WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 31, 2008

‘จักรภพ' เผยความคืบหน้าแก้รธน.ชัดเจนพรุ่งนี้

นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคพลังประชาชนมีความเห็นร่วมกันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นภาพกว้าง ที่มากกว่าเรื่องการยุบพรรค และเรื่องสิทธิของ ส.ส. โดยจะสรุปความเห็นอีกครั้งหนึ่ง ในการประชุมพรรควันที่ 1 เม.ย.นี้ และคงจะได้ความชัดเจนว่า เราคิดอย่างไรกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ในบางมาตราก็ได้มีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองที่รู้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหา จะมานั่งเสแสร้งคงไม่ได้ ต้องคิดว่ารัฐธรรมนูญมันมาจากระบอบไหน อย่าลืมกันง่ายนัก คำว่ารัฐธรรมนูญศักดิ์สิทธิ แต่เนื้อหาสาระในรัฐธรรมนูญสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน นายจักรภพแสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดของนักวิชาการที่เสนอให้ยกร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ เนื่องจากกลุ่มผู้เสนอเป็นนักวิชาการที่มีความเป็นกลาง รู้กฎหมายขั้นพื้นฐานและปัญหาที่เกิดจากการใช้รัฐธรรมนูญ ส่วนที่เสนอให้ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่นั้น ควรศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ หากหลายฝ่ายเห็นตรงกันก็สามารถดำเนินการได้

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ แต่ขณะนี้มีข้อจำกัดในรัฐธรรมนูญหลายมาตรา จึงต้องแก้ไขในส่วนที่ยังเป็นอุปสรรคก่อน ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชาชนจะประชุมเพื่อหาข้อสรุปก่อนเสนอรัฐบาลต่อไป และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะมีการหารือเช่นเดียวกัน

จาก hi-thaksin