดีๆ ความสามารถในการใช้หนี้ของคนไทยนะ “เพิ่มขึ้นตลอดช่วงทักษิณ และมาฉิบหายเอาก็กับ คมช." สรุปคือ กลับไปวิเคราะห์ให้ดี ก่อนตัดสินใจ ไม่ใช่มามีจุดยืนก่อนวิเคราะห์

แต่พอเด็ดหัว ฝ่ายทักษิณได้ และสนับสนุนให้ คมช. ฝังพลพรรค ทรท.ทั้งเป็น แต่มันดับความต้องการของคนส่วนมากในประเทศไม่ได้


พอมาตอนนี้ มาอีกแล้ว “รวมหัวกันอัดสมัคร” เหมือนตอนรวมหัวกันอัดทักษิณไม่มีผิด “โหมโรง” กันเพื่ออภิปราย ไม่ไว้วางใจนโยบายของสมัคร จริงๆ ก็ตามแผนหล่ะนะ โหมโรงก่อน แล้วต่อยอด การอภิปรายของ ปชป. แล้วไม่ต้องบอก พันธมิตร รออยู่เนืองๆ พร้อมด้วย กกต.ที่จะวางรากฐานไว้ให้ ยุบ “พปช.”

คือเอาอีกแล้ว “ไอ้กลุ่มที่ปั่นหัวคนไทยจนย่อยยับมาสองปี” มาตอนนี้ “รวมหัวกัน” สร้างเรื่องเล็กน้อยให้ใหญ่โตขึ้นมาเอง โหมโรงเอง ด้วย ตุลา ประชานิยม นอมินี ก้าวก่ายสื่อ แล้วต่อยอดเอง ให้กับ ปชป. เพื่อกระจายไปทั่วบ้านทั่วเมืองว่า สมัคร เลว แล้วก็สรุปเอง ว่าสมัครต้องไป เออเอง ออเอง เอาตัวเอง ลงท้ายไล่ สมัครและยุบ พปช. กันเอง แล้วก็ “ยัดสิ่งที่ตัวเอง ต้องการ คือ ปชป.” ลงคอคนทั้งประเทศ

ตั้งสติสักหน่อยสิ พวก “หมาบ้าพันธมิตรและแนวร่วมทั้งหลาย” เข้าใจว่าในหัวใจ มันมีแต่ความเกลียดชังและผิดหวังที่คนไทยส่วนมาก “ไม่เห็นด้วยกับตัวเอง” แล้วเข้าใจว่า “ติดการจ้องทำลายล้าง ยิ่งกว่าติดยาเสพติดเสียอีก” แต่อำนาจอันยิ่งใหญ่ของ ปชช.นะ อยู่กับ พปช. และ สมัครอยากรู้ไหม พลังของ ปชช. ยิ่งใหญ่ขนาดไหน ก็หันกลับไปดูประวัติศาสตร์เดือนตุลากันสิ ระวังไว้ให้ดีนะ พวกคุณพันธมิตรและแนวร่วมนะ มันก็คือแนวร่วมของเผด็จการไปแล้ว ไม่เชื่อหรือ ลองส่องกระจกดูเงาตัวเองสิ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และผลของมันคืออะไร

เกมของพวกคุณที่วางกันไว้เป็นชุด และระบบนะ ของพันธมิตรและแนวร่วม เช่นสื่อ นักวิชาการ และอาจารย์ “ตกของความคิดและสติ” ทั้งหลายนะ ที่เป็นแนวรบของกระแสเผด็จการของป๋านะ “แก้ง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากนะ”


แค่ พปช. เรียกร้องให้คนมาแสดงพลัง สนับสนุนกันในกรุงเทพ ลองคิดให้กระจ่างนะ”ไอ้พวกสิ้นคิด” ลองมาดูกันสิ “ว่าจะมากันกี่สิบล้านคน”


จาก Thai E-News